April 30, 2024

กรรมาธิการยุโรปยอมให้ Broadcom ทุ่ม 2 ล้านล้านบาท ซื้อ VMWare แล้ว

หลังเงียบหายไประยะหนึ่งหลังจากมีข่าวว่า Broadcom เตรียมซื้อ VMWare ด้วยมูลค่าสูงถึง 61,000 ล้านเหรียญ หรือมากกว่า 2 ล้านล้านบาท แต่ก็ถูกหลายฝ่ายขัดขวางด้วยข้อกังวลว่าจะเป็นการขัดขวางการพัฒนาทางและแข่งขันเทคโนโลยี ล่าสุดก็มีข่าวดีเมื่อคณะกรรมาธิการยุโรปได้อนุมัติดีลนี้แล้ว

ทั้งนี้ Broadcom พยายามซื้อ VMWare ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปี 2022

ฺBroadcom ระบุในแถลงการณ์ที่เผยแพร่ในเว็บไซต์ว่า ด้วยการตัดสินใจนี้ คณะกรรมาธิการตระหนักถึงความสำคัญของการรวมกันนี้ในการช่วยให้องค์กรสามารถเร่งการเติบโตและโมเมนตัมในระบบนิเวศแบบมัลติคลาวด์ และในการขยายทางเลือกของลูกค้า และสร้างศักยภาพที่มากขึ้นสำหรับนวัตกรรมและการแข่งขันที่เพิ่มขึ้น

Broadcom ยังได้รับการรับรองการควบรวมกิจการตามกฎหมายในออสเตรเลีย บราซิล แคนาดา แอฟริกาใต้ และไต้หวัน และใบอนุญาตควบคุมการลงทุนจากต่างประเทศในเขตอำนาจศาลที่จำเป็นทั้งหมด

Broadcom เชื่อว่าการซื้อ VMware จะเพิ่มการแข่งขันและนวัตกรรมในคลาวด์คอมพิวติ้งมากขึ้น ซึ่ง Broadcom ได้มอบวิธีแก้ไขการเข้าถึงเทคโนโลยีแก่คณะกรรมาธิการยุโรปที่รักษาความสามารถในการทำงานร่วมกัน และยินดีกับการตัดสินใจของคณะกรรมาธิการที่จะยอมรับการแก้ไขการเข้าถึงนี้

อย่างไรก็ตาม Broadcom ยังต้องเผชิญด่านหินอีกหนึ่งด่านได้แก่ คณะกรรมาธิการการค้าแห่งสหพันธรัฐของสหรัฐฯ หรือ FTC ซึ่งยังคงต้องรอกันต่อไป

ที่มา : thregister