May 15, 2024

ออราเคิล เตรียมสร้าง Cloud Region แห่งใหม่ในสิงคโปร์

ออราเคิล ประกาศแผนการเปิด Cloud Region แห่งที่ 2 ในสิงคโปร์เพื่อตอบสนองความต้องการต่อบริการคลาวด์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่กำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ออราเคิลถือเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการคลาวด์รายใหญ่ที่มีการขยายโครงสร้างพื้นฐานที่รวดเร็วที่สุดในโลก สำหรับโครงสร้างพื้นฐานที่สิงคโปร์แห่งล่าสุดนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งในแผนการสร้าง Public Cloud Region จำนวน 10 แห่ง เพิ่มเติมจาก 41 แห่งที่ออราเคิลบริหารในปัจจุบัน

Region แห่งนี้จะมอบทางเลือกใหม่ให้กับลูกค้าและพันธมิตรของออราเคิล ทั้งในภาครัฐบาลและเอกชนเพื่อการเป็นแหล่งจัดตั้งโครงสร้างพื้นฐาน แอปพลิเคชัน และข้อมูลเพื่อสร้างประสิทธิภาพขั้นสูงและความหน่วงสัญญาณที่เหมาะสมที่สุดในการดำเนินงานขององค์กรลูกค้า

ลูกค้าจะสามารถเข้าถึงบริการคลาวด์ที่หลากหลายเพื่อปรับปรุงแอปพลิเคชันของตนให้ทันสมัยอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างนวัตกรรมด้วยข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูลและการใช้งานปัญญาประดิษฐ์ ตลอดจนสามารถย้ายภาระงานที่มีความสำคัญต่อธุรกิจจากศูนย์ข้อมูลไปยัง Oracle Cloud Infrastructure (OCI) นอกจากนี้ ลูกค้าจะสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องขึ้น ผ่านการใช้ Cloud Region ออราเคิลทั้งสองแห่งของในสิงคโปร์ร่วมกัน โดยที่ยังสามารถรักษามาตรฐานด้านถิ่นที่อยู่ของข้อมูลภายในสิงคโปร์ได้

“Cloud Region แห่งที่ 2 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในสิงคโปร์จะช่วยตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างมากต่อบริการคลาวด์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” แกร์เร็ตต์ อิลจ์ ประธานกรรมการ ออราเคิล ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น กล่าว

“ด้วย Region แห่งใหม่นี้ ออราเคิลจะสามารถมอบความต่อเนื่องในการดำเนินงานและการป้องกันความเสียหายทางธุรกิจให้แก่ลูกค้า โดยที่ยังมีความสอดคล้องตามข้อกำหนดด้านถิ่นที่อยู่ของข้อมูลในประเทศ ด้วยเหตุนี้ เราจึงขยายความมุ่งมั่นเพื่อสนับสนุนให้องค์กรต่าง ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เปิดรับการใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ เช่น ปัญญาประดิษฐ์ การเรียนรู้ของเครื่อง และอินเตอร์เน็ตของสรรพสิ่ง (IoT) เพื่อรับมือกับความท้าทายที่ซับซ้อนและบรรลุถึงความสำเร็จมากขึ้นโดยใช้ทรัพยากรน้อยลง”

Cloud Region แห่งใหม่ของออราเคิลในสิงคโปร์ จะนำเสนอบริการและแอปพลิเคชันบน OCI มากกว่า 100 รายการ ซึ่งรวมถึง Oracle Autonomous Database, MySQL HeatWave Database Service, Oracle Container Engine for Kubernetes และ Oracle Cloud VMware Solution

โดยแอปพลิเคชันและบริการเหล่านี้จะช่วยให้บรรดาธุรกิจสตาร์ตอัป รวมถึงองค์กรขนาดกลางและขนาดใหญ่ซึ่งทำธุรกิจบริการทางการเงิน โทรคมนาคม อุตสาหกรรมการผลิต เฮลธ์แคร์ และค้าปลีกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สามารถใช้ข้อมูลเพื่อการสร้างมูลค่ารูปแบบใหม่และปรับแอปพลิเคชันให้เหมาะสมกับธุรกิจได้ โดยไม่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนโครงสร้างระบบใหม่ซึ่งต้องมีค่าใช้จ่ายสูง

Cloud Region แห่งแรกที่สิงคโปร์ของออราเคิลในปัจจุบัน สามารถรองรับความต้องการด้านนวัตกรรมของลูกค้าได้มากกว่า 1,000 รายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งรวมถึงสองยักษ์ใหญ่อย่างแปซิฟิกอินเตอร์เนชั่นแนลไลน์และสยามแม็คโคร