April 30, 2024

ไมโครซอฟท์แนะองค์กรไทยรับมือยุคโควิด ปรับธุรกิจสู่ดิจิทัลเต็มรูปแบบ

ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย พร้อมด้วยพาร์ทเนอร์ บริษัท ฟิวชั่น โซลูชั่น จำกัด เน้นย้ำถึงความสำคัญของการเร่งปรับทิศทางธุรกิจด้วยการใช้นวัตกรรมดิจิทัลให้เต็มศักยภาพ เพื่อความคุ้มค่า และเพื่อสร้างโอกาส ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงรอบด้านในสถานการณ์ปัจจุบัน พร้อมชูสองเรื่องราวตัวอย่างจากองค์กรไทยในการปรับธุรกิจด้วยดิจิทัลในยุคโควิด

องค์กรทั่วโลก ทั้งในภาครัฐและภาคเอกชน ต่างต้องเผชิญกับแรงกดดันอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ในการที่จะต้องปรับตัวเข้าหาสภาพตลาดและวิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิงหลังการระบาดของโควิด-19 การสำรวจของไมโครซอฟท์ ทั้งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและอเมริกาเหนือ ต่างให้มุมมองที่สอดคล้องกัน โดยกว่า 61% ขององค์กรทั้งในอเมริกาเหนือ และประเทศไทย ได้ตัดสินใจเร่งการทำ Digital Transformation ให้รวดเร็วยิ่งขึ้นไปอีก และความต้องการที่เร่งรัดยิ่งขึ้นนี้ก็ทำให้หลายองค์กรต้องการพาร์ทเนอร์เข้ามาช่วยคิด ช่วยทำ เรียนรู้การปรับตัวเพื่อประยุกต์ใช้เทคโนโลยีให้ตรงกับโจทย์ขององค์กรอย่างรวดเร็วที่สุด

การเร่งปรับตัวอย่างรวดเร็วภายใต้ความกดดันจากปัจจัยภายนอกนี้ ทำให้หลายองค์กรได้เล็งเห็นถึงช่องว่างที่ยังต้องเติมเต็มในหลายด้าน เช่นในประเทศไทย มีองค์กรราว 39% ที่ยังไม่สามารถนำข้อมูลที่มีอยู่ในองค์กรมาปรับใช้เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการให้ดีขึ้นได้ และมีเพียง 47% ที่กล้าใช้เทคโนโลยีเพื่อขับเคลื่อนให้องค์กรปรับเปลี่ยนธุรกิจได้อย่างแท้จริง หรือสร้างศักยภาพความยืดหยุ่นที่เรียกว่า “Resilience” ให้เกิดขึ้น

นายสมศักดิ์ มุกดาวรรณกร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานกลุ่มธุรกิจพันธมิตร บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด “การที่เราจะเร่งรับมือกับความเปลี่ยนแปลง อย่างกระบวนการ Digital Transformation นี้ จำเป็นต้องมีคู่คิดที่เข้าใจในโจทย์ที่อยู่ตรงหน้า ซึ่งไมโครซอฟท์ในประเทศไทยนั้น ทำงานกับพาร์ทเนอร์ทั้งเครือข่ายอย่างทั่วถึงเพื่อสนับสนุนให้องค์กรไทยได้ก้าวข้ามความท้าทายต่างๆ ไปพร้อมกัน โดยขณะเดียวกัน เรามีความยินดีเป็นอย่างมากที่ได้ขยายความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ที่มีแนวคิดที่น่าสนใจ เช่นตัวอย่างของ ฟิวชั่น โซลูชั่น”

ฟิวชั่น โซลูชั่น พาร์ทเนอร์มือรางวัล แนะแนวทางตีโจทย์ธุรกิจยุคดิจิทัล ใช้นวัตกรรมในมือให้เต็มร้อย

บริษัท ฟิวชั่น โซลูชั่น จำกัด ได้เป็นพาร์ทเนอร์ของไมโครซอฟท์ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2551 โดยในระหว่างนั้น ทีมงานของฟิวชั่นได้มุ่งยกระดับศักยภาพในทุกด้านอย่างต่อเนื่อง จนสามารถคว้ารางวัล Partner of the Year 2020 ของไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ในสาขา Azure Rookie มาครอง ทั้งยังเป็นเจ้าของรางวัลชนะเลิศอันดับหนึ่งในการแข่งขัน Power Up Hackathon for Thai SMEs 2021 ด้วยผลงานระบบบันทึกการขายสำหรับธุรกิจค้าปลีก “M365POS”

นายสมศักดิ์ เผยอีกว่า “ความต้องการที่แตกต่างกันไปของแต่ละองค์กร ทำให้ไมโครซอฟท์เลือกที่จะมีบทบาททั้งในด้านการให้บริการด้านเทคโนโลยีแพลตฟอร์ม และการแนะนำหรือจับคู่ให้ลูกค้าและพาร์ทเนอร์อย่างเหมาะสมกันตามโจทย์ของลูกค้า โดยที่เราพร้อมให้การสนับสนุนทั้งในด้านความรู้ความเชี่ยวชาญทางเทคโนโลยีและการแก้ไขปัญหาต่างๆ พร้อมเสริมศักยภาพด้านความปลอดภัยควบคู่กับการนำ feedback ของลูกค้าและพาร์ทเนอร์มาพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้จุดมุ่งหมายเดียวกัน ซึ่งก็คือการทำให้องค์กรต่างๆ นำเทคโนโลยีไปใช้และก้าวข้ามความท้าทาย เพราะความสำเร็จของลูกค้าคือมาตรวัดความสำเร็จของไมโครซอฟท์และพาร์ทเนอร์ของเราเช่นกัน”