May 4, 2024

Soneva เลือก Workday เป็นพาร์ทเนอร์ในการขับเคลื่อน องค์กรสู่โลกดิจิทัล เดินหน้าย้ายระบบการเงินขึ้นคลาวด์

บริษัท Workday ซึ่งเป็นผู้นำด้านโซลูชันคลาวด์ระดับองค์กรสำหรับการบริหารการเงินและทรัพยากรบุคคล ได้ถูกรับเลือกจากบริษัทโซเนวา ซึ่งเป็นผู้ประกอบการด้านธุรกิจรีสอร์ทระดับลักชัวรี่ ในการปรับเปลี่ยนระบบการปฏิบัติงานและประสิทธิภาพด้านการบริหารการเงินขององค์กร สู่เทคโนโลยีดิจิทัล การเลือกบริษัทเวิร์กเดย์เป็นพาร์ทเนอร์ในครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมกลยุทธ์และเป้าหมายทางธุรกิจของโซเนวาให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนองค์กรสู่ยุคดิจิทัล เพื่อเพิ่มโอกาสในการเติบโตของธุรกิจ รวมถึงสนับสนุนความคล่องตัวและผลักดันให้เกิดประสิทธิภาพการทำงานที่ดียิ่งขึ้นในสภาวะการณ์ปัจจุบันที่ต้องอาศัยระบบคลาวด์ในการดำเนินงานเป็นหลัก

ปัจจุบัน โซเนวามีโรงแรมและรีสอร์ทภายใต้การบริหารทั้งหมด 4 แห่งด้วยกัน ซึ่งมีที่ตั้งที่ประเทศไทยและเกาะมัลดีฟส์ แต่ด้วยเทคโนโลยีที่เข้ามามีบทบาทสำคัญยิ่งขึ้นในโลกปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยว การใช้ชีวิตประจำวัน และการทำงาน โซเนวาจึงเตรียมปรับเปลี่ยนการดำเนินงานด้านการเงินขององค์กรเป็นระบบควบคุมระยะไกลอย่างเต็มรูปแบบ ผ่านการใช้งานเครื่องมือและระบบเทคโนโลยีที่เหมาะสม ทั้งนี้เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับองค์กร ในการรับมือกับกระแสการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา

เมื่อนำระบบบริหารจัดการด้านการเงินของเวิร์กเดย์มาใช้ โซเนวาจะย้ายการดำเนินงานด้านการเงินไปยังระบบคลาวด์แบบเต็มรูปแบบ เป็นการเพิ่มศักยภาพให้กับธุรกิจ และเพิ่มความมั่นใจในการตัดสินใจ โดยใช้ข้อมูลเชิงลึกที่นำไปสู่การปฏิบัติจริง ซึ่งจะเป็นตัวสำคัญในการลดลดปัจจัยความไม่แน่นอนต่างๆ ท่ามกลางความผันผวนของธุรกิจ ด้วยพลังความสามารถของระบบอัจฉริยะและการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกแบบอัตโนมัติ (augmented analytics) จะช่วยให้โซเนวา กำจัดขั้นตอนและกระบวนการส่วนใหญ่ที่ต้องทำแบบ manual ซึ่งเต็มไปด้วยความยุ่งยาก ซับซ้อน และไปทุ่มเทเวลาและทรัพยากรที่มีค่ากับงานเชิงกลยุทธ์ที่สามารถสร้างมูลค่าให้กับธุรกิจได้  เช่น การวิเคราะห์ข้อมูลอย่างชาญฉลาดเพื่อนำไปสู่การตัดสินใจทางธุรกิจ เป็นต้น

คุณเควนติน มอริส – ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินของบริษัทโซเนวา กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับบริษัทเวิร์กเดย์ ในการเปลี่ยนแปลงการดำเนินงานด้านการเงินของเราเพื่อเข้าสู่รูปแบบดิจิทัล ในฐานะที่เราคือหนึ่งในผู้ประกอบการด้านธุรกิจรีสอร์ทระดับลักชัวรี่ชั้นนำของโลก เรามีความมุ่งมั่นที่จะเป็น best-in-class ในการบริหารการเงิน และยิ่งท่ามกลางสถานการณ์ปัจจุบันด้วยแล้ว นักเดินทางเริ่มกลับมาอีกครั้ง พร้อมกับการเดินหน้าขยายธุรกิจของเราไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก เราจึงต้องการพันธมิตรด้านเทคโนโลยีที่สามารถขยายระดับธุรกิจและเติบโตไปพร้อมกับเราได้ ภายใต้ความร่วมมือกับเวิร์กเดย์ครั้งนี้ เราตั้งเป้าที่จะปรับเปลี่ยนระบบการทำงานด้านบัญชีและการเงินของเราให้มีความเรียบง่ายและเป็นระบบอัตโนมัติ และนำข้อมูลเชิงลึกแบบเรียลไทม์มาส่งเสริมศักยภาพในการเติบโตของธุรกิจในระยะยาว”

คุณซานดีพ ชาร์มา – ประธานบริหารประจำภูมิภาคเอเชียของเวิร์กเดย์ กล่าวว่า “บริษัทเวิร์กเดย์ได้ทำงานอย่างหนักเพื่อที่จะก้าวมาเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจต่างๆ รวมถึงบริษัทโซเนวา การปรับตัวและเติบโตไปข้างหน้าในยุคดิจิทัล หลังจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 และความไม่แน่นอนใดๆ แต่หากมีสิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัด นั่นก็คือเทคโนโลยี ซึ่งเป็นกุญแจดอกสำคัญในการปรับและไปต่อเพื่อความสำเร็จ องค์กรต่างๆต้องพร้อมที่จะขับเคลื่อนไปข้างหน้าและปรับตัวให้ทันในการก้าวเข้าสู่โลกดิจิทัล เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนโซเนวาในการเดินทางไปยังเป้าหมายในการเปลี่ยนแปลงด้านดิจิทัลสำหรับระบบการบริหารการเงินขององค์กร เพื่อให้สอดคล้อง กับเป้าหมายทางธุรกิจของ แบรนด์โซเนวา ที่มีความต้องการที่จะเติบโตในอนาคตและขยายธุรกิจไปทั่วโลก”