May 3, 2024

พาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ ปฏิวัติระบบรักษาความปลอดภัยบนคลาวด์ด้วยคุณสมบัติอัจฉริยะ ตั้งแต่ระดับโค้ดโปรแกรมจนถึงคลาวด์ครั้งแรกของวงการ

ช่วงสิบปีที่ผ่านมา องค์กรจำนวนมากต่างเร่งพัฒนาและติดตั้งใช้งานแอปพลิเคชันบนคลาวด์กันอย่างต่อเนื่องในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน และยังไม่มีทีท่าว่าจะชะลอลง รายงานจากการ์ตเนอร์ระบุว่า เวิร์กโหลดของแอปพลิเคชันราว 65%  จะได้รับการปรับปรุงหรือพร้อมใช้งานผ่านคลาวด์ภายในปี 2570 ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 45% เมื่อปี 2565 

วันนี้พาโล อัลโต เน็ตเวิร์กส์ (NASDAQ: จึงได้เปิดมิติใหม่ในการจัดการกับการรักษาความปลอดภัยบนคลาวด์ระดับองค์กรด้วยคุณสมบัติอัจฉริยะตั้งแต่ระดับโค้ดโปรแกรมจนถึงคลาวด์เป็นครั้งแรกของวงการ ถือเป็นส่วนหนึ่งในการเปิดตัว Prisma Cloud Darwin และวันนี้เป็นโอกาสดีที่จะได้เปิดตัว Darwin ที่ช่วยดูแลเรื่องการรักษาความปลอดภัยบนคลาวด์ โดย Prisma Cloud จะช่วยให้องค์กรต่างๆ ก้าวข้ามโซลูชันที่ทำงานแยกเฉพาะจุด และเปลี่ยนมาใช้แนวทางที่จัดการในภาพรวมเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงที่สมบูรณ์ครบถ้วนเป็นหนึ่งเดียว

แม้โครงสร้างพื้นฐานบนคลาวด์จะให้ความฉับไวและประสิทธิภาพที่เหนือชั้น แต่ก็มาพร้อมความเสี่ยงด้านความปลอดภัยอันมหาศาลและแพร่กระจายเพิ่มขึ้นในวงกว้างอย่างต่อเนื่อง โดยปัญหาความปลอดภัยกว่า 80% พบในระบบคลาวด์และนำไปสู่ปัญหาการละเมิดหรือการรั่วไหลของข้อมูลจำนวนมาก ปริมาณการโจมตีผ่านคลาวด์ที่เพิ่มขึ้นและความนิยมต่อการพัฒนาแอปพลิเคชันบนคลาวด์ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องทำให้ทีมรักษาความปลอดภัยไม่สามารถปกป้ององค์กรได้ทันเวลาอีกต่อไป

แนวทางการรักษาความปลอดภัยตั้งแต่ระดับโค้ดโปรแกรมจนถึงคลาวด์ในปัจจุบันเป็นไปแบบคนละทิศคนละทาง โดยเฉลี่ยองค์กรต้องใช้เครื่องมือ 6-8 ตัว เพื่อปกป้องโครงสร้างระบบคลาวด์เพียงอย่างเดียว ซึ่งเครื่องมือที่ทำงานแยกจากกันดังกล่าวทำให้เห็นสถานการณ์ความปลอดภัยไม่ครบถ้วน และยังก่อให้เกิดภาระมหาศาลแก่ทีมรักษาความปลอดภัย อย่างไรก็ดี

คุณสมบัติอัจฉริยะตั้งแต่ระดับโค้ดโปรแกรมจนถึงคลาวด์ของ Prisma Cloud ซึ่งถือเป็นแพลตฟอร์มปกป้องแอปพลิเคชันบนคลาวด์ (CNAPP) ที่ครบวงจรที่สุดในวงการ สามารถให้ข้อมูลที่เชื่อถือได้รวมไว้ในที่เดียว มีรายละเอียดเชิงลึกตั้งแต่ฝั่งนักพัฒนาไปจนถึงการทำงานในช่วงรันไทม์ของแอปพลิเคชันสำหรับทีมรักษาความปลอดภัย เพื่อแจกแจงรายละเอียดการแจ้งเตือนต่างๆ และให้แนวทางการแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด คุณสมบัติอัจฉริยะดังกล่าวยังช่วยป้องกันความเสี่ยงและหยุดปัญหาข้อมูลรั่วไหล พร้อมทั้งยกระดับประสบการณ์ฝั่งผู้ใช้ และทำให้ทีมนักพัฒนาและทีมรักษาความปลอดภัยทำงานร่วมกันได้อย่างดียิ่งขึ้น 

แอนเคอร์ ชาห์ รองประธานอาวุโสฝ่าย Prisma Cloudd ของพาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ กล่าวว่า: 

“ทางเดียวที่จะป้องกันแอปพลิเคชันตั้งแต่ระดับโค้ดโปรแกรมจนถึงคลาวด์ก็คือ การป้องกันความเสี่ยงไม่ให้เข้าสู่กระบวนการพัฒนาและป้องกันไม่ให้เกิดช่องโหว่ในแอปพลิเคชันเมื่อนำไปใช้งานจริง แนวทางดังกล่าวเป็นไปได้เมื่อใช้แพลตฟอร์มปกป้องแอปพลิเคชันบนคลาวด์ (CNAPP) ที่ผสานความอัจฉริยะเอาไว้อย่าง Prisma Cloud เพราะแพลตฟอร์มของพาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ รวบรวมข้อมูลจากทุกกระบวนการด้านแอปพลิเคชันเพื่อให้ทีมรักษาความปลอดภัยสามารถตรวจสอบและติดตามช่องโหว่และการตั้งค่าที่ไม่ถูกต้องไล่ย้อนกลับไปได้จนถึงระดับซอร์สโค้ดหรือรหัสโปรแแกรม โดย Darwin ใน Prisma Cloud ทำให้การรักษาความปลอดภัยบนคลาวด์เป็นไปอย่างสะดวกง่ายดาย เพิ่มประสิทธิภาพและการทำงานร่วมกันระหว่างโค้ด โครงสร้างระบบ และความปลอดภัยของการทำงานในช่วงรันไทม์

องค์กรจำนวนมากมีอัตราส่วนนักพัฒนาต่อผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยในระดับ 100 ต่อ 1 จึงทำให้ทีมรักษาความปลอดภัยเกิดภาระหนัก แนวทางการทำงานแบบแยกส่วนจากกันทำให้ไม่สามารถดูแลความปลอดภัยตั้งแต่ระดับโค้ดโปรแกรมจนถึงคลาวด์ได้อย่างครบถ้วน ช่องว่างดังกล่าวจะยิ่งกว้างขึ้นเมื่อนักพัฒนามีการใช้ AI เพื่อเขียนโค้ดและติดตั้งโค้ดได้เร็วขึ้น ดังนั้น Prima Cloud เวอร์ชั่นใหม่มาพร้อมคุณสมบัติอัจฉริยะตั้งแต่ระดับโค้ดโปรแกรมจนถึงคลาวด์ จึงช่วยผสานการทำงานระหว่างกันของทั้งนักพัฒนาและผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัย โดยให้ข้อมูลปัญหาความปลอดภัยที่เกิดขึ้นในระบบควบคู่ไปกับการให้แนวทางการแก้ไขปัญหาแก่โค้ดโปรแกรมต่างๆ ได้ในทันที

เมลิดา มาร์กส์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ Enterprise Security Group กล่าวว่า:

“สถานการณ์ในวันนี้ก็คือ องค์กรจำนวนมากต่างเดินหน้าหันไปใช้บริการระบบคลาวด์มากขึ้นเพื่อการพัฒนาแอปพลิเคชันที่เร็วขึ้นและให้บริการแก่ลูกค้าได้ดีขึ้นเพื่อให้ได้ผลประกอบการที่ดีที่สุด แต่ขณะเดียวกันทักษะเรื่องความปลอดภัยไซเบอร์ยังเป็นทักษะที่ขาดแคลน โดยเฉพาะในเรื่องการรักษาความปลอดภัยบนคลาวด์ อีกทั้งภัยคุกคามในด้านดังกล่าวก็ขยายตัวอย่างรวดเร็วและมุ่งโจมตีเวิร์กโหลดระบบคลาวด์มากขึ้น ดังนั้น การลงทุนกับโซลูชันระบบรักษาความปลอดภัยจึงเป็นสิ่งสำคัญในการรองรับการพัฒนาแอปพลิเคชันตั้งแต่ระดับโค้ดโปรแกรมจนถึงคลาวด์ให้มีประสิทธิภาพ ทำให้ทีมรักษาความปลอดภัยสามารถบริหารจัดการความเสี่ยงในด้านดังกล่าวได้ดีที่สุด และปกป้องแอปพลิเคชันให้นำพาความก้าวหน้ามาสู่ธุรกิจได้อย่างประสบความสำเร็จ”

อามิต ดาวัน CISO และ DPO ของ Quantiphi กล่าวว่า:

“ระบบคลาวด์หลายส่วนของ Quantiphi มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เราจึงต้องการโซลูชันแบบรวมศูนย์ที่ทำงานได้ดียิ่งขึ้นเพื่อช่วยจัดการกับเรื่องความปลอดภัย การเห็นข้อมูลสำคัญทุกส่วน การสร้างความมั่นใจ และการปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ข้อบังคับต่างๆ นั่นรวมถึงมาตรการควบคุมเชิงรุก การจัดความสำคัญของความเสี่ยงระดับต่างๆ และระบบอัตโนมัติในการรักษาความปลอดภัยบนคลาวด์” อามิต ดาวัน CISO และ DPO ของ Quantiphi กล่าว “Prisma Cloud ช่วยแจ้งการตั้งค่าระบบที่ไม่ถูกต้องได้ทันที และให้ข้อมูลด้านความปลอดภัยอย่างละเอียด ซึ่งสำหรับลูกค้าในกลุ่มธนาคาร การเงิน และสถานพยาบาลนั้น ถือว่า Prisma Cloud ช่วยให้การดำเนินงานเป็นไปได้อย่างคล่องตัวขึ้นภายใต้มาตรฐานอันเข้มงวด ทีมตรวจสอบความถูกต้องของ Quantiphi ทำหน้าที่เหมือนฝ่ายควบคุมคุณภาพที่มักต้องใช้หลักฐานเพื่อการจัดการกับปัญหา และ Prisma Cloud ก็ช่วยมอบหลักฐานได้อย่างอัตโนมัติภายใต้กระบวนการเชิงรุกอย่างที่เราต้องการ”

ติดตามข่าวสารจากพาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ ได้ทาง TwitterLinkedInFacebook และ  Instagram

เกี่ยวกับพาโล อัลโต เน็ตเวิร์กส์

พาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ เป็นผู้นำด้านระบบรักษาความปลอดภัยไซเบอร์ระดับโลก เราคิดค้นเครื่องมือเพื่อก้าวนำภัยคุกคามไซเบอร์ ทำให้องค์กรต่างๆ สามารถใช้เทคโนโลยีได้อย่างวางใจ เรามีระบบรักษาความปลอดภัยไซเบอร์แห่งอนาคตที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้าหลายพันรายทั่วโลกในทุกกลุ่มธุรกิจ แพลตฟอร์มและบริการด้านระบบรักษาความปลอดภัยไซเบอร์อันดับหนึ่งของเราได้รับความร่วมมือจากระบบความกรองด้านภัยคุกคามระดับแนวหน้าของวงการและเสริมปราการด้วยระบบอัตโนมัติที่ล้ำสมัยที่สุด เราพร้อมช่วยดูแลให้แต่ละวันเป็นวันที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งใช้งานผลิตภัณฑ์ของเราเพื่อเดินหน้าสู่องค์กรแบบซีโรทรัสต์ การรับมือกับอุบัติการณ์ด้านความปลอดภัย หรือการร่วมมือเพื่อยกระดับการรักษาความปลอดภัยผ่านเครือข่ายพันธมิตรระดับโลก ซึ่งทั้งหมดคือสิ่งที่ทำให้เรากลายเป็นพันธมิตรด้านระบบรักษาความปลอดภัยไซเบอร์ในใจของลูกค้า

พวกเราที่พาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ มุ่งมั่นแสวงหาบุคลากรมือหนึ่งเพื่อทำให้พันธกิจของเราเป็นจริง และเราภาคภูมิใจที่ได้รับการยอมรับในฐานะบริษัทในฝันด้านระบบรักษาความปลอดภัยไซเบอร์ การันตีโดยรางวัลต่างๆ อาทิ ที่ทำงานอันเป็นที่รักมากที่สุดของ Newsweek (2023, 2022, 2021), ดัชนีความเท่าเทียมของผู้ทุพพลภาพ 100 คะแนน (2023, 2022) และสุดยอดสถานที่ทำงานที่ให้ความเท่าเทียมด้าน LGBTQ ของ HRC (2022) โปรดดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.paloaltonetworks.com

Palo Alto Networks, Prisma และโลโก้ Palo Alto Networks เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Palo Alto Networks, Inc. ในสหรัฐอเมริกาและในขอบเขตอำนาจศาลแห่งอื่นๆ ทั่วโลก สำหรับเครื่องหมายการค้า ชื่อการค้า หรือเครื่องหมายบริการอื่นใดทั้งหมดที่ใช้หรือกล่าวถึง ณ ที่นี้ ถือเป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของรายการดังกล่าว ทั้งนี้บริการหรือคุณสมบัติใดก็ตามที่ยังไม่เปิดตัว (และบริการหรือคุณสมบัติใดก็ตามที่มิได้มีไว้โดยทั่วไปเพื่อลูกค้า) อันกล่าวถึงในเอกสารฉบับนี้หรือข่าวประชาสัมพันธ์หรือแถลงการณ์สาธารณะใดก็ตาม ปัจจุบันยังไม่มีให้ใช้หรือไม่มีให้บริการ (หรือยังไม่มีให้ใช้โดยทั่วไปแก่ลูกค้า) และอาจมีให้ใช้หรือมีให้บริการไม่ตรงตามกำหนดเวลา หรืออาจไม่มีให้ใช้หรือไม่มีให้บริการเลยก็ได้ดังนั้นลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์ของพาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ จึงควรตัดสินใจซื้อตามบริการและคุณสมบัติที่มีโดยทั่วไปในปัจจุบัน