April 28, 2024

AIS ตอกย้ำความเป็นผู้นำโซลูชันดิจิทัลเพื่อขับเคลื่อนทุกธุรกิจ จับมือซิสโก้เสริมศักยภาพให้ SME ด้วย Next-Gen Wi-Fi 6  ครั้งแรกในไทย

เมื่อระบบเครือข่ายไร้สาย เป็นโครงสร้างพื้นฐานสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อน กลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ SME ให้ก้าวไปข้างหน้า และพร้อมรับมือกับทุกความท้าทายทางธุรกิจ

อย่างไรก็ตาม  การเลือกเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพ  คุ้มค่ากับการลงทุน  และพร้อมขยายตัวตามการเติบโต อาจเป็นเรื่องยากในการตัดสินใจ และมีเกณฑ์การพิจารณาเลือกใช้งานมากมาย

ขณะเดียวกันโซลูชันที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานในเชิงธุรกิจ ก็ตามมาด้วยขั้นตอนการติดตั้งที่ซับซ้อน ทำให้ต้องใช้เวลาเรียนรู้มาก ในขณะที่ผู้ประกอบการต้องเผชิญกับการแข่งขันที่กำลังขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือด ยิ่งตัดสินใจช้าเท่าไร ก็ยิ่งทำให้ศักยภาพการแข่งขันลดลงเท่านั้น

ในฐานะพันธมิตรที่เข้าใจความต้องการของผู้ประกอบการ  SME  เป็นอย่างดี  ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา AIS SME  จึงมุ่งมั่นส่งมอบบริการด้านดิจิทัลและโซลูชันด้านไอทีที่ดีที่สุด ซึ่งถูกคัดสรรมาแล้วว่าเป็นโซลูชันที่คุ้มค่ากับการลงทุน ใช้งานง่าย ลงตัวกับทุกธุรกิจ ให้กับลูกค้า ผ่านแนวคิด “เติบโต อุ่นใจ ไปด้วยกัน”

ล่าสุด AIS SME ร่วมมือกับ ซิสโก้ ซิสเต็ม (ประเทศไทย) เปิดตัวแพ็กเกจระบบเครือข่ายไร้สายความเร็วสูง SME Cisco Network Solution Next-Gen Wi-Fi 6 ครั้งแรกของประเทศไทย พร้อมมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้ ด้วยอุปกรณ์เครือข่ายไร้สายใหม่ล่าสุด ส่งสัญญาณไกล และเสถียรกว่า ครอบคลุมพื้นที่การใช้งานกว้างกว่าเดิม เพิ่มประสิทธิภาพในการรับ-ส่งข้อมูล ลดความแออัดของเครือข่าย และรองรับการใช้งานของผู้ใช้ อุปกรณ์ดิจิทัลและอุปกรณ์ IoT ได้มากขึ้น ก้าวข้ามทุกข้อจำกัด ให้ทุกธุรกิจดำเนินไปได้แบบลื่นไหลไร้รอยต่อ

นายนวชัย เกียรติก่อเกื้อ หัวหน้าส่วนงานการตลาดลูกค้าองค์กรและธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม AIS กล่าวว่า “ นี่ถือเป็นก้าวที่สำคัญของ AIS SME และเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ในการนำเสนอโซลูชันเครือข่ายไร้สายระดับโลกให้แก่ลูกค้าในกลุ่มธุรกิจขนาดกลาง และธุรกิจขนาดย่อม หรือ SME ผ่านแพ็กเกจ SME Cisco Network Solution Next-Gen Wi-Fi 6 จากซิสโก้ นอกจากจะทำให้ผู้ประกอบการ SME สามารถเข้าถึงโซลูชันเครือข่ายระดับธุรกิจได้ง่ายยิ่งขึ้นแล้ว  ยังช่วยปลดล็อคขีดจำกัดของการทำธุรกิจให้มีความเสถียร ลื่นไหลไร้รอยต่อ และช่วยต่อยอดสร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้ผู้ประกอบการ ดังแนวคิด Evaluate your business with professional communication “

นายวีระ อารีรัตนศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิสโก้ ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ จากประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญในการให้บริการโซลูชันเครือข่ายมากกว่า 30 ปี ทำให้เรามีความเข้าใจ และความรู้ที่ลึกซึ้งในการพัฒนา และนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงให้แก่ลูกค้า โดยมุ่งมั่นให้ความสำคัญกับความปลอดภัย ใช้เทคโนโลยีที่เชื่อถือได้ รวมถึงมีการอัปเดต และดูแลรักษาระบบให้มีความเข้ากันได้กับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง มีความยืดหยุ่นปรับตัวให้เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้า ทั้งในมิติการใช้งาน รวมถึงการปรับแต่งระบบ ขยายขนาดได้ตามรูปแบบการใช้งาน “

“ เทคโนโลยีเครือข่ายไร้สาย Wi-Fi 6 ของซิสโก้ คือหนึ่งในความมุ่งมั่นของเรา โดยเป็นเทคโนโลยีระดับโลก มีเสถียรภาพ และมีความทนทานสูง ผลิตภัณฑ์ที่เป็นไฮไลท์สำคัญในแพ็กเกจที่เราร่วมกับ AIS SME เป็นครั้งแรกนี้ คือ Cisco Business CBW150AX  อุปกรณ์แอคเซสพอยต์ ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์กลุ่ม SMB รุ่นแรกของซิสโก้ มาพร้อมมาตรฐาน Wi -Fi 6 ซึ่งรองรับความเร็วในการรับส่งข้อมูลสูงสุด 1.2 Gbps “ นายวีระกล่าวเสริม

นอกจากนี้นายวีระให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า ซิสโก้ยังเข้าใจถึงความสำคัญของการรักษาสิ่งแวดล้อม ตามรายงาน Gartner ในปี 2023 Cisco Small Business ได้รับการจัดอันดับเป็นผู้นำใน Magic Quadrant สำหรับเครือข่ายความปลอดภัยสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก โดยไฟร์วอลล์ของซิสโก้ช่วยให้ธุรกิจลดค่าใช้จ่ายด้านความปลอดภัยได้ถึง 50% เราเตอร์ลดค่าใช้จ่ายด้านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ถึง 20%, และระบบไร้สายลดค่าใช้จ่ายด้านการสื่อสารไร้สายได้ถึง 30% ด้วยเหตุนี้ Cisco Small Business จึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับลูกค้าที่ต้องการความปลอดภัย ความยืดหยุ่น และความคุ้มค่าในการลงทุนในระยะยาว

“ ด้วยความเข้าใจธุรกิจ SME ว่าส่วนใหญ่เป็นองค์กรขนาดเล็ก มีพนักงานไม่มากนัก และอาจไม่มีแผนกไอที ดังนั้นเราจึงร่วมมือกับซิสโก้ ในการออกแบบแพ็กเกจให้สามารถติดตั้งใช้งานได้ง่าย ผ่านทางโมบายแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต  รวมถึงผ่านเว็บบราวเซอร์ โดยไม่ต้องใช้บุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญด้านไอที “ นายนวชัย กล่าวเสริม

จุดเด่นของแพ็กเกจ

  • ในชุดมีอุปกรณ์แอคเซสพอยต์ Cisco Business CBW150AX  และสวิตช์ Cisco CBS220 ลูกค้าสามารถนำไปติดตั้งได้ด้วยตัวเองและใช้งานได้ทันที
  • มีความยืดหยุ่นสามารถเลือกแพ็กเกจใช้งานที่เหมาะสมกับความต้องการของธุรกิจได้ และขยายเพิ่มได้อย่างไร้ขีดจำกัด
  • รองรับ Next-Gen Wi-Fi 6 ทั้งย่านความถี่ 2.4 และ 5GHz ด้วยความเร็วสูงสุด 1.2 Gbps
  • มีค่าความหน่วง (Latency) ต่ำ
  • ติดตั้งและตั้งค่าอุปกรณ์แอคเซสพอยต์ได้ง่ายๆ ผ่านแอปพลิเคชัน Cisco Business Mobile Application บนสมาร์ทโฟน หรือผ่านเว็บบราวเซอร์ โดยไม่จำเป็นต้องเป็นผู้ที่เชี่ยวชาญด้านไอที
  • อุปกรณ์ผลิตจากวัสดุคุณภาพสูง และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ได้รับมาตรฐาน RoHS (Restriction of Hazardous Substances)
  • ตรวจสอบสถานะการใช้งานของอุปกรณ์ต่างๆ ได้ตลอดเวลา ผ่าน Cisco Business Dashboard
  • ตรวจสอบสถานะของระบบและการใช้งาน Access point รวมถึงอุปกรณ์อื่นๆ ภายในเครือข่ายได้ทันที สูงสุด 25 อุปกรณ์ ผ่าน Cisco Business Dashboard ทั้งบน Cisco Business Mobile Application และ Web UI
  • สามารถค้นหาและตั้งค่าอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับสวิตช์ Cisco CBS220 ได้โดยอัตโนมัติ

แพ็กเกจ SME Cisco Network Solution Next-Gen Wi-Fi 6 นี้ ถูกออกแบบเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มธุรกิจขนาดกลาง และย่อม หรือ SME ซึ่งครอบคลุมถึง กลุ่มสำนักงานขนาดเล็ก โฮมออฟฟิศ กลุ่มโรงแรม ที่พัก รีสอร์ท และผู้ประกอบการอุตสาหกรรม ที่ต้องการโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายไร้สายที่ออกแบบมาเพื่อธุรกิจโดยเฉพาะ มีประสิทธิภาพ และความเสถียรกว่าเดิม รองรับอุปกรณ์มากขึ้น

นายนวชัย กล่าวในตอนท้ายว่า “ สิ่งเหล่านี้ถือเป็นการตอกย้ำกลยุทธ์ของ AIS SME ในการสร้างเศรษฐกิจแบบเติบโตร่วมกัน หรือ Economy Ecosystem โดยมุ่งเน้นการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลอัจฉริยะที่สมบูรณ์แบบ (Digital Intelligence Infrastructure) รวมถึงกลยุทธ์ที่ช่วยเสริมศักยภาพให้ผู้ประกอบการ SME ได้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ”