May 4, 2024

Cisco เตรียมเสริม Air-Gapped Trusted Cloud ให้ Webex เพื่อการใช้งานด้านความมั่นคงโดยเฉพาะ

ซิสโก้กำลังพัฒนา Air-Gapped Trusted Cloud ระบบคลาวด์ความปลอดภัยสูงสำหรับ Webex เพื่อการใช้งานด้านความมั่นคงและการป้องกันประเทศ

โดยซิสโก้มีแผนที่จะเปิดตัว Webex ที่ทำงานบน Air-Gapped Trusted Cloud ภายในปี 2024 มีกลุ่มเป้าหมายคือ องค์กรภาครัฐ และหน่วยงานด้านความมั่นคง รวมถึงบริษัทที่เกี่ยวข้องกับงานด้านความมั่นคงและการป้องกันประเทศของสหรัฐ ซึ่งต้องมีเครื่องมือการทำงานร่วมกันที่มาพร้อมกับมาตรการรักษาความปลอดภัยที่แข็งแกร่ง และเป็นไปตามข้อกำหนดของรัฐบาลสหรัฐ

ซึ่งจะเป็นการแยกระบบคลาวด์ของ Webex ออกจากเครือข่ายสาธารณะทั่วไป หมายความว่าหากเกิดเหตุการณ์ด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์และผู้โจมตีเข้าถึงเครือข่ายของรัฐบาลได้ พวกเขาจะไม่สามารถเข้าถึง เปลี่ยนแปลง หรือทำลายข้อมูลที่จัดเก็บไว้ในระบบคลาวด์ Air Gap ได้

โซลูชัน air-gapped ช่วยให้การทำงานจากระยะไกลขององค์กรภาครัฐ มีความปลอดภัยยิ่งขึ้น ซึ่งมีทั้งความสามารถในการจัดการประชุมเสมือนจริงและแชร์ไฟล์ในขณะที่จัดเก็บข้อมูลตามข้อบังคับด้านการปกป้องข้อมูล รวมถึง Federal Risk and Authorization Management Program (FedRAMP) ซึ่งเป็นแนวทางที่เป็นมาตรฐานในการอนุญาตความปลอดภัยของบริการคลาวด์

ภาคเอกชนยังใช้โซลูชัน air-gapped เพื่อให้พนักงานสามารถเข้าถึงข้อมูลที่จัดเก็บบนคลาวด์โดยลดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยและความรับผิดชอบในการปฏิบัติตามกฎระเบียบ

ที่มา : uctoday