April 29, 2024

ธุรกิจอาเซียนให้ความสำคัญกับ “ความพอใจลูกค้า – นโยบาย BYOD” เป็นเรื่องสำคัญสูงสุด

มีการสำรวจจากฟอร์เรสเตอร์ คอนซัลติง (Forrester Consulting) ในนามของเดลล์ (Dell) ชี้ว่า ผู้บริหารฝ่ายไอที
และองค์กรชั้นนำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกนั้นให้ความสำคัญกับประสบการณ์ของลูกค้าและประเด็นเรื่องซีเคียวริตี้อย่างมากหากจะให้พนักงานนำอุปกรณ์ส่วนตัวเข้ามาใช้งาน

customer-service-ts-100648_CZYq59t

การสำรวจจากฟอร์เรสเตอร์พบว่าองค์กรในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้นอยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าาจะเลือกทางไหนดี
ระหว่างการมุ่งหน้าทำรายได้ให้องค์กรบรรลุเป้าหมายทางการเงินกับการหาพื้นที่เฉพาะ (ตลาด Niche) ให้กับตนเองในยุคเศรษฐกิจดิจิตอลที่กำลังมาถึง

โดย 63 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามเผยว่า สิ่งที่ธุรกิจให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกคือการสร้างประสบการณ์ของลูกค้าให้ดีขึ้นและมีถึง 71 เปอร์เซ็นต์ของภาคธุรกิจและผู้บริหารไอทีใน SEA มองว่าการลดค่าใช้จ่ายในองค์กรเป็นภารกิจที่สำคัญที่สุด

การเข้าใจถึงความหลากหลายของเครื่องมือ (Device) ก็เป็นอีกหนึ่งหัวข้อที่ได้รับการหยิบยกขึ้นมา โดยมองว่าเป็นหัวใจสำคัญของการรักษาคนทำงานที่มีประสิทธิภาพเอาไว้ได้

“การทำงานในปัจจุบันมีการเชื่อมต่อกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อนำมาใช้เพิ่มประสิทธิภาพให้กับพนักงานให้ทำงานได้ดีที่สุด
ผู้บริหารฝ่ายไอทีและองค์กรธุรกิจจึงอยู่ระหว่างการทำ Workforce Transformation ด้วยการเลือกเครื่องมือและซอฟต์แวร์ที่ถูกต้องเพื่อให้ประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีขึ้น”  Rakesh Mandal ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไปแผนก Client Solutions ของเดลล์ประจำภูมิภาคเอเชียใต้และเกาหลีกล่าว

นอกจากนี้ มีผู้ตอบแบบสอบถาม 81 เปอร์เซ็นต์ แสดงความกังวลเกี่ยวกับความรับผิดตามกฎหมายกรณีนโยบาย Bring Your Own Device (BYOD) และ 44 เปอร์เซ็นต์กล่าวว่าการรั่วไหลของข้อมูลภายในองค์กรก็มาจากอุปกรณ์ที่พนักงานนำเข้ามาใช้นั่นเอง

ส่วนผู้ตอบแบบสอบถามที่เห็นด้วยกับการเปลี่ยนคอมพิวเตอร์พีซีเป็นเครื่องใหม่ว่าจะช่วยปรับปรุงระบบซีเคียวริตี้ให้กับองค์กรได้นั้นก็มีถึง 75 เปอร์เซ็นต์

เทรนด์หนึ่งที่พบก็คือ พนักงานยุคใหม่ต้องการทำงานจากสถานที่อื่น ๆ ที่ไม่ใช่ออฟฟิศมากขึ้น และต้องการใช้อุปกรณ์ในการทำงานที่หลากหลายซึ่งในจุดนี้ พวกเขาต้องการวงรอบในการเปลี่ยนอุปกรณ์ที่เร็วขึ้นเพื่อเพิ่มประสบการณ์ของลูกค้าและอยากให้องค์กรช่วยสนับสนุนอุปกรณ์เหล่านั้นให้กับเขาด้วย

อย่างไรก็ดี ในการจัดซื้อ 53 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามได้ยกประเด็นความยุ่งยากซับซ้อนของการติดต่อกับเวนเดอร์ว่าเป็นตัวการทำให้การบริหารจัดการไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควรและ 53 เปอร์เซ็นต์มองว่า การที่ระบบซีเคียวริตี้ของพีซีรั่วไหลบ่อย ๆ เป็นปัญหาสำคัญขององค์กร

รายงานดังกล่าวจึงได้แนะนำด้วยว่าภาคธุรกิจควรจับมือกับพาร์ทเนอร์ที่เป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์พีซีแบบครบวงจรโดยผู้นำองค์กรต้องโฟกัสไปที่การเปลี่ยนวิธีการทำงานของบริษัท และ CIO ต้องจัดเตรียมเครื่องมือต่าง ๆ ให้พร้อมสรรพนั่นเอง

ที่มา https://www.computerworld.com.sg/tech/it-management/southeast-asia-prioritises-employee-device-security-customer-experience/

 

ที่มา https://www.computerworld.com.sg

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *