May 16, 2024

Google จะเริ่มลบบัญชีที่ไม่ได้ใช้งานในเดือนธันวาคมนี้

ในอีเมลที่ส่งถึงผู้ใช้ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา Google ได้เตือนลูกค้าอีกครั้งว่าจะเริ่มลบบัญชีที่ไม่ได้ใช้งานในวันที่ 1 ธันวาคม 2023 นี้

ซึ่งบริษัทจะบังคับใช้กฎนี้กับบัญชีที่ไม่ได้ใช้งานหรือลงชื่อเข้าใช้ภายในสองปี แต่จะแจ้งให้ผู้ใช้ทราบก่อนว่าบัญชีของตนมีสิทธิ์ถูกลบ

โดยเนื้อหาในอีเมลระบุว่า “หากบัญชีของคุณถูกพิจารณาว่าไม่ได้ใช้งาน เราจะส่งอีเมลเตือนหลายฉบับถึงคุณและอีเมลสำรองของคุณ (หากมี) ก่อนที่เราจะดำเนินการใดๆ หรือลบเนื้อหาบัญชีใดๆ อีเมลเตือนนี้จะออกไปอย่างน้อย 8 เดือนก่อน การดำเนินการใดๆ กับบัญชีของคุณ”

เมื่อลบบัญชี Google แล้ว Gmail Address ที่เชื่อมโยงจะไม่มีสิทธิ์ใช้ในการสร้างบัญชี Google ใหม่

วิธีที่ง่ายที่สุดในการทำให้บัญชี Google ใช้งานได้คือการเข้าสู่ระบบอย่างน้อยหนึ่งครั้งทุกๆ สองปี ตราบใดที่คุณเข้าถึงบัญชี Google ของคุณภายในสองปีที่ผ่านมา จะถือว่ามีการใช้งานและจะไม่ถูกลบ

วิธีเพิ่มเติมในการรักษาสถานะกิจกรรมของบัญชีของคุณ ได้แก่ การอ่านหรือส่งอีเมล การใช้ Google Drive ดาวน์โหลดแอปจาก Play Store การใช้ Google Search และดู YouTube ขณะที่เข้าสู่ระบบ แชร์รูปภาพ หรือใช้การลงชื่อเข้าใช้ด้วย Google กับบริการของบุคคลที่สาม

แต่เกณฑ์นี้ยังมาพร้อมกับข้อยกเว้นบางประการ เช่น บัญชี Google ที่มีกิจกรรมบน YouTube (ช่อง วิดีโอ หรือความคิดเห็น) ถือบัตรของขวัญที่มียอดคงเหลือเป็นเงินสด ซึ่งเผยแพร่แอปใน Google Play Store

ที่มา :bleepingcomputer