June 21, 2024

ซิสโก้เผยนวัตกรรมที่ขับเคลื่อนด้วย AI ใหม่สุดล้ำพร้อมประกาศลงทุนเพื่อช่วยลูกค้าปลดล็อกทุกการเชื่อมต่อในอนาคตที่ปลอดภัยมากขึ้นที่งาน Cisco Live 2024

ซิสโก้ เปิดงาน Cisco LIVE 2024 ด้วยนวัตกรรมใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วย AI สุดล้ำ และการลงทุนที่บ่งบอกชัดเจนว่า AI ไม่ได้เป็นเพียงจุดเปลี่ยนล่าสุดของเทคโนโลยี แต่เป็นแหล่งที่มาของความยืดหยุ่นทางดิจิทัลที่มีประสิทธิภาพและชาญฉลาดซึ่งสามารถเชื่อมต่อ ปกป้ององค์กร การเติบโต การขยายขนาด และอนาคตที่ครอบคลุมสำหรับทุกคน

ในงานเทคโนโลยีเครือข่ายและระบบรักษาความปลอดภัยชั้นนำ ซิสโก้เปิดตัวโซลูชันเครือข่าย ระบบการรักษาความปลอดภัย และความสามารถในการสังเกตการณ์ที่เสริมสมรรถนะด้วย AI ในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ โดยทั้งหมดนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการมองเห็นและข้อมูลเชิงลึกที่จำเป็นให้กับลูกค้าในการเชื่อมต่อและปกป้องดิจิทัลฟุตพริ้นท์ทั้งหมด และสร้างความยืดหยุ่นทางดิจิทัล

ชัค ร็อบบินส์, ประธานและซีอีโอของซิสโก้ กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะแบ่งปันนวัตกรรมอันน่าทึ่งและความสามารถใหม่ๆ ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ให้กับลูกค้าของเราที่ Cisco Live ปีนี้ ซิสโก้อยู่ในตำแหน่งที่โดดเด่นในการปฏิวัติวิธีการที่โครงสร้างพื้นฐานและข้อมูลเชื่อมต่อและปกป้ององค์กรทุกขนาด และเรามั่นใจว่าเราเป็นพาร์ทเนอร์เชิงกลยุทธ์ที่เหมาะสมสำหรับลูกค้าของเราในยุคของ AI”

Cisco Investments ยังได้ประกาศกองทุนเพื่อการลงทุนระดับโลกมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์เพื่อขยายและพัฒนาโซลูชัน AI ที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้ ซิสโก้กำลังลงทุนเชิงกลยุทธ์ใน Cohere, Mistral AI และ Scale AI ซึ่งจะช่วยพัฒนาในหลายด้านที่สำคัญ ได้แก่ ความพร้อมของลูกค้า โครงสร้างพื้นฐานการประมวลผล โมเดลพื้นฐาน โมเดลการพัฒนา และการฝึกอบรมต่างๆ

นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ของซิสโก้จัดการกับความท้าทายหลักของลูกค้า

ลูกค้าของซิสโก้อยู่ในความสนใจ โดยแสดงให้เห็นถึงบทบาทสำคัญของซิสโก้ในฐานะพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญในธุรกิจและเทคโนโลยี ลูกค้าที่เข้าร่วมงาน Cisco Live ปีนี้ได้แก่ Steve Madden, Room & Board, Marriott, AT&T, Equinix, WWE, SoFi Stadium และ Hollywood Park และ McLaren F1 Racing

ทำให้ AI เป็นเรื่องง่ายด้วย AI & Networking

  • Cisco Nexus HyperFabric AI clusters: โซลูชัน AI Cluster ที่ก้าวล้ำร่วมกับ NVIDIA ที่เป็น single place ในการออกแบบ ติดตั้ง ตรวจสอบ และรับรองผลการทำงานของ AI pods และเวิร์กโหลดของดาต้าเซ็นเตอร์ ระบบจะแนะนำผู้ใช้ตั้งแต่การออกแบบไปจนถึงการติดตั้งที่ผ่านการตรวจสอบ รวมถึงการมอนิเตอร์ และการรับรองโครงสร้างพื้นฐาน AI ที่พร้อมใช้งานสำหรับองค์กร
  • Cisco Networking Cloud: นวัตกรรม Digital Experience Assurance แบบ AI-native ใหม่จาก Cisco ThousandEyes ช่วยปลดล็อก cross-domain assurance สำหรับ Cisco Networking Cloud และอื่นๆ ลูกค้าสามารถตรวจสอบและจัดการเครือข่ายองค์กร คลาวด์ SaaS และอินเทอร์เน็ตได้ เพื่อประสบการณ์ดิจิทัลที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ใช้ทุกคน ทุกที่ ทุกเวลา

ทำให้ AI มีความปลอดภัยมากขึ้นด้วย AI และซีเคียวริตี้

  • ในโลกที่ซับซ้อนและมีการกระจายตัวมากขึ้นเรื่อยๆ ซิสโก้เปลี่ยนดุลอำนาจให้เป็นประโยชน์ต่อฝ่ายป้องกันด้วยขีดความสามารถใหม่ๆ ทั่วทั้ง Cisco Security Cloud ลูกค้าจะได้รับมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เสริมด้วย AI พร้อมโครงสร้างพื้นฐานไฟร์วอลล์ชั้นนำของตลาด แหล่งข้อมูลเทเลเมตรีใหม่ การมองเห็นเครือข่ายที่เหนือกว่า และสถาปัตยกรรมการจัดการแบบ AI-native
  • เพียงเดือนกว่าๆ หลังจากการเปิดตัว Cisco Hypershield ซิสโก้ก็ประกาศการสนับสนุน Cisco Hypershield สำหรับ AMD Pensando DPUs และ Intel IPUs ซึ่งช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถทำให้สถาปัตยกรรมความปลอดภัยแบบกระจายที่ขับเคลื่อนด้วย AI เป็นจริงได้ โดยเชื่อมต่อจากคลาวด์ไปยังศูนย์ข้อมูลและ edge อย่างราบรื่น พร้อมทั้งยังคงมีประสิทธิภาพสูงและประหยัดพลังงาน

ทำให้ AI ทำงานร่วมกับ AI & Observability

  • ลูกค้าได้รับประโยชน์จากการเข้าซื้อกิจการ Splunk ครั้งสำคัญล่าสุดของซิสโก้ ด้วยประสบการณ์ดิจิทัลที่ปลอดภัยซึ่งขับเคลื่อนด้วย visibility ที่ยอดเยี่ยมและข้อมูลเชิงลึกแบบเรียลไทม์ซึ่งช่วยทำให้แนวทางปฏิบัติด้านการสังเกตการณ์เป็นมาตรฐานในโซลูชัน ช่วยให้ลูกค้าก้าวไปข้างหน้าเพื่อรับมือกับความต้องการในอนาคต และพร้อมสำหรับโอกาสใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้น
  • ในงานนี้ ซิสโก้มีการประกาศว่าบริษัทได้ผนวก new AI Assistant และพลังของ Splunk Log Observability เข้ากับ Cisco AppDynamics Application Performance Monitoring (APM) ผ่านการแนะนำ AppDynamics Log Observer Connect ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงคำแนะนำและข้อมูลเชิงลึกที่มีความหมาย เพื่อการตัดสินใจที่รวดเร็วและแม่นยำยิ่งขึ้น

ทำให้ AI ทำงานร่วมกับ Future of Work

  • คอนแทคเซ็นเตอร์ที่ขับเคลื่อนด้วย AI และนวัตกรรมสำหรับการทำงานแบบไฮบริด:

ความสามารถใหม่ใน Webex Contact Center จะช่วยให้องค์กรต่าง ๆ ออกแบบและจัดการประสบการณ์แบบ conversational self-service ให้ผู้ช่วย AI กับเจ้าหน้าที่ contact center และรวมโซลูชัน virtual agent ที่เป็นบุคคลที่สามเข้าไว้ด้วยกัน

  • นอกจากนี้ ผู้ช่วย AI สำหรับ Webex Suite จะเปิดให้บริการแก่ลูกค้าทั่วไปในเร็ว ๆ นี้ ผู้ดูแลระบบไอทีจะได้รับประโยชน์จากการจัดการการเข้าถึงอุปกรณ์ระยะไกลใน Webex Control Hub และ Desk Reservation รุ่นใหม่ล่าสุดกับ Cisco Spaces ช่วยให้หาและจองพื้นที่โต๊ะทำงานและอุปกรณ์ Cisco Collaboration ได้อย่างง่ายดาย

เสริมสร้างทักษะด้าน AI

  • AI Fundamentals ใหม่สำหรับพาร์ทเนอร์: ซิสโก้จะประกาศขั้นตอนแรกของการฝึกอบรมความเชี่ยวชาญด้าน AI สำหรับพาร์ทเนอร์ ซึ่งจะช่วยให้พาร์ทเนอร์มีความรู้ที่จำเป็นในการเพิ่มประสิทธิภาพโครงสร้างพื้นฐานให้เหมาะสมกับเวิร์คโหลด AI โดยใช้เทคโนโลยีของซิสโก้ การฝึกอบรมนี้จะสำรวจพื้นฐานของ AI รวมถึงแนวคิดและคำศัพท์สำคัญ การจำแนกประเภทของโซลูชัน AI และภาพรวมของกลยุทธ์ การกำกับดูแล และกรณีการใช้งาน AI ของซิสโก้ เพื่อเพิ่มความเชี่ยวชาญในการใช้งานโซลูชัน AI ผ่านแพลตฟอร์มของซิสโก้
  • ใบรับรองด้าน AI ใหม่จากซิสโก้: องค์กรต่าง ๆ สามารถสร้างบุคลากรที่พร้อมสำหรับ AI ด้วยการประกาศใบรับรองใหม่จากซิสโก้ในการออกแบบสถาปัตยกรรม AI สมัยใหม่ ใบรับรองที่เป็นกลางนี้จะช่วยให้นายจ้าง ลูกจ้าง และผู้ที่กำลังมองหางานได้รับและตรวจสอบทักษะที่จำเป็นในการออกแบบการประมวลผล AI/ML สมัยใหม่ และเครือข่ายที่ทันสมัยทั้งในปัจจุบันและในอนาคต