May 3, 2024

Cisco ซื้อ SamKnows ติดปีกให้ ThousandEyes มองเห็นไปถึง Endpoint หลายล้านอุปกรณ์

หลังจากซื้อกิจการ Accedian เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Cisco ยังเดินหน้าเสริมทัพโซลูชันการวิเคราะห์เครือข่ายไม่หยุด ล่าสุด เข้าซื้อ SamKnows เพื่อขยายศักยภาพของโซลูชันการตรวจสอบประสิทธิภาพเครือข่ายอย่าง ThousandEyes ให้สามารถครอบคลุมไปถึงไปยังพนักงานที่ทำงานจากระยะไกลและการทำงานแบบไฮบริด

SamKnows เป็นบริษัทสัญชาติอังกฤษ มีความเชี่ยวชาญแพลตฟอร์มตรวจสอบประสิทธิภาพอินเทอร์เน็ตที่ทำงานบนเราเตอร์ที่บ้านและอุปกรณ์มือถือ ซึ่งถูกนำไปใช้งานโดยผู้ให้บริการชั้นนำทั้ง Telstra, Bell, British Telecom, Verizon, Virgin Media, Charter, Vodafone และ Rogers เพื่อใช้ในการประเมินประสิทธิภาพการให้บริการแก่ลูกค้า

โดยจะดึงข้อมูลเกี่ยวกับการให้บริการเครือข่ายต่างๆ เช่น ความเร็วในการเชื่อมต่อ ความหน่วง แพ็กเก็ตที่สูญหาย และความช้าในการรับข้อมูล (Jitter) ซึ่งข้อมูลนี้สามารถใช้เพื่อหาสาเหตุการหยุดทำงานหรือการหยุดชะงักของบริการในเชิงรุก เพื่อให้สามารถให้บริการลูกค้าได้ตาม SLA

ผู้บริหารของ Cisco มองว่าการเข้าซื้อกิจการเป็นโอกาสช่วยให้การดูแลการเชื่อต่ออินเทอร์เน็ตของพนักงานที่ทำงานระยะไกลและการทำงานแบบไฮบริดได้ดียิ่งขึ้น

Jonathan Davidson, EVP of Networking ของ Cisco กล่าวในแถลงการณ์ว่า “ตอนนี้ลูกค้าจะมีเครื่องมือที่สมบูรณ์แบบในการวัดประสิทธิภาพของของอินเทอร์เน็ตในโครงสร้างพื้นฐานทั้งหมดของพวกเขา ครอบคลุมไปถึงเครือข่ายภายในบ้านและอุปกรณ์พกพา”

ที่มา : Theregister