April 28, 2024

Google Cloud เลือกใช้ HPE GreenLake ขยายความครอบคลุมการให้บริการ

ซีอีโอ HPE คุณ Antonio Neri ออกมากล่าวว่า Google Cloud ตกลงที่จะเลือกใช้บริการคลาวด์ On-Premises อย่าง GreenLake ของ Hewlett Packard Enterprise ที่เป็นบริการแบบ Edge-to-Cloud ที่จ่ายตามปริมาณการใช้งานจริง เพื่อใช้ในบริการไฮบริดคลาวด์ของตัวเอง

“เราเพิ่งได้รับเลือกให้เป็นผู้ให้บริการหลักสำหรับโซลูชั่นโฮสติ้งบนคลาวด์ของกูเกิ้ล ซึ่ง HPE GreenLake จะช่วยให้ส่งมอบประสบการณ์ใช้งานคลาวด์ On-Premises ที่ยอดเยี่ยมสำหรับองค์กรที่เข้มงวดทั้งด้านตำแหน่งที่ตั้งข้อมูล ด้านความปลอดภัย และการรักษาความเป็นส่วนตัว”

ข้อตกลงที่เกิดขึ้นนี้เป็นการผสานบริการ Google Cloud เข้ากับ GreenLake เพื่อให้ประสบการณ์ใช้งานคลาวด์จากฝั่ง On-Premises ขึ้นไปยังพับลิกคลาวด์ของกูเกิ้ลได้อย่างไร้รอยต่อ โดยปัจจุบัน HPE เป็นหนึ่งในพาร์ทเนอร์ด้าน IaaS สำหรับ Google Distributed Cloud Hosted

การตัดสินใจของกูเกิ้ลคลาวด์ครั้งนี้ได้ยืนยันถึงความสามารถด้านไฮบริดคลาวด์ของ GreenLake ที่ล่าสุดได้แจ้งข้อมูลแก่เหล่านักวิเคราะห์ว่ามีคำสั่งซื้อบริการผ่านคลาวด์ในรูป as-a-service ในไตรมาสที่สองที่สิ้นสุดเมื่อ 30 เมษาที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นถึง 107 เปอร์เซ็นต์

ความร่วมมือระหว่าง Gooogle Cloud กับ HPE เปิดให้พาร์ทเนอร์ HPE สามารถจำหน่ายได้ทั้งบริการ Google Cloud ร่วมกับ GreenLake เวอร์ชั่น On-Premises ได้พร้อมกัน ไม่ต้อง “ตีลังกา” ในการหาวิธีให้ลูกค้าเก็บข้อมูลบนทั้งกูเกิ้ลคลาวด์และ On-Prim แล้วหาวิธีให้ใช้งานร่วมกันได้เนียนๆ อีก

ตอนนี้คุณสามารถใช้งานคลาวด์ได้พร้อมกับ HPE GreenLake จากศูนย์กลางเดียวกันไม่ว่าจะเป็นระบบบนกูเกิ้ลคลาวด์หรือฝั่ง On-Premises ทางด้านรองประธานฝ่ายขายของ PKA Technologies Inc. ที่เป็นพาร์ทเนอร์ของ GreenLake ก็ออกมากล่าวด้วยว่า

“การที่ Google Cloud เลือกใช้นั้นถือเป็นการสร้างชื่อแก่ HPE GreenLake เป็นอย่างมาก พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าการลงทุนกับ GreenLake ในฐานะแพลตฟอร์มไฮบริดคลาวด์เป็นทางเลือกที่ถูกต้อง เป็นมาตรฐานในการใช้งานไฮบริดคลาวด์ต่อไป”

อ่านเพิ่มเติมที่นี่ – CRN