May 3, 2024

หัวเว่ยคลาวด์ดันกลยุทธ์ส่งเสริมพาร์ทเนอร์ไทย พาเมโทรซิสเต็มส์ฯ บริษัทไอทีสัญชาติไทย คว้ารางวัล APAC Partner Summit Awards 2021

ณ งานประชุมออนไลน์ HUAWEI CLOUD APAC Partner Summit 2021 ภายใต้หัวข้อ UNLEASH Your Power กลุ่มธุรกิจหัวเว่ย คลาวด์ ได้เปิดเผยถึงกลยุทธ์สำคัญของบริษัทที่เน้นเรื่องเทคโนโลยีหลักของหัวเว่ยการให้ความสำคัญกับลูกค้า และการให้ความสำคัญกับเหล่าพาร์ทเนอร์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งถือเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้แบรนด์หัวเว่ยติด 1 ใน 5 อันดับสูงสุดของโลก ในด้านการให้บริการด้านโครงสร้างพื้นฐาน (IaaS) ของบริการคลาวด์ และ 1 ใน 4 อันดับแรกของกลุ่มตลาดเกิดใหม่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก หนึ่งในองค์ประกอบความสำเร็จหัวเว่ย คลาวด์

นอกเหนือไปจากการลงทุนยกระดับโครงสร้างพื้นฐานรวมทั้งการวิจัยและพัฒนาที่คิดเป็นมูลค่ามากกว่า 720,000 ล้านหยวนแล้ว คือการจับมือกับพาร์ทเนอร์รายสำคัญในภาคอุตสาหกรรมเพื่อส่งมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ใช้งาน โดยการทำงานร่วมกันกับพาร์ทเนอร์คือกลยุทธ์หลักของหัวเว่ย คลาวด์ ที่จะช่วยผลักดันภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ให้เข้าสู่การเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลได้สำเร็จ ซึ่งหัวเว่ยให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ผ่านการจัดงานมอบรางวัล APAC Partner Summit Awards เพื่อแสดงความยินดีให้แก่บรรดาพาร์ทเนอร์ที่ยอดเยี่ยม ทั้งนี้ ประเทศไทยเองก็ถือเป็นตลาดสำคัญของหัวเว่ยในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยพาร์ทเนอร์หลายรายต่างมีบทบาทสำคัญในการช่วยผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลของประเทศไทย หนึ่งในพาร์ทเนอร์สำคัญของหัวเว่ยที่ช่วยผลักดันเทรนด์การเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องก็คือ เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น” นั่นเอง

“เรายินดีอย่างยิ่งที่ได้มอบรางวัล HUAWEI CLOUD APAC Partner of the Year Awards ให้แก่พาร์ทเนอร์ผู้ทรงเกียรติเหล่านี้ เพื่อรับรองในความสำเร็จและนวัตกรรมอันโดดเด่นของพวกเขา โดย หัวเว่ย คลาวด์ มุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์เพื่อมอบบริการคลาวด์ที่มีความเชื่อถือ ปลอดภัย และเข้าถึงได้ ซึ่งจะเพิ่มศักยภาพให้กับแอปพลิเคชันไปพร้อมกับการใช้งานข้อมูลให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อช่วยให้บริษัทเติบโตได้ดียิ่งขึ้น” คุณนิโคล หลี่ว์ (Nicole Lu) รองประธานฝ่ายอีโคซิสเต็ม กลุ่มธุรกิจคลาวด์ บริษัท หัวเว่ย ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวในงาน HUAWEI CLOUD APAC Partner Summit 2021

เมโทรซิสเต็มส์ฯ หรือ MSC คือผู้นำด้านการให้บริการไอทีโซลูชันที่สั่งสมประสบการณ์และความเชี่ยวชาญการให้บริการด้านไอทีโซลูชันให้กับองค์กรชั้นนำในประเทศไทยมานานกว่า 35 ปี เป็นกำลังสำคัญในการช่วยพัฒนาและผลักดันให้ธุรกิจขนาดเล็กไปถึงขนาดใหญ่ให้สามารถขับเคลื่อนและปรับเปลี่ยนธุรกิจเข้าสู่การเปลี่ยนผ่านได้มีประสิทธิภาพสูงสุดในปีนี้ โดยเมื่อไม่นานมานี้ เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) คือใน บริษัทในไทย ที่คว้ารางวัล “HUAWEI CLOUD APAC Partner of the Year 2021” จากงาน HUAWEI CLOUD APAC Partner Summit 2021 ซึ่งจัดขึ้นโดยหัวเว่ย ด้วยผลงานด้านผลประกอบการ การขาย หัวเว่ย คลาวด์ของ MSC ในปี 2021 เติบโตขึ้นจากปี 2020 ถึง 421% จนสามารถยกระดับจากพาร์ทเนอร์ในระดับมาตรฐาน (Standard Partner) ก้าวไปอีกขั้นของระดับพาร์ทเนอร์ (Advance Partner) ได้ภายในระยะเวลาเพียง ปี นอกจากนี้ MSC ยังมีทีมงานที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพในการให้คำปรึกษารวมถึงวางโซลูชันของหัวเว่ย คลาวด์แก่ลูกค้า มีการให้บริการระดับมืออาชีพและดูแลจัดการการบริการลูกค้าได้อย่างเป็นที่น่าพอใจ รวมทั้งยังสามารถทำให้เกิดยอดขายและโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ จากบุคลากรที่มีคุณภาพของบริษัท

ทั้งนี้ เป้าหมายในการจัดงานประชุม HUAWEI CLOUD APAC Partner Summit 2021 ของหัวเว่ยคือการแบ่งปันกลยุทธ์ระดับโลก และระดับเอเชียแปซิฟิกจากคู่ค้าต่างๆ ของหัวเว่ย คลาวด์ เพื่ออัปเดตเทคโนโลยีล่าสุดและโครงการพาร์ทเนอร์ต่างๆ รวมทั้งร่วมพูดคุยถึงประเด็นสำคัญ เพื่อหาทางรับมือกับโอกาสต่างๆ ในยุคนิวนอร์มัล ซึ่งทางหัวเว่ย เหล่าพาร์ทเนอร์ และลูกค้าจากหลากหลายภาคส่วนยังได้ร่วมกันถกถึงความเป็นไปได้ใหม่ๆ ครอบคลุมตั้งแต่อุตสาหกรรมบริการทางการเงิน (FSI) อีคอมเมิร์ซ สื่อ สาธารณสุข การศึกษา และโปรแกรมช่วยจัดการการเข้าถึงข้อมูลของสายงานธุรกิจ (SAP) ด้านการเปลี่ยนผ่านไปสู่เทคโนโลยีคลาวด์ การมอบรางวัล HUAWEI CLOUD APAC Partner of the Year Award 2021 ถือเป็นไฮไลท์ของงานประชุมนี้ โดยเป็นการแสดงถึงความสำเร็จและนวัตกรรมที่โดดเด่นจากพันธมิตรในกว่า ประเทศและพื้นที่ ครอบคลุมกว่า 20 หมวดหมู่ รวมถึงความสำเร็จของพาร์ทเนอร์ไทยที่มีส่วนช่วยสนับสนุนประเทศไทยให้กลายเป็นดิจิทัลฮับแห่งภูมิภาคอาเซียนในอนาคตอันใกล้

หัวเว่ย คลาวด์ได้ส่งเสริมและผลักดันการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลในภาคอุตสาหกรรมด้วยแพลตฟอร์มและอีโคซิสเต็มของหัวเว่ย โดยมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับองค์กรรัฐ ภาคบริการทางการเงิน (FSI) ธุรกิจโลจิสติกส์และพลังงาน รวมถึงองค์กรสื่อมวลชน โดยหัวเว่ยได้ใช้เทคโนโลยีของบริษัทเพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับพาร์ทเนอร์ และช่วยให้พวกเขาบรรลุเป้าหมายต่างๆ ได้มากขึ้นในแง่ของดิจิทัล เช่น พาร์ทเนอร์ที่เป็นองค์กรภาครัฐของหัวเว่ยได้ประกาศนโยบายต่างๆ ที่เกี่ยวกับโควิด-19 โครงการสมาร์ทซิตี้ และโครงการด้านสาธารณสุขที่ใช้ AI เข้าไปช่วยเหลือ ส่วนในภาคธุรกิจโลจิสติกส์ พาร์ทเนอร์ของหัวเว่ยยังได้ใช้เทคโนโลยีสำหรับคลังสินค้าอัตโนมัติ เพื่อปรับปรุงระบบปฏิบัติงานด้านการขนส่งและกระจายสินค้าให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดอีกด้วย