May 6, 2024

Piano Software รุกขยายฐานธุรกิจในเอเชียแปซิฟิก แต่งตั้งผู้บริหารชุดใหม่-เปิดสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์

Piano แพลตฟอร์มคอมเมิร์ซแบบสมัครสมาชิกและประสบการณ์ลูกค้าชั้นนำ ได้ประกาศขยายฐานธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ด้วยการเปิดสำนักงานใหญ่แห่งใหม่และแต่งตั้งทีมผู้บริหารหลักในสิงคโปร์ โดยจะมุ่งเน้นไปที่การให้บริการลูกค้าปัจจุบันและขยายธุรกิจไปทั่วภูมิภาค ภายใต้การนำของ Tim Rowell อดีตผู้จัดการทั่วไปสำนักงานสาขาสหราชอาณาจักรของ Piano พร้อมด้วยทีมงานด้านการขาย การตลาด การให้คำปรึกษาทางเทคนิค การให้บริการเชิงกลยุทธ์ และการสนับสนุนทางเทคนิคอื่น ๆ โดยมีผู้เชี่ยวชาญในตลาดและภูมิภาคจากออสเตรเลียและไทยช่วยเสริมอีกแรง

Piano มีลูกค้ารายใหญ่อยู่ในภูมิภาคหลายราย เช่น ไทยรัฐ, South China Morning Post, The Star, MIMO Tech Co., Ltd และ Australian Community Media เป็นต้น บริษัทจึงมีรากฐานที่มั่นคงในตลาดที่กำลังเปลี่ยนผ่านอย่างรวดเร็วไปสู่โมเดลสื่อแบบสมัครสมาชิก ทั้งนี้ Citi ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริหารระดับสูงในเอเชียแปซิฟิก 580 ราย ซึ่งผลปรากฏว่า 46% คาดว่าจะมีการใช้โมเดลแบบสมัครสมาชิกอย่างแพร่หลายภายในปี 2564 เพิ่มขึ้นจาก 12% ในปี 2561 นอกจากนี้ ผู้บริหาร 75% เชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงสู่โมเดลธุรกิจแบบสมัครสมาชิกเป็นสิ่งที่บอร์ดบริหารให้ความสนใจสูงสุด

การขยายฐานธุรกิจในสิงคโปร์จะช่วยให้เราให้บริการลูกค้าในเอเชียแปซิฟิกได้ดียิ่งขึ้น ทั้งยังสามารถนำเสนอบริการให้คำปรึกษาและแพลตฟอร์มครบวงจรให้แก่ตลาดที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว” คุณ Rowell กล่าว “ข้อมูลทุกด้านบ่งชี้ว่าบริษัทสื่อทั่วภูมิภาคกำลังปรับเปลี่ยนไปใช้โมเดลแบบสมัครสมาชิกและกลยุทธ์ข้อมูลแบบ First-party ในการกระตุ้นการมีส่วนร่วมของผู้รับสาร และเราก็มีความพร้อมที่สุดที่จะช่วยเหลือบริษัทเหล่านี้”

ภายในเวลาเพียง ปี Piano เติบโตอย่างก้าวกระโดดในตลาดที่มีมูลค่าสูงถึง 7.7 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยปัจจุบันมีลูกค้ากว่า 350 ราย ใน ทวีปทั่วโลก การขยายฐานธุรกิจในเอเชียแปซิฟิกเป็นผลสืบเนื่องมาจากการที่ Piano เติบโตอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา โดยธุรกิจทั่วโลกเติบโตขึ้นถึง 300% นอกจากนี้ การรับผู้บริหารใหม่ ๆ เช่น Joanna Catalano อดีตผู้บริหารของ Dentsu Aegis และ Google ซึ่งมีประสบการณ์ในการสร้างธุรกิจใหม่ ๆ ในตลาดเอเชียแปซิฟิก เข้ามารับตำแหน่ง Chief Growth Officer ก็จะช่วยทำให้บริษัทมีรายได้เพิ่มมากขึ้น ผ่านการสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์และการเจาะตลาดทั่วโลก

ทั้งนี้ แพลตฟอร์มครบวงจรของ Piano ใช้ข้อมูล เทคโนโลยี AI และฟีเจอร์คอมเมิร์ซ ในการช่วยให้สื่อระดับโลก ระดับประเทศ และระดับท้องถิ่นสามารถเพิ่มพูนรายได้ ทั้งยังเอื้อให้ทีมงานสามารถสร้างประสบการณ์ที่ตรงใจให้แก่ผู้รับสาร ในปี 2563 Piano ได้รับการยอมรับว่าเป็นบริษัทเทคโนโลยีที่มีนวัตกรรมล้ำสมัยและเติบโตอย่างรวดเร็ว จนติดอันดับ World Economic Forum’s Technology Pioneers และ Deloitte’s Technology Fast 500™ อีกทั้งยังคว้ารางวัล Product of the Year จาก Business Intelligence Group และรางวัลอื่นอีกมากมาย