May 15, 2024

Vertiv เปิดตัว ระบบสำรองไฟฟ้าขนาดกลางรุ่นล่าสุดจาก Vertiv ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อการใช้งานในอุปกรณ์ที่มีความสำคัญสูง

 

Vertiv (NYSE: VRT) ผู้ให้บริการด้านโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญแห่งโลกดิจิทัลและโซลูชั่นด้านความต่อเนื่องได้เปิดตัว Vertiv™ Liebert® EXM2 เครื่องสำรองไฟฟ้า (UPS) ชนิด Monilithic ระบบไฟฟ้าสามเฟส ที่มีประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด 97% ในโหมด Double conversion และสามารถเพิ่มประสิทธิภาพให้สูงขึ้นได้อีกถึง 98.8% เมื่อทำงานในโหมด Dynamic online ด้วยความสามารถในการรองรับขนาดกำลังไฟฟ้าตั้งแต่ 100 จนถึง 250 kVA
อีกทั้งขนาดที่กะทัดรัด สามารถจัดวางได้หลายรูปแบบ จึงทำให้ Liebert® EXM2 เหมาะสำหรับการใช้งานในแอปพลิเคชันที่หลากหลาย โดยครอบคลุมตั้งแต่ระบบขนส่งมวลชนอย่างรถไฟฟ้าใต้ดินและรถไฟทั่วไป สถานพยาบาล อุตสาหกรรมเบา สำนักงานพาณิชย์ ไปจนถึงศูนย์ข้อมูลขนาดกลาง พร้อมให้บริการแล้ววันนี้ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์

Liebert® EXM2 มาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือให้กับอุปกรณ์ อาทิ เทคโนโลยีการเชื่อมต่อ UPS แบบขนานอัจฉริยะที่จะช่วยเพิ่มความสามารถในการทำงานของ UPS เมื่อมีการใช้กระแสไฟฟ้าเพียงบางส่วน (Partial load) ทำให้ช่วยประหยัดต้นทุน อีกทั้งยังมีโหมดการทำงานแบบ Machine-learning-based ที่อาศัยการประมวลผลข้อมูลจากอุปกรณ์อีก 3 โหมด ที่จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานและการสูญเสียพลังงานให้น้อยที่สุด โดยมีโหมดการทำงานแบบ  Dynamic online เป็นคุณสมบัติเด่นที่ได้รับการรับรองจาก Vertiv ว่าสามารถเพิ่มประสิทธิภาพได้สูงสุดถึง 98.8% โดยที่ยังคงประสิทธิภาพในการจ่ายโอนพลังงานได้อย่างรวดเร็วและน่าเชื่อถือ

นอกจากนี้อุปกรณ์ภายในยังได้รับการออกแบบให้สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่องแม้จะเกิดความเสียหาย (Fault Tolerant) ทำให้สามารถติดตั้งใช้งานและซ่อมบำรุงได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ช่วยลดระยะเวลาเฉลี่ยในการซ่อมแซมอุปกรณ์ (MTTR) เพื่อให้อุปกรณ์อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานอยู่เสมอ

นวัตกรรมใหม่ล่าสุดจาก Vertiv นี้มีประสิทธิภาพชั้นนำในระดับอุตสาหกรรม ทำให้ช่วยประหยัดพลังงานและสามารถลดต้นทุนรวมในการเป็นเจ้าของ (TCO) อีกทั้งยังได้รับผลตอบแทน (ROI) กลับคืนมาอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ Liebert® EXM2 ยังสามารถใช้งานร่วมกับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน (LIB) และทนต่ออุณหภูมิได้สูงสุดถึง 50 องศาเซลเซียส ซึ่งช่วยลดความต้องการในการทำความเย็นให้กับอุปกรณ์และการใช้พลังงานในภาพรวมได้เป็นอย่างดี

Liebert® EXM2 มีความสามารถขั้นสูงในการติดตามตรวจสอบอุปกรณ์ บริหารจัดการ และวิเคราะห์ข้อมูลผ่านหน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว ที่สามารถมองเห็นและใช้งานได้ง่าย พร้อมด้วยตัวเลือกด้านความปลอดภัยมากมาย โดยมีระบบการควบคุมและการสื่อสารอัจฉริยะที่สามารถใช้งานร่วมกับซอฟต์แวร์ต่างๆ ได้แก่ Vertiv™ LIFE™ Services, Liebert® Nform, SiteScan™ และ Trellis™ ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ตรวจสอบการทำงานของระบบโครงสร้างพื้นฐาน อีกทั้งยังครอบคลุมถึงระบบบริหารจัดการแบตเตอรี่ (Battery Management System หรือ BMS) และระบบบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานของศูนย์ข้อมูล (Data Center Infrastructure Management หรือ DCIM)

โดย Liebert® EXM2 นี้จะเข้ามาแทนที่อุปกรณ์ที่สำคัญอย่าง UPS รุ่น Liebert® EXM และ Liebert® NXC ซึ่งเป็นรุ่นที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นระบบสำรองไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพสูง ปัจจุบันมีโครงการติดตั้งแล้วเสร็จมากกว่าหลายพันแห่งทั่วโลก หรือคิดเป็นขนาดกำลังไฟฟ้าได้มากถึง 1.7 GW ซึ่งนวัตกรรมใหม่ล่าสุดนี้ยังแสดงให้เห็นถึงความต้องการใช้งานที่เพิ่มมากขึ้นของลูกค้าต่อเครื่องสำรองไฟฟ้าขนาดกลางที่ต้องการความน่าเชื่อถือและมีประสิทธิภาพสูง เพื่อให้การเชื่อมต่อระหว่างระบบคลาวด์กับศูนย์ข้อมูลในสำนักงานสาขาเป็นไปได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

คุณคายล์ คีพเปอร์ รองประธานกรรมการฝ่ายพลังงานของ Vertiv ในระดับโลกกล่าวว่า “Liebert® EXM2 ได้รับการพัฒนามาจากระบบเครื่องสำรองไฟฟ้ารุ่นชั้นนำของเรา ซึ่งได้มีการพัฒนาไปอีกขั้นโดยเพิ่มขีดความสามารถในการทำงาน ทำให้ประหยัดพลังงานมากยิ่งขึ้น เราจึงขอส่งมอบเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดนี้ให้กับลูกค้าของเรา” นอกจากนี้ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า “ปัจจุบันเรามีการลงทุนที่มากขึ้นในการวิจัยและพัฒนา ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมวิศกรของเราไม่หยุดยั้งที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อส่งมอบโซลูชั่นที่ทันสมัยให้กับลูกค้า”

คุณชีโฮ ลี รองประธานกรรมการฝ่ายโครงสร้างพื้นฐานและโซลูชั่น ประจำภูมิภาคเอเชียและอินเดียกล่าวว่า “Liebert® EXM2 ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานในรูปแบบต่างๆ ซึ่งครอบคลุมหลากหลายกลุ่มอุตสาหกรรมตั้งแต่บริการรับฝากวางเครื่องเซิร์ฟเวอร์ (Colocation) ไปจนถึงอุตสาหกรรมการผลิตและการขนส่ง ด้วยการออกแบบที่ทำให้อุปกรณ์สามารถทำงานต่อไปได้แม้เกิดความเสียหาย (Fault Tolerant) และขนาดที่กะทัดรัดนี้เอง เราจึงมั่นใจได้ว่า Liebert® EXM2 จะทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและพร้อมใช้งานอยู่เสมอ ทั้งนี้เพื่อให้สอดรับกับความต้องการใช้งานในโลกดิจิทัลของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ Liebert® EXM2 ในภูมิภาคเอเชีย เพราะเรามองเห็นถึงความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นต่อการใช้งานระบบป้องกันไฟฟ้าที่มีความน่าเชื่อถือ”