May 2, 2024

ซิสโก้เปิดตัวนวัตกรรมใหม่บนแพลตฟอร์ม Cisco Observability

หลังจากกว้านซื้อบริษัทผู้พัฒนาโซลูชันที่เกี่ยวเนื่องกันมาระยะหนึ่ง และนำมาผสานรวมกับความสามารถเจ๋งๆ ที่มีอยู่แล้ว

ล่าสุดซิสโก้ก็ได้กฤษ์เปิดตัวชุดโซลูชันใหม่ที่น่าตื่นเต้นบนแพลตฟอร์ม Cisco Observability ช่วยพัฒนาบริบททางธุรกิจ  เนื่องจากทุกวันนี้แอปพลิเคชันเปรียบเสมือนประตูทางเข้าสำหรับองค์กรธุรกิจ และการมอบประสบการณ์การใช้งานแอปพลิเคชันอย่างราบรื่นถือเป็นภารกิจสำคัญอันดับต้นๆ ของทีมงานฝ่ายไอที ดังนั้นซิสโก้จึงนำเสนอส่วนที่พัฒนาใหม่ๆ ที่จะช่วยให้ลูกค้าส่งมอบประสบการณ์แอปพลิเคชันที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพให้แก่ผู้ใช้

Digital Experience Monitoring (DEM) เพื่อ visibility ที่ดีขึ้น และข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้ใช้

ขณะที่ผู้ใช้งานมีความคาดหวังที่สูงมากอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนกับประสบการณ์การใช้งานแอปพลิเคชัน ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีจะสามารถใช้ประโยชน์จากความสามารถใหม่ๆ ของ Digital Experience Monitoring (DEM) ทั้งสภาพแวดล้อมแบบไฮบริดและคลาวด์  แอปพลิเคชัน DEM ใหม่ประกอบด้วยโมดูล Real User Monitoring (RUM) และ Session Replay เพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับประสิทธิภาพของแอปพลิเคชันบนเบราว์เซอร์และมือถือ รวมถึงการแก้ไขปัญหาในระดับเซสชั่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ  นอกจากนี้ การบูรณาการเข้ากับ Cisco ThousandEyes และ Accedian ซึ่งปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของซิสโก้ จะช่วยเสริมพลังให้ทีมแอปพลิเคชันและเครือข่ายด้วยข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการให้บริการที่จำเป็นเพื่อระบุว่าสาเหตุหลักของปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อประสบการณ์ดิจิทัลนั้นมาจากแอปพลิเคชัน เครือข่าย หรือโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์

ความสามารถในกาาสังเกตการณ์เวิร์กโหลด Kubernetes ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี extended Berkeley Packet Filters (eBPF)

ซิสโก้นำเสนอความสามารถในการสังเกตการณ์เวิร์กโหลด Kubernetes บนแพลตฟอร์ม Cisco Observability โดยใช้ extended Berkeley Packet Filters (eBPF) ซึ่งเป็นยูทิลิตี้เคอร์เนล Linux ที่ทรงพลังและมีขนาดเล็ก  การทำงานในระดับเคอร์เนลช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานสามารถเข้าถึงการมองเห็นอย่างละเอียดเกี่ยวกับกิจกรรมเครือข่าย การใช้ทรัพยากร การเชื่อมโยงแอปพลิเคชั่น และการกำหนดค่าที่ไม่ถูกต้องที่ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพของเครือข่าย โดยไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องมือหลายตัว รวมถึงการประสานงานร่วมกันระหว่างทีมงานต่างๆ และการทำแผนผังการเชื่อมโยงด้วยตนเอง

การสังเกตการณ์แบบรวมศูนย์เพื่อเพิ่มข้อมูลเชิงลึกที่มากขึ้นเกี่ยวกับแอปพลิเคชัน

ซิสโก้มอบประสบการณ์แบบครบวงจร ครอบคลุมกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านการสังเกตการณ์ทั้งหมด ด้วยความสามารถใหม่ๆ บน Cisco AppDynamics และ Cisco Observability Platform ด้วยการใช้บัญชีเดียวและบริบทที่ใช้ร่วมกัน ประสบการณ์การสังเกตการณ์แบบรวมศูนย์จะช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานใช้ประโยชน์จากฟีเจอร์ต่างๆ เช่น Log Analytics เพื่อค้นหาข้อมูลด้วย context และการจัดเก็บบันทึกที่ได้รับการปรับปรุงดีขึ้น  นอกจากนี้ ยังมี Core Web Vitals ซึ่งแสดงข้อมูลและสัญญาณเตือนที่สำคัญให้แก่เจ้าของแอปพลิเคชันส่วน front-end เพื่อป้องกันไม่ให้เว็บเพจของเขาถูกลดอันดับเนื่องจากประสบการณ์การใช้งานที่ไม่ดี

อินเทอร์เฟซภาษาธรรมชาติ ขับเคลื่อนด้วย Generative AI

ซิสโก้มุ่งมั่นที่จะขยายนวัตกรรมที่ขับเคลื่อนด้วย Generative AI อย่างต่อเนื่อง และล่าสุด Cisco Observability Platform นำเสนออินเทอร์เฟซภาษาธรรมชาติสำหรับการแก้ไขปัญหา โดยผู้ปฏิบัติงานจะสามารถใช้ conversational dialogues แทนภาษา query เพื่อทำงานระหว่างการแก้ไขปัญหา ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้อย่างมาก

โรนัค เดอไซ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปฝ่าย Cisco AppDynamics and Full-Stack Observability กล่าวว่า “นวัตกรรมล่าสุดเหล่านี้ช่วยเพิ่มขีดความสามารถหลักๆ ของ Cisco Observability Platform ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าของเรามี visibility ที่ดีขึ้น รวมถึงการกลั่นกรองข้อมูลเชิงลึก และการดำเนินการแบบข้ามโดเมนได้ดียิ่งขึ้นกว่าที่เคย ซิสโก้มีความพร้อมอย่างมากที่จะนำเสนอคุณประโยชน์ที่ครบครันของระบบสังเกตการณ์บนแพลตฟอร์มแบบรวมศูนย์ เพื่อสนับสนุนอีโคซิสเต็มดิจิทัลของลูกค้าเรา”

นอกจากนี้ ซิสโก้ยังได้เปิดตัว:

Cisco AIOps สำหรับ Cisco Full-Stack Observability ซึ่งให้ข้อมูลเชิงลึกที่นำไปปฏิบัติได้เพื่อปรับปรุงการดำเนินงานด้านไอที

แอปพลิเคชัน Cisco AIOps ใหม่นี้จะช่วยลดความยุ่งยากในการตรวจสอบสถานะทางธุรกิจแบบเรียลไทม์ และลดสัญญาณรบกวนจากเหตุการณ์และการแจ้งเตือนต่างๆ ได้อย่างมาก โดยทำให้กระบวนการด้านไอทีเป็นไปอย่างอัตโนมัติ และช่วยให้ทีมงานฝ่ายปฏิบัติการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีความรวดเร็วในการตอบสนอง แอปพลิเคชันดังกล่าวรวบรวมข้อมูลจาก Cisco AppDynamics, Cisco ThousandEyes, Cisco DNA Center, VMWare, Zabbix และ ServiceNow (ITSM, ITOM และ CMDB) โดยสามารถทำงานได้อย่างเหนือชั้น เพราะประกอบสร้างขึ้นบน Cisco Observability Platform ซึ่งรองรับการจัดเก็บข้อมูลการใช้งาน (Log) นอกเหนือไปจากการแจ้งเตือน เหตุการณ์ และเมตริกต่างๆ  โดย Cisco AIOps ยังให้การแจ้งเตือนแบบไดนามิก (thresholds-based) เกี่ยวกับเมตริก และเหตุการณ์ รวมถึงวิธีการตรวจจับความผิดปกติหลายรูปแบบ

Data Security Posture Management (DSPM) Observability

การเปิดตัว Data Security Posture Management (DSPM) Observability ในโซลูชั่น Business Risk Observability ของซิสโก้ ช่วยให้สามารถค้นหาข้อมูลแบบเรียลไทม์โดยอัตโนมัติ รวมไปถึงการจัดหมวดหมู่ การกำหนดนโยบาย และการปฏิบัติตามข้อกำหนดสำหรับข้อมูลสำคัญ นอกเหนือไปจากการแสดงผลและการจัดลำดับความสำคัญของช่องทางการโจมตี

โมดูลใหม่ๆ จากพาร์ทเนอร์

ด้วยแรงผลักดันอย่างต่อเนื่องในการสร้างอิโคซิสเต็มด้านการสังเกตการณ์ร่วมกับพาร์ทเนอร์จากทั่วโลก ที่ครอบคลุมหลากหลายส่วน เช่น AIOps, MLOps, เครือข่าย, infrastructure observability และข้อมูลเชิงลึกทางธุรกิจ ล่าสุดซิสโก้ได้เปิดตัวชุดโมดูลใหม่ๆ จากพาร์ทเนอร์บน Cisco Observability Platform:

  • Aporia – Machine Learning Monitoring
  • CloudFabrix – Asset Intelligence, Operational Intelligence และ Infrastructure Observability
  • Komodor – Kubernetes Change Management
  • Perform IT – AS400 Monitoring และ I4Cube business performance
  • SoftServe – Operational Intelligence for Oilfields