May 15, 2024

เวสเทิร์น ดิจิตอล เปิดตัว WD_BLACK™ อุปกรณ์จัดเก็บแบบพกพาตัวเทพเพื่อคอเกมสาย PC และ Console ที่งาน Thailand Game Show

 

พร้อมกลับสู่สังเวียนการแข่งขันอีสปอร์ตระดับประเทศครั้งที่ 2 กับการแข่งขัน WD_Black Rainbow Six Championship 2019

ผู้บริหารของ เวสเทิร์น ดิจิตอล นำโดย คุณสเตฟาน มันด์ล ผู้อำนวยการฝ่ายขายอาวุโส ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก(กลาง) คุณมาร์กาเร็ต โคห์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย ประจำภูมิภาคเอเชียใต้ (ที่สามจากขวา) คุณลิม ปิง ปิง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ที่สามจากซ้าย) พร้อมด้วยคุณรุจาภา ชุติจาตุรนต์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายขาย บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล (ประเทศไทย) (ที่สองจากขวา) และคุณธนพัฒน์ เลาห์ขจร ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายขาย บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล (ประเทศไทย) (ที่สองจากซ้าย) ร่วมเปิดตัวWD_Black™ ผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ล่าสุดเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่งาน Thailand Game Show 2019   

 

 

 เวสเทิร์น ดิจิตอล เปิดตัว WD_Black™ ผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ล่าสุดเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่งาน Thailand Game Show วันที่ 2527 ตุลาคม 2562 ที่กรุงเทพฯ กลุ่มสินค้าประเภทอุปกรณ์จัดเก็บแบบพกพาตัวภายใต้แบรนด์ WD_Black™ ออกแบบมาเพื่อเอาใจนักเล่นเกมบนพีซีและคอนโซล ได้เข้าถึงประสบการณ์การเล่นเกมและชัยชนะได้มากยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องกังวลเรื่องพื้นที่จัดเก็บอีกต่อไป ไดร์ฟนี้ยังสนับสนุนการเชื่อมต่อแบบ Superspeed USB (รองรับความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลที่ 20Gb/s) รายแรกของอุตสาหกรรม และมีหัวเชื่อมต่อแบบ USB 3.2 gen 2×2 มาให้ด้วยกัน

รูปแบบของการใช้งาน

เกมต่างๆ ที่มีขายในปัจจุบันตามท้องตลาดนั้นเป็นเกมที่มีเทคโนโลยีกราฟิกที่นำสมัย เช่น เทคโนโลยีความเป็นจริงเสริม (AR) และความเป็นจริงเสมือน (VR) เพื่อทำให้คนเล่นเกมสามารถดำดิ่งไปกับบรรยากาศที่สร้างขึ้นภายในเกม แอพพลิเคชันทันสมัยเหล่านี้ย่อมต้องการผลิตภัณฑ์เสริมที่มีประสิทธิภาพสูงและสามารถรองรับไฟล์ขนาดใหญ่ได้ เนื่องจากเกมบางตัวมีขนาดไฟล์ที่กินพื้นที่ความจุกว่า 100GB สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความท้าทายของเหล่าเกมเมอร์ที่ไม่ต้องการสละเกมโปรดของพวกเขาทิ้ง เพื่อที่จะลองเล่นเกมตัวใหม่ที่เข้ามาในตลาด

WD_Black เป็นผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาต่อยอดมาจาก WD_Black™ SN750 NVMe™ SSD สินค้าที่น่าเชื่อถือทั้งเรื่องคุณภาพและประสิทธิภาพที่วางจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน และมีทั้งหมด 5 รุ่น โดยออกแบบและผลิตขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความท้าทายในเรื่องพื้นที่จัดเก็บ WD_Black เป็นกลุ่มอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่ให้อัดแน่นไปด้วยประสิทธิภาพการทำงาน ความจุ และความน่าเชื่อถือ ที่จะช่วยให้นักเล่นเกมทั้งบนพีซีและคอนโซลสามารถควบคุมและเล่มเกมได้ไหลลื่นไม่มีสะดุด นอกจากนี้ WD_Black SSD จะช่วยเพิ่มความเร็วในการโหลดภาพบนจอ ทำให้เหล่าเกมเมอร์สามารถกลับไปยืนในจุดที่ต้องการมากที่สุดคือการคว้าชัยชนะในเกม

เนื่องจากทางแบรนด์ได้ทำงานร่วมกับทีมไมโครซอฟท์ ดังนั้นเกมเมอร์ที่ใช้ผลิตภัณฑ์บางตัวของ WD_Black จะได้รับสิทธิ์การเป็นสมาชิกของ Xbox Game Pass Ultimate เป็นเวลาถึง 3 เดือน โดยสามารถเข้าคลังเกมที่มีเกมสำหรับสายคอนโซลและพีซีให้เลือกกว่า 100 เกม นอกจากนี้ ยังได้สิทธิประโยชน์ของ Xbox Live Gold** อีกด้วย

รายละเอียดผลิตภัณฑ์

ผลิตภัณฑ์ตัวใหม่สำหรับเกมในกลุ่ม WD_Black มีดังต่อไปนี้

WD_Black™ P10 Game Drive

·         ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ที่มีความจุมากสุดถึง 5 เทระไบต์และสามารถเก็บเกมได้มากถึง 125 เกม1

·         พกพาง่าย พอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB 3.2 Gen 1

·         ประสิทธิภาพการทำงานสูงและช่วยยกระดับการเล่นเกมไม่ว่าจะเล่นบน PC หรือแบบ Console ก็ตาม

·         รับประกันสูงสุด 3 ปี

 

WD_Black™ P10 Game Drive สำหรับ เครื่อง Xbox One

·         ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ที่มีความจุมากสุดถึง 5 เทระไบต์และสามารถเก็บเกมได้มากถึง 125 เกม1

·         สำหรับผู้ที่ซื้อ WD_Black™ P10 Game Drive สำหรับ เครื่อง Xbox One จะได้สิทธิ์เป็นสมาชิก Xbox Game Pass Ultimate เป็นเวลาทั้งสิ้น 2 เดือน โดยสามารถเข้าถึงเกมจาก Xbox One และ PC รวมถึง Xbox Gold Live ได้กว่า 100 เกม

·         ประสิทธิภาพการทำงานสูงและจะทำให้การเล่นเกมจากเครื่อง Xbox ของคุณก้าวไปอีกขั้น

·         รับประกันสูงสุด 3 ปี

 

 

 

WD_Black™ D10 Game Drive

·         ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ที่มีความจุมากสุดถึง 8 เทระไบต์2 และสามารถเก็บเกมได้มากถึง 200 เกม1

·         มีความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลสูงสุดถึง 250MB/s*และมีอัตราการหมุนแผ่นจานอยู่ที่ 7200 RPM ด้วยเทคโนโลยีระบายความร้อนแบบ แอคทีฟ คูลลิ่ง

·         รับประกันสูงสุด 3 ปี

WD_Black™ D10 Game Drive สำหรับเครื่อง Xbox One

·         ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์รุ่นที่มาพร้อมกับขนาดความจุสูงสุด 12 TB2 สามารถจัดเก็บและเพิ่มคอลเลคชั่นเกมของ Xbox One ได้มากถึง 300 เกม1

·         สำหรับผู้ที่ซื้อ WD_Black™ D10 Game Drive สำหรับ เครื่อง Xbox One จะได้สิทธิ์เป็นสมาชิก Xbox Game Pass Ultimate ฟรีเป็นเวลา 3 เดือน

·         ความเร็วมากสูงสุด 250 เมกะไบต์ต่อวินาที* และมีรอบในการหมุนอยู่ที่ 7200 ต่อนาทีด้วยเทคโนโลยีระบายความร้อนแบบ แอคทีฟ คูลลิ่ง

·         ตัวไดรฟ์ที่มีอัตราการโอนถ่ายข้อมูลสูงสุดอยู่ที่ 250 MB/s*และมีอัตราความเร็วการหมุนแผ่นจานแม่เหล็กอยู่ที่ 7200 RPM

·         รับประกันสูงสุด 3 ปี

 

 

 

 

WD_Black™ P50 Game Drive

·         โซลิดสเตทไดรฟ์ (SSD) สำหรับเกม ที่มาพร้อมกับพอร์ตเชื่อมต่อ USB 3.2 gen 2×2 เป็นรายแรกของวงการ และมีอัตราความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลสูงสุดที่ 2000MB/s

·         มีตัวเลือกความจุสูงสุดที่ 2 TB2 ให้ผู้ใช้งานสามารถเก็บเกมสุดโปรดและเพิ่มเกมใหม่ๆ ได้อีกหลายเกม

·         รับประกันสูงสุด 5 ปี

 

 

 

การแข่งขัน WD_Black Rainbow Six Thailand Championship 2019

ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนการแข่งขันอีสปอร์ตอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย ในปีนี้ เวสเทิร์น ดิจิตอล จึง กลับมาจัดการแข่งขันอีสปอร์ตระดับประเทศเป็นครั้งที่ 2 ภายใต้การแข่งขันชื่อ WD_Black Rainbow Six Thailand Championship 2019

“ทางเวสเทิร์น ดิจิตอล เล็งเห็นว่าความชื่นชอบในการเล่นเกมมีเพิ่มมากขึ้นในประเทศไทยและเราต้องการที่จะเดินหน้าสนับสนุนการเติบโตของกีฬาอีสปอร์ตในประเทศไทย และในปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้จัดการแข่งขันอีสปอร์ต The First Strike อย่างเป็นทางการครั้งแรก นับว่าเป็นการแข่งขันที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และเรามองเห็นถึงความกระตือรือร้นจากผู้ร่วมแข่งขัน เพื่อที่เป็นการต่อยอดความสำเร็จให้มีอย่างต่อเนื่อง ปีนี้เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งทีได้จับมือร่วมกับค่ายยูบิซอฟต์ เปิดตัวการแข่งขันอีสปอร์ตครั้งที่ 2 อย่าง WD_Black Rainbow Six Thailand Championship 2019”  คุณมาร์กาเร็ต โคห์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายประจำภูมิภาค บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ปอเรชั่นกล่าว “ฮาร์ดแวร์เป็นองค์ประกอบสำคัญที่มีผลต่อประสบการณ์เล่นเกม เรามักจะได้ยินบรรดาเกมเมอร์พูดอยู่เสมอว่าประสิทธิภาพการทำงานและข้อจำกัดด้านความจุของระบบที่พวกเขาใช้อยู่ก่อให้เกิดความท้าทายในการได้รับประสบการณ์เล่นเกมที่มีคุณภาพ กลุ่มผลิตภัณฑ์ WD_Black ตัวใหม่จะช่วยให้เกมเมอร์สามารถมีพื้นที่ว่างเพิ่มเติมในการจัดเก็บเกมใหม่ๆ ไม่ว่าพวกเขาจะเล่นเกมมาเป็นเวลาหลายปี หรือจะเป็นนักเล่นเกมหน้าใหม่ที่ต้องการประสิทธิภาพการทำงานที่สูงก็ตาม”

การแข่งขันนี้ WD_Black Rainbow Six Thailand Championship เปิดให้บรรดาแฟนและผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกมเข้ามาสมัครเพื่อคัดเลือกมาตั้งแต่วันที่ 14-18 ตุลาคมที่ผ่านมา มีผู้เข้าร่วมสมัครและแข่งขันเพื่อเข้าสู่การคัดเลือกทั้งสิ้น 170 ทีม สำหรับรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นที่ WD_Black booth ภายในงาน Thailand Game Show ตั้งแต่วันที่ 25-27 ตุลาคม และทีมผู้ชนะการแข่งขันจะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 150,000 บาท ไปครอง

การแข่งขันทัวร์นาเมนต์อีสปอร์ต Rainbox Six อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ที่ได้รับการรับรองโดยค่ายยูบิซอฟต์ (Ubisoft)

พบสินค้าในกลุ่ม WD_Black ได้แล้ววันนี้

กลุ่มผลิตภัณฑ์ WD_Black ตัวใหม่จะเปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่บูธ WD_Black (บูธ G13) ที่งาน Thailand Game Show นอกเหนือไปกว่านั้น บูธ WD_Black จะนำเสนอ WD Gaming Experience ที่ประกอบไปด้วยโซนเกมพีซีและเกมคอนโซล ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมงานจะได้สนุกสนานกับการทดลองเล่นผลิตภัณฑ์ของทางแบรนด์ด้วยตัวเอง

ในโซนสำหรับเกมพีซีที่ WD Gaming Experience  ผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกับอุปกรณ์เล่นเกมที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะสำหรับพีซี เพื่อใช้กับ WD_Black โดยในโซนจะมีทั้ง WD_Black SN750 NVMe SSD ที่ได้รับการออกแบบและร่วมมือกับ MSI ชุดระบายความร้อนจาก Thermaltake และยังร่วมมือกับบล็อกเกอร์เกมมิ่งที่เป็นที่รู้จักกว้างขวางอย่าง AdBig อีกด้วย

และสำหรับ WD Gaming Experience  บริเวณของเกมคอนโซล ผู้ร่วมงานจะพบและเห็นภาพว่าผลิตภัณฑ์ WD_Black ซีรีย์สำหรับคอนโซลเกมจะสามารถใช้งานร่วมกับคอนโซลเกมตัวดังๆ ได้อย่างไร นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมงานสามารถเข้าร่วมการแข่งขัน WD_Black Fighting Challenge ที่บูธ WD ผู้เล่นทุกคนจะได้ร่วมสนุกและทดลองเล่นเกมคอนโซลด้วย WD_Black™ P10 Game Drives และ WD_Black™ D10 Game Drives พร้อมโอกาสในการชิงของรางวัลมูลค่าถึง 60,000 บาท

นอกจากความมันส์และประสบการณ์ใหม่อันน่าตื่นเต้นที่เกิดขึ้นแล้ว ผู้เข้าชมจะพบกับโปรโมชั่นจากทางแบรนด์ (สินค้ามีจำนวนจำกัด)

ราคาและการจัดจำหน่าย

ผลิตภัณฑ์ ความจุ ราคาขาย
WD_Black™ P10 Game Drive 2TB 2,490 บาท
4TB 4,190 บาท
5TB 5,190 บาท
WD_Black™ P10 Game Drive for Xbox One 3TB 3,990 บาท
5TB 5,490 บาท
WD_Black™ D10 Game Drive 8TB 7,900 บาท
WD_Black™ D10 Game Drive for Xbox One 12TB 11,900 บาท
WD_Black™ P50 Game Drive 500GB 5,290 บาท
1TB 8,900 บาท
2TB 15,900 บาท

WD_Black™ P10 Game Drives จะมีวางจำหน่ายที่บูธ WD_Black ในงาน Thailand Game Show และภายหลังจากงาน ผู้ที่สนใจสามารถเลือกซื้อ WD_Black™ P10 Game Drives และ WD_Black™ D10 Game Drives ได้ที่ร้านค้าปลีก ทางร้านค้าออนไลน์ และตัวแทนจำหน่ายของเวสเทิร์น ดิจิตอล ได้ ราคาอาจจะมีการปรับเปลี่ยนขึ้นอยู่กับรุ่นและความจุของผลิตภัณฑ์

WD_Black P50 Game Drive จะพร้อมจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายน 2562 โดยประมาณ

เวสเทิร์น ดิจิตอลมอบกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลายที่สุดในวงการจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ถึงกลุ่มโซลูชัน เพื่อช่วยให้การโอนถ่ายข้อมูลมีความเป็นไปได้มากยิ่งขึ้น และเพื่อช่วยให้ผู้คนบันทึก เก็บรักษา เข้าถึง และแปลงถ่ายคอนเทนต์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูที่เวปไซต์ www.wdblack.com

เกี่ยวกับเวสเทิร์น ดิจิตอล®

เวสเทิร์น ดิจิตอลสร้างผลิตภัณฑ์และการบริการเพื่อรองรับข้อมูลที่มีการเติบโต บริษัทได้ผลักดันนวัตกรรมที่จำเป็นเพื่อช่วยทำให้ลูกค้าสามารถจับข้อมูล รักษาข้อมูล เข้าถึงและแปลงความหลากหลายของข้อมูลที่เพิ่มมากขึ้น ข้อมูลนั้นมีอยู่ทุกที่ตั้งแต่ศูนย์ข้อมูลขั้นสูงไปจนเซ็นเซอร์ในโทรศัพท์จนถึงอุปกรณ์ต่างๆ ส่วนตัว โซลูชั่นที่เป็นผู้นำของอุตสาหกรรมของเรานำเสนอความเป็นไปได้ของข้อมูล โซลูชั่นที่มีข้อมูลเป็นศูนย์กลางของเวสเทิร์น ดิจิตอล® วางตลาดภายใต้แบรนด์ G-Technology™ HGST SanDisk® Upthere™ และ WD®

 

1จำนวนเกมอิงจากขนาดโดยเฉลี่ยของแต่ละเกมที่ 36 กิกะไบต์ต่อเกม จำนวนของเกมอาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับขนาดไฟล์ การจัดรูปแบบและปัจจัยอื่นๆ

2 สำหรับการใช้งานความจุในการจัดเก็บข้อมูล 1 กิกะไบต์ = 1 พันล้านไบต์ และ 1 เทระไบต์ = 1 ล้านล้านไบต์ ขนาดความจุในการใช้งานจริงอาจจะน้อยกว่า ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมของระบบจัดการ

*ความเร็วในการอ่าน นอกเหนือจากการที่ได้แจ้งไว้ สำหรับการใช้งานในการโอนถ่ายไฟล์ เมกะไบต์ต่อวินาที = หนึ่งล้านไบต์ต่อวินาที ประสิทธิภาพในการใช้งานอาจจะเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับส่วนประกอบและโครงแบบของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์

**มีจำหน่ายในระยะเวลาจำกัด กรุณาดูข้อมูลผลิตภัณฑ์บนกล่อง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

เวสเทิร์น ดิจิตอล (Western Digital) โลโก้ของ Western Digital และ WD Black เป็นเครื่องหมายจดทะเบียน หรือเป็นเครื่องหมายการค้าของเวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ปอเรชั่น หรือบริษัทในเครือในประเทศสหรัฐอเมริกาและ/หรือประเทศอื่นๆ NVMe™ เป็นเครื่องหมายจดทะเบียนของบริษัท NVM Express จำกัด เครื่องหมายอื่นทั้งหมดเป็นสมบัติของเจ้าของนั้น ภาพของผลิตภัณฑ์ที่แสดงอาจมีความแตกต่างจากตัวผลิตภัณฑ์จริง ข้อมูลจำเพาะของผลิตภัณฑ์สามารถเปลี่ยนแปลงได้โดยที่ไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า รูปที่แสดงอาจจะแตกต่างจากผลิตภัณฑ์จริง สเปคของผลิตภัณฑ์อาจจะเปลี่ยนโดยไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผลิตภัณฑ์บางตัวอาจไม่มีวางจำหน่ายในบางประเทศ

© 2019 Western Digital Corporation หรือเครื่องหมายของบริษัทในเครือทั้งหมดเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นซึ่งสงวนลิขสิทธิ์ทั้งหมด