April 29, 2024

Eisai บริษัทยายักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นโดนแรนซัมแวร์เล่นงาน

เมื่อเร็วๆ นี้ Eisai บริษัทยายักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นออกมายืนยันว่า “ระบบบางอย่าง” ออฟไลน์ทั้งในและนอกประเทศญี่ปุ่น รวมถึง “ระบบโลจิสติกส์” หลังจากที่เซิร์ฟเวอร์บางส่วนถูกเข้ารหัสโดยแรนซัมแวร์ โดยมีการตรวจพบการโจมตีในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน

อย่างไรก็ตาม Eisai ก็ออกมายืนยันว่า “จะไม่เกิดการขาดแคลนของสินค้าอย่างแน่นอน” ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสื่อสารของ Eisai ในยุโรประบุว่า บริษัทมีนโยบายสต็อกสินค้าทั่วโลก ซึ่งหมายความว่าจะมีสินค้าในคลังมากกว่าสามเดือน

ข้อมูลจากเว็บไซต์ของบริษัท Eisai ระบุว่า บริษัทมีโรงงานผลิตเก้าแห่งทั่วโลก สามแห่งในญี่ปุ่น สองแห่งในจีน หนึ่งแห่งในอินเดีย หนึ่งแห่งในอินโดนีเซีย และอีกหนึ่งแห่งในเมืองบัลติมอร์ในสหรัฐอเมริกา

แถลงการณ์ของของบริษัทระบุว่า เว็บไซต์แบะระบบอีเมลของบริษัทยังใช้งานได้ และกำลังตรวจสอบ “ความเป็นไปได้ของการรั่วไหลของข้อมูล”

“เราใช้แผนรับมือฉุกเฉินทันทีและเริ่มการสืบสวนโดยได้รับความช่วยเหลือจากพันธมิตรด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ ได้มีการเรียกประชุมคณะทำงานเฉพาะกิจทั่วทั้งบริษัทเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนการเผชิญเหตุอย่างรวดเร็ว”

บริษัทระบุว่า “ในขณะที่ทีมรักษาความปลอดภัยไซเบอร์และหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายกำลังตรวจสอบเหตุการณ์แรนซัมแวร์ และไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมได้ Eisai ภูมิใจในการสื่อสารที่โปร่งใสกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมด โดยการอัปเดตเพิ่มเติมเป็นระยะๆ”

ที่มา : theregister