April 29, 2024

เวสเทิร์น ดิจิตอล เปิดตัว SSD รุ่นใหม่ ช่วยครีเอเตอร์และมืออาชีพผลิตผลงานออกมาได้ลื่นไหล

ปัจจุบันความต้องการในการรับชมคอนเทนต์ที่รังสรรค์ภาพที่คมชัด รวมถึงการผลิตเนื้อหาดิจิทัลมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และนี่เป็นปัจจัยที่นำไปสู่การนำเทคโนโลยีขั้นสูงเข้ามาใช้เพื่อรองรับการผลิตและการเสพเนื้อหาที่น่าสนใจอัดแน่นด้วยภาพ เสียง และ/หรือภาพเคลื่อนไหว ไม่ว่าจะเป็นผู้บริโภคทั่วไป นักเรียน นักศึกษา และคนทำงานระดับมืออาชีพ ทุกคนต่างต้องการเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ทำงานรวดเร็วและเชื่อถือได้เพื่อมาทำให้จินตนาการลื่นไหลของพวกเขาเกิดขึ้นจริง

เวสเทิร์น ดิจิตอล (Western Digital) เปิดตัว WD Blue™ SN580 NVMe™ โซลิดสเตตไดรฟ์ (SSD) รุ่นใหม่ที่ต่อยอดประสิทธิภาพการทำงานจากสินค้ากลุ่ม SSD ที่การันตีด้วยรางวัลของแบรนด์ หน่วยความจำแฟลชแบบติดตั้งภายในรุ่นใหม่นี้มาพร้อมกับเทคโนโลยี NVMe PCIe® Gen 4.0  ถูกออกแบบและผลิตขึ้นเพื่อสายงานครีเอเตอร์และคนทำงานระดับมืออาชีพ สามารถนำไปใช้เพื่ออัปเกรดเพิ่มประสิทธิภาพให้กับพีซีที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน และใช้ติดตั้งตอนประกอบพีซีให้เหมาะสมกับการใช้งาน

อีริค สแปนนอยต์ (Eric Spanneut) รองประธานฝ่าย SSD สำหรับลูกค้าและองค์กร บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล กล่าวว่า “เนื่องจากเวิร์คโฟลว์ของครีเอเตอร์มีความหลากหลายและซับซ้อนมากขึ้น ทั้งการใช้งานแอปพลิเคชันที่กินพื้นที่ความจุและเนื้อหามัลติมีเดียขนาดใหญ่ เช่น วิดีโอความละเอียดระดับ 4K จึงทำให้หงุดหงิดกับเวลาในการโหลดที่ยาวนาน” กล่าวต่ออีกว่า “ดังนั้น WD Blue SN580 NVMe SSD รุ่นใหม่นี้จึงเข้ามาช่วยเพิ่มความสามารถในการผลิตชิ้นงานให้กับเหล่าครีเอเตอร์มืออาชีพและผู้ประกอบการ เพื่อให้กลุ่มคนเหล่านี้สามารถมุ่งเน้นการทำจินตนาการของพวกเขาเป็นจริงได้ โดยไม่จำเป็นต้องรอการถ่ายโอนไฟล์หรือโหลดโปรแกรมเป็นระยะเวลานานอีกต่อไป”

WD Blue SN580 เป็นไดรฟ์ตัวแรกในกลุ่มผลิตภัณฑ์ WD Blue ที่มีเทคโนโลยี nCache™ 4.0 และ NVMe PCIe® Gen 4.0 ที่ช่วยให้เหล่ามืออาชีพ คนที่ประกอบพีซีเอง และครีเอเตอร์สามารถที่จะมุ่งเน้นการสร้างสรรค์และผลิตคอนเทนต์ใหม่ ๆ มากกว่าที่จะมานั่งกังวลเกี่ยวกับการโหลดและการถ่ายโอนไฟล์ในแต่ละครั้ง

ฟีเจอร์เด่นที่น่าสนใจของ WD Blue SN580 NVMe SSD:

·     เทคโนโลยี NVMe PCIe Gen 4.0: เพิ่มความสามารถในการผลิตชิ้นงานและทำงานหลายอย่างพร้อมกันระหว่างโปรเจคที่มีขนาดใหญ่และมีเวิร์คโฟลว์ที่ซับซ้อนได้อย่างง่ายดาย พร้อมเพิ่มการตอบสนองของแอปพลิเคชันและความเร็วในการอ่านและเขียนสูงถึง 4,150 MB/s† สำหรับ รุ่นความจุ 1TB – 2TB

·         เทคโนโลยี nCache 4.0: ช่วยให้คัดลอกไฟล์ที่มีขนาดใหญ่และเข้าถึงไฟล์มีเดียต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว ด้วยประสิทธิภาพการเขียนข้อมูลได้เร็วแบบต่อเนื่องและแคช SLC แบบไฮบริด จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพในทำงานของเหล่าครีเอเตอร์

·         ขนาดเล็กและบาง: มาในฟอร์มแฟคเตอร์ M.2 2280 ที่เพรียวบาง แต่มีความจุสูงสุดถึง 2TB†† เพื่อรองรับการจัดเก็บแอปพลิเคชัน ข้อมูล และสื่อที่เชื่อถือได้ รวมถึงภาพถ่าย เพลง และวิดีโอคุณภาพระดับสูงระดับ 4K

·         น่าเชื่อถือและการคุ้มครอง: สร้างความอุ่นใจด้วยการรับประกันแบบจำกัดเงื่อนไขนานถึง 5 ปีของเวสเทิร์น ดิจิตอล* และค่าความทนทานในการเขียนข้อมูลตลอดอายุการใช้งานสูงสุดถึง 900TBW** (สำหรับรุ่น 2TB)

·         ประหยัดพลังงาน: ไดรฟ์ที่คุณสามารถใช้ในการสร้างสรรค์งานได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยการจัดเก็บข้อมูลแบบไม่ใช้ DRAM ใช้พลังงานต่ำ ซึ่งสามารถช่วยยืดอายุแบตเตอรี่แล็ปท็อปของคุณได้

ราคาและการจัดจำหน่าย

WD Blue SN580 NVMe SSD วางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ร้านขายสินค้า IT ชั้นนำทั่วประเทศ อาทิ JIB, Advice, IT city และร้านค้าออนไลน์อย่างเป็นทางการของแบร์น WD ในทุกแพลตฟอร์ม พร้อมการรับประกันแบบมีเงื่อนไขนานถึง 5 ปี* โดยมีความจุให้เลือกตั้งแต่ 250GB†† (ราคา 1,490 บาท) 500GB†† (ราคา 1,990 บาท) 1TB†† (ราคา 2,990 บาท) และ 2TB†† (ราคา 8,990 บาท)