April 28, 2024

เวสเทิร์น ดิจิตอล เปิดตัวโซลูชันอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ที่ยืดหยุ่นและขยายขนาดได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล

การจัดเก็บข้อมูลตั้งแต่ระบบคลาวด์ (Cloudเอดจ์ (Edgeไปจนถึงระดับองค์กร (Enterpriseสถาปัตยกรรมจัดเก็บข้อมูลสำหรับดาต้าเซนเตอร์กำลังปรับใช้หน่วยความจำแฟลชขั้นสูงขึ้นเพื่อปลดล็อกศักยภาพของ AI ระบบการจัดเก็บและจัดการข้อมูลที่ไม่มีโครงสร้าง (Object storageระบบการเรียกใช้แฟ้มข้อมูลร่วมกัน (File sharingและอื่นๆ อีกมากมาย และในขณะเดียวกัน ผู้ใช้งานก็ต้องการควบคุมเรื่องค่าใช้จ่ายและต้องหาโซลูชันที่จะมาช่วยให้พวกเขาสามารถจัดการ ขยายขนาด

และเข้ามาช่วยทำให้องค์กรของพวกเขาใช้งานระบบการจัดเก็บข้อมูลที่มีอยู่ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น สิ่งนี้จึงทำให้แนวโน้มในการแยกและแชร์ NVMe flash over fabric (NVMeoFร่วมกันเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพ ความพร้อมใช้งาน และความยืดหยุ่นของทรัพยากรพื้นที่เก็บข้อมูลที่เพิ่มขึ้น

เวสเทิร์น ดิจิตอล (NASDAQ: WDC) ประกาศเปิดตัว OpenFlex Data24 3200 แพลตฟอร์มการจัดเก็บข้อมูล NVMe-oF ในกลุ่ม JBOF (Just a Bunch of Flash) รุ่นใหม่ที่ได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพ พร้อมด้วย RapidFlex A2000 รุ่นต่อไป และอุปกรณ์ NVMe-oF Fabric Bridge (FBDs) รุ่น C2000 และ Ultrastar DC SN655 PCIe® Gen 4.0 dual-port NVMe SSD ใหม่ โซลูชันที่เปิดตัวทั้งหมดนี้กำลังทำให้เกิดระบบนิเวศการจัดเก็บข้อมูล ทำให้เกิดความยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น เป็นทางเลือกที่เข้ามาช่วยลดความซับซ้อนของการนำ NVMe และ NVMe-oF มาใช้ และปัจจุบันนี้ เวสเทิร์น ดิจิตอล ถือเป็นบริษัทเดียวที่มีความสามารถในการคิดค้น วิจัยและผลิต (Vertical integration) ผลิตภัณฑ์ที่มุ่งเน้นทั้งสายอีเธอร์เน็ตไปจนถึงการส่งมอบโซลูชันที่ข้อมูลเดินทางจากตัวเริ่มต้นเซิร์ฟเวอร์ไปยังแหล่งที่จัดเก็บข้อมูล

แรนดี้ เคอร์นส์ (Randy Kerns) นักยุทธศาสตร์อาวุโสของบริษัท เดอะ ฟิวเจอร์รัม กรุ๊ป  กล่าวว่า “ระบบ NVMe-oF พร้อมที่จะปฏิวัติโครงสร้างพื้นฐานของดาต้าเซ็นเตอร์สมัยใหม่ เนื่องจากสามารถปลดล็อกประสิทธิภาพของ NVMe SSD ในขณะที่แชร์และปรับขนาดแฟลชได้อย่างมีประสิทธิภาพผ่านเซิร์ฟเวอร์และแอพพลิเคชั่นต่างๆ ได้” เขากล่าวต่ออีกว่า “เวสเทิร์น ดิจิตอลยังคงผลักดันการเติบโตของระบบนิเวศและระบบมาตรฐานแบบเปิดด้วยรูปแบบของโซลูชัน NVMe-oF ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งทำให้บริษัทเป็นผู้ผลักดันที่เยี่ยมยอดจนเกิดการนำไปใช้ในวงกว้างต่อไป”

แพลตฟอร์มการจัดเก็บข้อมูล OpenFlex Data24 3200 NVMe-oF แบบครบวงจร

แพลตฟอร์มจัดเก็บข้อมูล OpenFlex Data24 3200 ของเวสเทิร์น ดิจิตอล เป็นแพลตฟอร์มแบบ NVMe-oF แบบครบวงจรที่เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับหน่วยความจำแฟลชแบบ NVMe ไปสู่สถาปัตยกรรมการจัดเก็บข้อมูลที่ใช้ร่วมกัน ด้วยการแยกทรัพยากรการเก็บข้อมูลออกจากการประมวลผลและแชร์ผ่านอีเทอร์เน็ต OpenFlex Data24 พร้อมใช้งานอย่างกว้างขวางทั้งในแอปพลิเคชันและเซิร์ฟเวอร์ต่างๆ จึงทำให้สามารถควบคุมทรัพยากรและขยายขนาดได้มากขึ้น นำไปสู่การปรับปรุงการใช้งานพื้นที่เก็บข้อมูลโดยไม่จำเป็นต้องมีการจัดการมากจนเกินไป

เมื่อมีการใช้ RapidFlex FBD จึงทำให้ Data24 3200 สามารถเชื่อมต่อโฮสต์สูงสุดได้ถึง 6 โฮสต์โดยไม่ต้องใช้สวิตช์ สภาพแวดล้อมแบบสวิตช์ที่เกิดขึ้น ทำให้สามารถให้ปรับขนาดโฮสต์และแพลตฟอร์ม Data24 ได้มากขึ้น สามารถขยายของแฟลช NVMe ขนาดจากหลายร้อยเทราไบต์ไปสู่ขนาดเพตะไบต์ พร้อมความหน่วงแฝงที่ต่ำมาก นอกเหนือจาก RDMA over converged Ethernet (RoCE) แล้ว ตอนนี้ Data24 ที่ปรับปรุงแล้วยังมีการสนับสนุนการเชื่อมต่อ TCP แบบใหม่ ทำงานกับโครงยึด 2U แบบ 24 ช่อง พร้อมการรับประกัน 5 ปีแบบมีเงื่อนไข Data24 3200 ถูกออกแบบมาให้ประหยัดพลังงานแต่พร้อมใช้งานตลอดเวลา อีกทั้งยังมีการรับรองขนาดพื้นที่จัดเก็บข้อมูล ที่มีความน่าเชื่อถือระดับองค์กรมากถึง 368TB1 ในแพลตฟอร์มเดียวโดยประกอบไปด้วย SSD พอร์ต ที่รองรับ PCIe Gen 4.0 ที่มีความหน่วงแฝงต่ำ

อุปกรณ์ Fabric Bridge ตระกูล RapidFlex ยุคถัดไป –การ์ดควบคุมอุปกรณ์ A2000 ASIC และ C2000 Fabric Bridge PCIe

RapidFlex อุปกรณ์ NVMe-oF Fabric Bridge เป็นหน่วยโครงสร้างพื้นฐานสำหรับ OEM/ODM และองค์กรขนาดใหญ่ที่ใช้วิธีประยุกต์ให้เข้ากับโครงสร้างพื้นฐานที่กำหนดโดยซอฟต์แวร์เพื่อเปิดใช้งานเวิร์คโหลดรุ่นต่อไปโดยอิงตามพื้นที่จัดเก็บที่ใช้ร่วมกันซึ่งปรับขนาดได้สูงทั่วทั้งอีเธอร์เน็ตแฟบริก (Ethernet Fabric) FBD ที่ใช้พลังงานต่ำและประสิทธิภาพสูงมีให้เลือก 2 รุ่นด้วยกัน คือ คอนโทรลเลอร์ RapidFlex A2000 และ RapidFlex C2000 ที่สามารถวางชิป A2000 บนอะแด็ปเตอร์ PCI สำหรับการจ่ายพลังงานให้กับโซลูชัน เช่น OpenFlex Data24 ใหม่ได้

อุปกรณ์ RapidFlex FBD แบบใหม่เป็นเครื่องแสดงสถานะเฉพาะที่ส่งออกบัส PCI ผ่านอีเทอร์เน็ต ทำให้ SSD ที่เชื่อมต่อภายนอกดูเหมือนเป็นเซิร์ฟเวอร์ภายในเครื่อง อุปกรณ์ใหม่นี้ยังเพิ่มประสิทธิภาพเป็นสองเท่าด้วยพอร์ต 100 กิกะบิตอีเทอร์เน็ต (พอร์ตอีเธอร์เน็ต 100Gb ถึง 2 พอร์ต) ที่จับคู่กับ PCIe Gen 4.0 ที่มีจำนวนวิ่งทั้งหมด 16 เลน และให้รูทคอมเพล็กซ์ในระบบ PCIe ภายใน NVMe all-flash arrays ทำให้ง่ายต่อการตรวจสอบคุณสมบัติรวมถึงการปรับใช้ A2000 และ C2000 FBDs เพิ่มความสามารถโหมดตัวเริ่มต้นให้กับความสามารถโหมดเป้าหมายที่มีอยู่ ดังนั้นลูกค้าจึงสามารถปรับใช้การ์ดตัวเริ่มต้นที่ประหยัดค่าใช้จ่ายมากขึ้นและใช้พลังงานน้อยลงในเซิร์ฟเวอร์ของพวกเขา แทนที่จะใช้อีเทอร์เน็ต NIC แบบเดิมสำหรับการเชื่อมต่อแบบ NVMe-oF

Ultrastar DC SN655 NVMe SSD แบบ Dual port ระดับองค์กร

Ultrastar DC SN655 เป็น PCIe Gen 4.0 NVMe SSD แบบ dual-port ราคาคุ้มค่า ออกแบบมาสำหรับลูกค้าคลาวด์ OEM และองค์กรที่ต้องการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลประสิทธิภาพสูง ความจุสูงสำหรับแอปพลิเคชันและปริมาณงานที่หลากหลาย เช่น ระบบจัดเก็บข้อมูลแบบแยกส่วน ที่เก็บข้อมูล เซิร์ฟเวอร์ที่เก็บข้อมูล และแอปพลิเคชันที่สำคัญต่อภารกิจอื่นๆ

Ultrastar DC SN655 เป็น SSD ชนิดจัดเก็บข้อมูลแบบเรียงซ้อนกันในแนวตั้งที่ให้เส้นทางพอร์ตเดียวหรือพอร์ตคู่ที่เรียบง่าย ขยายขนาดได้ เพื่อให้แน่ใจว่าการเข้าถึงข้อมูลอย่างต่อเนื่องสำหรับความต้องการการใช้งานขององค์กรมีความพร้อมสูง นอกจากนี้ยังขยายความจุจาก 3.84TB ใหม่เป็น 15.36TB1 โดยกำหนดเป้าหมายทั้งแอปพลิเคชันพื้นที่เก็บข้อมูลและการประมวลผลเวิร์กโหลดผสม และเพิ่มความน่าเชื่อถือของไดรฟ์เป็น 2.5 ล้านชั่วโมงระหว่างความล้มเหลว (ที่คาดการณ์ไว้) นอกจากนี้ SN655 ยังเข้าถึง IOP การอ่านแบบสุ่มสูงสุดมากกว่าหนึ่งล้านรายการ และปรับปรุงคุณภาพการบริการ (Qos) สำหรับปริมาณงานที่มีขนาดไม่[2] มาในฟอร์มแฟคเตอร์ U.3 15 มม. แบบดรอปอิน และเข้ากันได้กับ U.2 รุ่นเก่า SN655 ยังมีคุณสมบัติเพิ่มเติมสำหรับองค์กร เช่น การป้องกันไฟดับและการป้องกันเส้นทางข้อมูลแบบ end-to-end เพื่อให้แน่ใจว่าข้อมูลจะพร้อมใช้งานเมื่อจำเป็น

“ด้วยพื้นที่จัดเก็บข้อมูลแยกส่วนแบบ NVMe กลายมาเป็นระบบที่สำคัญ เนื่องจากการเติบโตแบบทวีคูณของข้อมูล เป้าหมายของเราคือการจัดหา SSD ที่เชื่อถือได้ให้กับสถาปัตกรรมข้อมูลและโซลูชัน NVMe-oF ที่เรียบง่ายเพื่อช่วยให้พวกเขาสามารถพิสูจน์กลยุทธ์การจัดเก็บข้อมูลในอนาคตและมอบประสิทธิภาพที่ไม่มีใครเทียบได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการปริมาณงานที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา” เคิร์ต ชาน รองประธานและผู้จัดการทั่วไปของธุรกิจแพลตฟอร์ม จากเวสเทิร์น ดิจิตอล กล่าว “เมื่อรวม RapidFlex และ Ultrastar เข้ากับ Data24 แล้ว เวสเทิร์น ดิจิตอลจะช่วยให้องค์กรต่างๆ มีวิธีการในการแชร์แฟลชที่เปลี่ยนแปลงไปในอนาคต และสร้างคุณค่ากลับคืนสู่ธุรกิจของพวกเขา”

ขณะนี้ แพลตฟอร์มพื้นที่เก็บข้อมูล OpenFlex Data24 3200 NVMe-oF อุปกรณ์ Fabric Bridge ตระกูล RapidFlex อย่าง A2000 และ C2000 FBD และ Ultrastar SN655 dual-port NVMe SSD กำลังอยู่ในขั้นทดลอง