September 30, 2024

NetApp เร่งเวิร์กโหลดคริติคอลบล็อกสตอเรจด้วยระบบประสิทธิภาพสูงใหม่

เน็ตแอพ® (NASDAQ: NTAP) บริษัทผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานข้อมูลอัจฉริยะ ประกาศเปิดตัวระบบจัดเก็บข้อมูลแบบออลแฟลช NetApp ASA A-Series รุ่นใหม่ ซึ่งปรับให้เหมาะสมสำหรับบล็อกสตอเรจ เพื่อให้ลูกค้าองค์กรสามารถปรับปรุงระบบจัดเก็บข้อมูลให้ทันสมัยยิ่งขึ้น ด้วยระบบใหม่เหล่านี้และการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานข้อมูลอัจฉริยะของเน็ตแอพอย่างต่อเนื่อง ลูกค้าจะไม่ต้องเลือกระหว่างข้อดีของความเรียบง่ายในการใช้งาน ความสามารถระดับไฮเอนด์ และราคาที่เอื้อมถึงได้ของระบบจัดเก็บข้อมูลอีกต่อไป

ระบบจัดเก็บข้อมูลแบบออลแฟลช NetApp ASA A-Series รุ่นใหม่ ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการเวิร์กโหลดของบล็อกสตอเรจขั้นสูงที่สุดได้ โดยมีจุดเด่นหลักสามประการดังนี้:

  • ความเรียบง่าย: ลูกค้าจะสามารถใช้โซลูชันการจัดเก็บข้อมูลที่เรียบง่ายที่ใคร ๆ ก็สามารถปรับใช้ จัดการ และอัปเกรดได้ ด้วยการปรับใช้ในเวลาไม่กี่นาทีและการจัดเตรียมในไม่กี่วินาที การนำระบบ ASA มาใช้จึงรวดเร็วและปราศจากปัญหา อีกทั้ง การจัดการแบบรายวันที่ขับเคลื่อนด้วย AIOps ในตัว และการบูรณาการอย่างลึกซึ้งกับ VMware ประกอบด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนที่ใคร ๆ ก็สามารถทำได้
  • ขุมพลัง: ทีมไอทีสามารถใช้ระบบใหม่เพื่อเร่งความเร็วให้แอปพลิเคชัน VMware และฐานข้อมูลด้วยประสิทธิภาพที่เป็นผู้นำตลาด ความน่าเชื่อถือที่พิสูจน์แล้ว และการจัดการข้อมูลอัจฉริยะ โดย ASA A-Series มอบประสิทธิภาพและประสิทธิผลที่อุดมสมบูรณ์ ตั้งแต่ IOP หลายล้านรายการไปจนถึงความหน่วงเวลาต่ำกว่ามิลลิวินาทีที่สม่ำเสมอ ด้วยคุณสมบัติขั้นสูง เช่น การจัดกลุ่มแบบขยายขนาด การปรับสมดุลเวิร์กโหลดที่ราบรื่น การรับประกันความพร้อมใช้งาน “six 9s” การรับประกัน Ransomware Recovery Guarantee จากเน็ตแอพและการสำรองข้อมูลแบบ application-aware ผู้ใช้จึงได้รับพื้นที่จัดเก็บข้อมูลชั้นนำของตลาดที่พร้อมขับเคลื่อนและรวมเวิร์กโหลดแบบบล็อกของตน
  • ราคาที่เอื้อมถึง: องค์กรจะได้รับมูลค่าที่ไม่มีใครเทียบได้ด้วยราคาเบื้องต้นที่ลดลง 25-50 เปอร์เซ็นต์และผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดีขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ด้วยราคานี้ องค์กรสามารถปรับใช้ระบบจัดเก็บข้อมูลแบบออลแฟลชใหม่ที่เรียบง่ายและทรงพลัง พร้อมประสิทธิภาพการจัดเก็บแบบดิบสู่ประสิทธิภาพที่เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมภายใต้งบประมาณของบริษัท อีกทั้งการใช้พลังงานที่ต่ำยังจะช่วยในการประหยัดต้นทุน ในขณะที่ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานที่ต่ำจะช่วยลดต้นทุนรวมของการเป็นเจ้าของ (TCO) ในระยะยาว

เพื่อรองรับ ASA A-Series ใหม่ เน็ตแอพได้ปรับปรุงบริการ Data Infrastructure Insights ซึ่งเดิมเรียกว่า Cloud Insights เพื่อยกระดับความสามารถในการตรวจสอบและวิเคราะห์สำหรับแพลตฟอร์ม ASA โดยการอัปเดตใหม่ ๆ เหล่านี้ จะทำให้ลูกค้าสามารถจัดการการมองเห็น เพิ่มประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือของโครงสร้างพื้นฐานข้อมูลได้ดีขึ้น ในขณะที่ช่วยประหยัดงบประมาณและเพิ่มประสิทธิภาพในคราวเดียวกัน

Sandeep Singh รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปฝ่าย Enterprise Storage ของเน็ตแอพ กล่าวว่า “ลูกค้าของเราบอกกับเราว่าความต้องการโครงสร้างพื้นฐานของพวกเขามีมากขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นพวกเขาจึงต้องการระบบจัดเก็บข้อมูลที่มอบคุณค่าที่แท้จริงผ่านพลัง ความคุ้มราคา และความเรียบง่าย ด้วยระบบ NetApp ASA A-Series ใหม่ ลูกค้าของเราสามารถปรับการดำเนินงานให้ทันสมัยเพื่อตอบสนองความต้องการของเวิร์กโหลดที่ทรงพลังยิ่งขึ้นบนบล็อกสตอเรจโดยไม่ต้องเลือกระหว่างความเรียบง่ายในการดำเนินงานหรือความสามารถระดับสูง การดำเนินงานที่เรียบง่ายขึ้นในราคาที่เอื้อมถึงทำให้ลูกค้าของเรามีเวลาและทรัพยากรในการใช้ระบบจัดเก็บข้อมูลอันทรงพลังเพื่อขับเคลื่อนการสร้างสรรค์นวัตกรรมทั่วทั้งธุรกิจของพวกเขา”

อรรณพ วาดิถี ผู้จัดการเน็ตแอพ ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “องค์กรต่าง ๆ ในประเทศไทยยังคงเผชิญกับความไม่แน่นอนของแนวโน้มเศรษฐกิจ ในสภาพแวดล้อมเช่นนี้ องค์กรต่าง ๆ ต้องการใช้สินทรัพย์ของตนให้เต็มที่ และข้อมูลถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่สุด โดยระบบ NetApp ASA A-Series รุ่นใหม่ที่เปิดตัวนี้ จะเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะช่วยให้องค์กรต่าง ๆ เพิ่มความสามารถในการจัดการข้อมูลอัจฉริยะ และเพิ่มประสิทธิภาพและความยืดหยุ่นขององค์กรได้ทันที เพื่อปรับให้เหมาะสมกับธุรกิจในปัจจุบันและในอนาคต”

การลงทุนอย่างต่อเนื่องในโครงสร้างพื้นฐานข้อมูลอัจฉริยะ

นอกเหนือจาก ASA A-Series แล้ว เน็ตแอพยังคงพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานข้อมูลอัจฉริยะอย่างต่อเนื่องด้วยการเปิดตัวการปรับปรุงใหม่หลายรายการในพอร์ตโฟลิโอของบริษัท ซึ่งรวมถึง:

  • ระบบ FAS ใหม่: เน็ตแอพได้เพิ่มระบบ FAS ระดับกลาง FAS 70 และ FAS 90 ระดับสูงเข้าในพอร์ตโฟลิโอของ hybrid flash storage arrays โดย NetApp FAS เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการลดต้นทุนข้อมูลตลอดวงจรชีวิตโดยแบ่งระดับ cold data โดยอัตโนมัติ ระบบเหล่านี้มอบพื้นที่จัดเก็บข้อมูลสำรองที่ราคาไม่แพงแต่มีประสิทธิภาพสูง ช่วยให้มีห้องนิรภัยไซเบอร์ที่ปลอดภัยสำหรับการกู้คืนข้อมูลจากการโจมตีด้วยแรนซัมแวร์
  • อัปเดต Cloud Volumes ONTAP®: NetApp ONTAP Autonomous Ransomware Protection (ARP) และ WORM พร้อมให้ใช้งานโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมสำหรับ Cloud Volumes ONTAP (CVO) ปัจจุบัน CVO license ของลูกค้าเน็ตแอพมาพร้อมฟีเจอร์ความปลอดภัยทางไซเบอร์ชั้นนำของอุตสาหกรรมของ ONTAP โดยไม่ต้องมีใบอนุญาตเพิ่มเติม ทำให้ทีมไอทีมีความสามารถในการต่อสู้กับการโจมตีด้วยแรนซัมแวร์ได้ดีขึ้น
  • การปรับปรุงบริการ Native Cloud: ขณะนี้มีฟีเจอร์ใหม่พร้อมใช้งานโดยทั่วไปสำหรับบริการจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์เนทีฟของเน็ตแอพ 2 รายการ ได้แก่ Google Cloud NetApp Volumes และ Azure NetApp Files สำหรับ Google Cloud NetApp Volumes ระดับบริการ Premium และ Extreme สามารถจัดเตรียมไดรฟ์ข้อมูลขนาดใหญ่โดยเริ่มต้นที่ 15TiB ซึ่งสามารถปรับขนาดได้ถึง 1PiB แบบไดนามิกโดยเพิ่มทีละ 1GiB นอกจากนี้ ลูกค้า Google Cloud ยังสามารถประหยัดต้นทุนได้ด้วยการจัดระดับอัตโนมัติ ซึ่งย้ายข้อมูลที่เข้าถึงไม่บ่อยไปยังระดับบริการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่มีต้นทุนต่ำกว่าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปัจจุบัน Azure NetApp มีคุณสมบัติใหม่สำหรับการกำหนดราคาที่คุ้มค่าและความน่าเชื่อถือที่เพิ่มขึ้น ลูกค้า Azure สามารถประหยัดต้นทุนได้ด้วยการจัดระดับการเข้าถึงอัตโนมัติแบบ Cool Access ซึ่งย้ายข้อมูลที่เข้าถึงไม่บ่อยไปยังบริการจัดเก็บข้อมูลที่มีต้นทุนต่ำกว่าได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ผู้ใช้สามารถปรับปรุงความพร้อมใช้งานของข้อมูลด้วยการจำลองแบบข้ามโซน และเพิ่มประสิทธิภาพการปกป้องข้อมูลโดยการจำลองวอลุ่มข้ามโซนความพร้อมใช้งานของ Azure
  • ฟีเจอร์ใหม่สำหรับ BlueXP: เน็ตแอพเปิดตัวฟีเจอร์และการอัปเดตใหม่สำหรับ BlueXP เพื่อให้การจัดการแบบ unified ในโลกมัลติคลาวด์แบบไฮบริดง่ายขึ้นสำหรับฝ่ายไอที การอัปเดตซอฟต์แวร์ใหม่ล่าสุดของ BlueXP จะทำให้กระบวนการอัปเกรด ONTAP ราบรื่นขึ้นด้วยบริการที่ระบุผู้สมัคร ตรวจสอบความเข้ากันได้ รายงานคำแนะนำและประโยชน์ และดำเนินการอัปเดตที่เลือกผ่านตัวช่วยที่ใช้งานง่าย

Simon Robinson นักวิเคราะห์หลักของ Enterprise Strategy Group ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ TechTarget กล่าวว่า “สิ่งที่ทำให้เน็ตแอพแตกต่างไปจากระบบจัดเก็บข้อมูลทั่วไปนั้นไม่ได้มีแค่ความแข็งแกร่งเท่านั้น แต่ยังรวมถึงพอร์ตโฟลิโอโซลูชันที่ครอบคลุมเพื่อรองรับการดำเนินการด้านข้อมูลทั้งภายในองค์กรและบนคลาวด์ด้วย ทั้งนี้ คำจำกัดความของมูลค่ากำลังเปลี่ยนไปสำหรับลูกค้าด้านไอที ไม่ใช่แค่เรื่องของราคาหรือประสิทธิภาพอีกต่อไป แต่เป็นทั้งสองอย่าง องค์กรต่าง ๆ กำลังดำเนินการกับเวิร์กโหลดขั้นสูงมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่จำเป็นต้องอยู่ในงบประมาณที่คุ้มค่าในระยะยาว ซึ่งในการนี้ เน็ตแอพมอบเครื่องมือที่จำเป็นเพื่อให้องค์กรต่าง ๆ ประสบความสำเร็จในยุคของข้อมูลและปัญญาประดิษฐ์ด้วยการนำเสนอความเรียบง่ายอย่างเหลือเชื่อสำหรับเวิร์กโหลดบล็อกสตอเรจที่มีประสิทธิภาพที่น่าประทับใจ และต้นทุนการเป็นเจ้าของที่เอื้อมถึงได้ใน ASA A-Series”

ปัจจุบันเน็ตแอพเปิดรับคำสั่งซื้อสำหรับ ASA A-Series ซึ่งจะเริ่มจัดส่งภายในสิ้นเดือนตุลาคม 2024