May 4, 2024

ฟูจิตสึตอกย้ำความเป็นผู้นำโซลูชั่นด้านไอทีส่ง Education Solution รุกตลาดภาคการศึกษาไทย

ในฐานะผู้นำโซลูชั่นด้านไอทีระดับโลก บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส  (ประเทศไทย) จำกัด เตรียมนำโซลูชั่นไอทีเพื่อการศึกษามานำเสนอแก่โรงเรียนระดับประถมและมัธยมของไทย

“ฟูจิตสึมีความตั้งใจที่จะนำนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ประสบความสำเร็จและมีการใช้งานจริงในญี่ปุ่นและต่างประเทศเข้ามานำเสนอ โดยในระยะแรกเรามุ่งเน้นในกลุ่มบริการด้านสุขภาพและภาคการศึกษา“ คุณกนกกมล เลาหบูรณะกิจ  Vice President Strategic & Enterprise Account Sale group บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส  (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “ปัจจุบันฟูจิตสึมีโซลูชั่นไอทีเพื่อภาคการศึกษามากมาย และมีการนำไปใช้งานจริงในมหาวิทยาลัยกว่า 150 แห่งในญี่ปุ่น ซึ่งเรามองว่าโซลูชั่นเหล่านี้ ก็สามารถนำมาประยุกต์ใช้ เพื่อเป็นส่วนช่วยในการยกระดับการศึกษาในระดับประถมและมัธยมของไทยได้เช่นกัน“

โดย Education Solution ที่ฟูจิตสึมองว่าเหมาะสำหรับการใช้งานในประเทศไทยนั้นจะประกอบไปด้วยโซลูชั่น 3 ส่วนได้แก่

  1. 1. Opinion Sharing System ซึ่งทำงานร่วมกับอุปกรณ์ Smartboard ของฟูจิตสึ ซึ่งทำหน้าที่เป็นกระดานไวท์บอร์ดหรือกระดาษดำในยุคดิจิตอล
  2. 2. ระบบสนับสนุนบทเรียน Fujitsu Learning Management System โดยมีผลิตภัณฑ์อย่าง CoursePower เป็นหัวใจสำคัญ
  3. 3. Learning Tool for Tablets โดยมีผลิตภัณฑ์อย่าง Handwriting Electronic Workbook ที่ทำงานร่วมกับแท็บเล็ต ที่ออกแบบสำหรับการใช้งานในภาคการศึกษาโดยเฉพาะ

Pages from Fujitsu_Education

นอกจากนี้ คุณกนกกมล ยังมีการกล่าวถึงโซลูชั่นเพื่อการศึกษาที่มีการนำไปประยุกต์ใช้งานจริงแล้วในโรงเรียนนำร่อง ที่โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถมและฝ่ายมัธยม โดยมีการนำระบบ Opinion Sharing System และระบบสนับสนุนบทเรียน Learning Management System มาประยุกต์ใช้งานจริง

รวมถึงยังมีการนำคอมพิวเตอร์แท็บเล็ตของฟูจิตสึมาใช้งานร่วมกันเพื่อให้นักเรียนสามารถแสดงความคิดด้วยตัวอักษร ทำกราฟแสดงผล ข้อความหรือรูปวาดต่างๆ ด้วยปากกาผ่านแท็บเล็ตได้ จึงช่วยให้เกิดการเรียนการสอนแบบร่วมมืออย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ด้วยความสามารถในการสื่อสารส่วนบุคคลของระบบ สามารถนำไปประยุกต์ปรับให้เหมาะสมสำหรับครูและนักเรียนแต่ละคนได้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *