April 30, 2024

ลีพโซลูชั่น คว้า ISO/IEC-27701: PIMS รายแรกของประเทศไทย

LSA - ISO

บริษัทลีพ โซลูชั่น เอเชีย จำกัด (ลีพโซลูชั่น) ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานระบบคลาวด์ชั้นนำของเมืองไทย ภายใต้กลุ่มทีซีซีเทคโนโลยี เดินหน้าพัฒนามาตรฐานการให้บริการฯ อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้รับการรับรองมาตรฐานระดับ ISO/IEC-27701 (PIMS: Personal Information Management System) หรือที่รู้จักในนามระบบบริหารจัดการข้อมูลส่วนบุคคล โดยมาตรฐานดังกล่าวได้สะท้อนถึงความสามารถในการพัฒนา ปรับปรุง และบริหารจัดการระบบข้อมูลส่วนบุคคลได้อย่างมั่นคงปลอดภัย อีกทั้งยังมีกรอบการทำงานที่สอดรับกับข้อกฎหมายและ พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 (PDPA)

“ต้องขอขอบคุณทีมงานทุกท่านที่เข้าใจและให้ความสำคัญในเรื่องของการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ทั้งข้อมูลของพนักงาน ลูกค้าและคู่ค้า ความร่วมแรงร่วมใจกันอย่างเต็มที่ในครั้งนี้ ทำให้องค์กรของเราได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO/IEC 27701:2019 ซึ่งเปรียบเหมือนเครื่องยืนยันถึง “ประสิทธิภาพของบริการ” ที่มีความแข็งแกร่งด้านการบริหารจัดการข้อมูลส่วนบุคคล ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า อีกทั้งยังสอดรับกับกฎหมายและข้อบังคับในปัจจุบัน” กล่าวโดยนางสาวนัจรี รุจิรัตน์ กรรมการผู้จัดการ ลีพโซลูชั่น

ทั้งนี้ ISO/IEC-27701 (PIMS: Personal Information Management System) คือ มาตรฐานที่พัฒนาต่อยอดจาก ISO-27001 (ISMS: Information Security Management System) และนับตั้งแต่ ISO ประกาศมาตรฐานใหม่นี้ ลีพโซลูชั่น ถือเป็นผู้ให้บริการด้านคลาวด์คอมพิวติ้งท้องถิ่น (Local Cloud Provider) รายเดียวในประเทศไทยที่ผ่านการรับรองมาตรฐานดังกล่าว ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นการปฎิบัติตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ตลอดจนสร้างความมั่นใจในบริการที่มีความมั่นคงและปลอดภัยตามมาตรฐานสากลให้กับลูกค้า คู่ค้า รวมถึงพันธมิตรองค์กร โดยการรับมอบใบประกาศรับรอง มาตรฐานสากล ISO/IEC-27701