May 1, 2024

10 สุดยอดแอปตรวจสอบ WiFi สำหรับแอนดรอยด์ ที่ใช้ได้ทั้งบ้านและองค์กร

ความบันเทิงยุคปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น NetFlix, Spotify, Hulu, ฯลฯ ก็ต้องเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตทั้งนั้น ถ้าการเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตไม่ดีพอ ความบันเทิงก็จะกลายเป็นเรื่องน่าหงุดหงิดแทน หรือมีใครแอบเข้ามาใช้ WiFi ของคุณใหม่ บทความนี้ เราขอเสนอแอปตรวจสอบสัญญาณ WiFi หรือ WiFi Analyzer สำหรับมือถือแอนดรอยด์ให้คุณได้ใช้กัน

 

  1. NetX Network Tools

ถือว่าเป็นหนึ่งในสุดยอดแอปตรวจสอบ WiFi ที่หาได้ใน Google Play Store อินเตอร์เฟสแสดงข้อมูลที่มีตั้งแต่ External IP, ความแรงของสัญญาณ, ความเร็วการดาวน์โหลดและอัพโหลด, และรายชื่ออุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับ WiFi ของคุณ

ดาวน์โหลด : NetX Network Tools

 

  1. NetSpot – WiFi Analyzer

เป็นแอปที่เด่นตรงความเรียบง่าย เอาไว้ใช้แสกนความแรงและความเร็วของอินเตอร์เน็ต และช่องสัญญาณ WiFi คุณยังสามารถใช้ฟิลเตอร์เพื่อตรวจสอบข้อมูลของเครือข่ายที่แสกนไว้แล้ว ไม่ว่าจะเป็น Security Protocol, แบนด์วิธ, ฯลฯ

ดาวน์โหลด : NetSpot – WiFi Analyzer

 

  1. OpenSignal

Opensignal เป็นแอปทดสอบความเร็วอินเตอร์เน็ตที่สามารถแสกนเครือข่ายของ WiFi แม้จะมีเครื่องมือไม่มาก แต่ก็ใช้เพื่อตรวจสอบปัญหาการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตของมือถือและ WiFi ได้

ดาวน์โหลด : OpenSignal

 

  1. ScanFi

แอปน้องใหม่ที่สามารถแสกนเครือข่าย WiFi โดยไม่ต้องเชื่อมต่อกับแอคเซสพอยต์ แอปจะแสดงพารามิเตอร์ต่าง ๆ เช่น ความแรงของสัญญาณ, ความเร็วในการเชื่อมต่อ, Security Protocol, ฯลฯ

ดาวน์โหลด : ScanFi

 

  1. Fing – Network Tools

Fing – Network Tools เป็นอีกแอปเด็ดสำหรับมือถือ Android ที่ใช้เพื่อแสกนหาอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับ WiFi ของคุณ รวมทั้งระบุ IP Address, MAC Address, ชื่ออุปกรณ์ส่งสัญญาณ WiFi, รุ่นของอุปกรณ์, ผู้จำหน่ายอุปกรณ์, ฯลฯ

ดาวน์โหลด : Fing – Network Tools

 

  1. Wifi Analyzer

ชื่อก็บอกอยู่ว่าแอปนี้ใช้เพื่อตรวจสอบสัญญาณ WiFi โดยจะแสดงข้อมูลสำคัญเกี่ยวของสัญญาณอินเตอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็น IP Address, เกตเวย์, Netmask, DNS1, DNS 2, IP ของเซิฟเวอร์, ฯลฯ

ดาวน์โหลด : Wifi Analyzer

 

  1. Mr.WiFi Analyzer

นี่ก็เป็นแอปตรวจสอบ Wifi น้องใหม่อีกตัวใน Google Play Store ที่แม้ไม่ค่อยดัง แต่ก็มีเครื่องมือที่น่าสนใจ อย่างการหา IP Address ของมือถือที่เชื่อมต่อกับ WiFi, มือถือมีกำลังคลื่นวิทยุเท่าไหร่ และเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตได้เร็วแค่ไหน

ดาวน์โหลด : Mr.WiFi Analyzer

 

  1. Netgear WiFi Analytics

คุณสามารถใช้ Netgear WiFi Analytics เพิ่มประสิทธิภาพของ WiFi ที่ติดตั้งใหม่หรือที่มีอยู่ให้ดียิ่งขึ้น, ตรวจสอบความแรงของสัญญาณ WiFi, สถานะของเครือข่าย, และระบุช่อง WiFi ที่แออัด

ดาวน์โหลด :  Netgear WiFi Analytics

 

  1. IP Tools: WiFi Analyzer

 

แอปนี้มีเครื่องมือต่าง ๆ ที่ใช้เพิ่มความเร็วอินเตอร์เน็ตของคุณได้ ทั้งยังตรวจพบปัญหาการเชื่อมต่อและแจ้งปัญหา IP ชนกัน นอกจากนั้นก็ยังให้เข้าถึงยูทิลิตี้อื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น Ping, LAN Scanner, Port Scanner, DNS Lookup, WiFi Analyzer, IP Calculator, ฯลฯ

ดาวน์โหลด : IP Tools: WiFi Analyzer

 

  1. Pixel NetCut WiFi Analyzer

นี่คืออีกหนึ่งแอปที่ดีที่สุดสำหรับมือถือ Android ที่สามารถตรวจพบอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับ WiFi ของคุณ, ทดสอบคุณภาพของเครือข่าย, ยกเลิกการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตของอุปกรณ์ทั้งหมดที่มี, เช็คความเร็วอินเตอร์เน็ต, ฯลฯ

ดาวน์โหลด : Pixel NetCut WiFi Analyzer

 

ที่มา: techviral