July 27, 2024

Palo Alto Networks ประกาศซื้อสินทรัพย์จาก IBM QRadar

Palo Alto Networks ประกาศเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ได้บรรลุข้อตกลงกับ IBM เพื่อซื้อโซลูชัน IBM QRadar ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของยุทธ์ศาสตร์การสร้างความแข็งแกร่งในตลาดความปลอดภัยทางไซเบอร์ในการโยกผู้ใช้จาก QRadar SaaS ไปยังแพลตฟอร์ม Cortex XSIAM ของ Palo Alto Networks

ข้อมูลจากการแถลงข่าวร่วมกันระบุว่า Palo Alto Networks กำลังซื้อซอฟต์แวร์คลาวด์ QRadar ของ IBM ในราคาที่ไม่เปิดเผย และย้ายลูกค้าปัจจุบันไปยังแพลตฟอร์มความปลอดภัย Cortex Xsiam โดยปกติแล้วการย้ายจะใช้เวลาหนึ่งถึงสามเดือน Nikesh Arora ซีอีโอของ Palo Alto Networks กล่าว

นอกจากนี้ IBM จะฝึกอบรมพนักงานที่ปรึกษามากกว่า 1,000 คนเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของ Palo Alto Networks

การควบรวมกิจการในอุตสาหกรรมโซลูชันรักษาความปลอดภัยมีปริมาณเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากบริษัทต่างๆ เตรียมพร้อมรับมือกับการโจมตีจำนวนมากที่เกิดจากปัญญาประดิษฐ์

โดยเมื่อเดือนมีนาคม Cisco ก็เข้าซื้อกิจการ Splunk มูลค่า 28,000 ล้านดอลลาร์ ทำให้ Cisco ก้าวขึ้นมาเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านซอฟต์แวร์ SIEM

ตามมาด้วยการประกาศควบรวมกิจการของ Exabeam และ LogRhythm

ซีอีโอของ Palo Alto Networks ระบุว่า เราต้องเตรียมตัวให้ดีขึ้นเพื่อต่อสู้กับ Splunk

อย่างไรก็ตามหากลูกค้ายังต้องการใช้งาน QRadar ก็จะยังคงได้รับคุณสมบัติและการสนับสนุนของ IBM ซึ่งรวมถึงความปลอดภัย การใช้งาน และการแก้ไขข้อบกพร่องที่สำคัญ ตลอดจนการอัปเดตตัวเชื่อมต่อที่มีอยู่ และความสามารถในการขยายการใช้งาน” IBM กล่าว

สำหรับลูกค้าที่ต้องการย้ายไปยัง Cortex XSIAM ทีมงานจากทั้ง IBM และ Palo Alto Networks ก็จะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อให้การถ่ายโอนราบรื่น รวมถึงยังมีบริการย้ายข้อมูลโดยไม่มีค่าใช้จ่ายอีกด้วย

ที่มา cnbc

You may have missed