September 18, 2024

Month: September 2018

หอศิลป์ในอินเดียแสดงผลงานศิลปะจาก AI

หอศิลป์ในกรุงนิวเดลี อิเดียจัดนิทรรศการศิลปะที่สร้างขึ้นจากระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อส่งเสริม และประชาสัมพันธ์งานศิลปะร่วมสมัยที่รวมเทคโนโลยีกับความคิดสร้างสรรค์เข้าด้วยกัน ในงานที่มีชื่อว่า ‘Gradient Descent’ เป็นการแสดงผลงานของศิลปินร่วมสมัย 7 คนที่สร้างงานศิลปะด้วยคอมพิวเตอร์ โดยพื้นฐานแล้วงานนี้จะเป็นการสำรวจคุณค่าของเทคโนโลยีที่มีต่ออุตสาหกรรมและสถาบันสร้างสรรค์ ศิลปะที่สร้างขึ้นด้วย AI ไม่เพียงทำให้เกิดประสบการณ์ใหม่…

ภาคอุตฯเข้มแข็งขึ้นจากนโยบาย 4.0 ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามามีส่วนผลิต แต่ยังขาดการเชื่อมโยงข้อมูล

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ได้ดำเนินการสำรวจศักยภาพ ผู้ประกอบการภาคการผลิต การค้า และบริการ ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2561 จากผลการประเมิน พบว่า ศักยภาพของผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมในภาพรวมของปี 2561 อยู่ในระดับ…

Porcelanosa แบรนด์กระเบื้องหรูจากอิตาลี เปิดตัวโชว์รูมกระเบื้องสุดไฮเทค

เมื่อเร็วๆ นี้ Porcelanosa ผู้ออกแบบ ผู้ผลิต และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กระเบื้อง ห้องครัว และอ่างอาบน้ำที่หรูหราเพิ่งเปิดตัวผู้ช่วยโชว์รูมเสมือนจริงเพื่อเพิ่มประสบการณ์ในร้านให้กับบรรดานักช็อปปิ้ง ผู้ช่วยโชว์รูมเสมือนจริง หรือ ISA (Intelligent Surface Assistant) ถูกสร้างขึ้นโดย…

NSS Labs จัดเรทติ้ง SD-WAN ของฟอร์ติเน็ตว่า แนะนำน่าใช้ (Recommended)

นายจอห์น แมดิสัน รองประธานอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นของฟอร์ติเน็ต ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยแบบไซเบอร์แบบบูรณาการและแบบอัตโนมัติประกาศในวันนี้ว่า “ฟอร์ติเน็ตประกาศศักยภาพการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมอีกครั้ง ด้วยความสำเร็จในการผสมผสานเทคโนโลยี SD-WAN ที่ดีที่สุดรวมเข้ากับระบบความปลอดภัยเครือข่ายในโซลูชันแบบครบวงจร ทั้งนี้ ผลจากการทดสอบ “2018 NSS Labs Group Test”…

Digital Thailand Big Bang 2018 มหกรรมนวัตกรรมดิจิทัลเทคโนโลยีที่ใหญ่สุดแห่งภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้

เริ่มแล้วอย่างยิ่งใหญ่ กับงาน Digital Thailand Big Bang 2018 งานโชว์เทคโนโลยีที่ถือกันว่าใหญ่ที่สุดงานหนึ่งของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยงานในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Thailand BIG DATA: โลกเปิด เราปรับ ประเทศเปลี่ยน”…

โดมิโนพิซซ่าเตรียมใช้ AI รับออร์เดอร์พิซซ่าทางโทรศัพท์แล้ว

ผู้บริโภคหลายคนอาจเคยคุยกับบอทที่ใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์มาบ้างแล้ว ซึ่งทีผ่านมาเริ่มมีการนำไปประยุกต์ใช้กับ Chatbot เพื่อให้บริการลูกค้า แต่สำหรับโดมิโน่พิซซ่ากำลังทดลองของใหม่อย่าง  บอทพิซซ่าที่ใช้ AI ซึ่งสามารถรับโทรศัพท์ของลูกค้าได้ บอทที่มีความสามารถทางด้านเสียงรู้จักกันในชื่อ DOM และจะเปิดตัวในร้านโดมิโน่พิซซ่า 20 แห่งทั่วสหรัฐอเมริกา DOM จะทำให้ลูกค้าสั่งซื้อพิซซ่าได้ง่ายขึ้น…

Water Carbon ระบบระบายความร้อนแบบใหม่ของ Note 9

นับวันพลังของสมาร์ทโฟนจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเหมือนกับที่คอมพิวเตอร์เป็น ซึ่งหมายความว่าจะมีปัญหาเรื่องความร้อนของเครื่องเพิ่มขึ้นมากกว่ารุ่นก่อนๆ  ดังนั้นอุปกรณ์ต่างๆ อย่างเช่น Samsung Galaxy Note 9 จะรวมเอาโซลูชันใหม่ๆ เพื่อรับมือกับปัญหานี้ โดยได้รวมเอาระบบระบายความร้อน Water Carbon แบบใหม่ซึ่งจะทำงานเพื่อลดความร้อนที่เกิดจากการทำงานของตัวประมวลผลอุปกรณ์เพื่อให้แน่ใจว่าสามารถจัดการกับงานที่ใช้ทรัพยากรของเครื่องหนักๆ ได้…

เล็กซัสเตรียมเปิดตัวจอมองข้างแบบดิจิตอลรุ่นใหม่เดือนตุลาคมนี้

กล้องภายนอกขนาดเล็กที่ติดอยู่ชุดกระจกมองข้างประตูหน้าจะช่วยให้ผู้ขับขี่รถของเล็กซัสสามารถมองเห็นบริเวณรอบตัวรถได้ชัดเจนมากขึ้น กล้องที่เชื่อมต่อกับระบบจอภาพมองข้างแบบดิจิตอลจะส่งภาพไปที่จอแสดงผลขนาด 5 นิ้วซึ่งติดอยู่ภายในห้องโดยสารบริเวณคอนโซนหน้าของผู้ขับ ข้อดีอีกอย่างหนึ่งของระบบจอภาพมองข้างแบบดิจิตอลที่มีมากกว่ากระจกมองข้างทั่วไปก็คือมีรูปทรงของกระจกมองข้างที่สามารถป้องกันการสะสมของเม็ดฝนและหิมะจึงทำให้ไม่มีผลกระทบต่อทัศนวิสัยของผู้ขับขี่ ระบบจะขยายภาพพื้นที่ด้านซ้าย  ขวา หรือหลังให้สอดข้องกันโดยอัตโนมัติเมื่อมีการเปิดไฟเลี้ยวหรือเมื่อมีการขับรถถอยหลัง  อย่างไรก็ตาม คนขับยังสามารถขยายพื้นที่มุมมองรอบรถได้เองอีกด้วย การเปลี่ยนจากกระจกมองข้างแบบธรรมดาของรถเป็นกล้องขนาดเล็ก ทำให้กระจกข้างจะไม่ปิดกั้นทัศนวิสัยภายนอกหน้าต่างด้านหน้า ช่วยลดเสียงลม ทำให้ให้ห้องโดยสารเงียบลง ระบบจอมองข้างแบบดิจิตอลรุ่นใหม่นี้จะเปิดตัวพร้อมกับรถ…

รถอัฉริยะมีตาเสมือนจริง

ประเด็นสำคัญอย่างหนึ่งเกี่ยวกับรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติก็คือการขาดการติดต่อสื่อสารระหว่างรถกับคนเดินเท้า ดังนั้นรถอัฉริยะของจากัวร์แลนด์โรเวอร์จึงมาพร้อมกับตาเสมือนจริงเพื่อช่วยเพิ่มความรู้สึกปลอดภัยให้คนเดินเท้า รถรุ่นดังกล่าวที่ถูกทดสอบในเมืองโคเวนทรี สหราชอาณาจักร มีดวงตาดิจิทัลน่ารักซึ่งจะมองตรงไปที่คนเดินเท้าขณะเดินทางข้ามถนนเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขารู้ว่ากำลังถูกจับตามมองโดยเทคโนโลยี ซึ่งสิ่งนี้ช่วยเพิ่มความรู้สึกปลอดภัยโดยการทำให้มั่นใจได้ว่าคนเดินเท้าได้รับการดูแลจากซลูชันการขนส่งอัตโนมัติเพื่อลดความรู้สึกเหนื่อยล้าขณะเดินทางข้ามถนน   รถอัฉริยะของจากัวร์แลนด์โรเวอร์ที่มีสายตาเสมือนจริงได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการทดลองความไว้วางใจในโครงการ Autodrive ของสหราชอาณาจักรซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยให้นักจิตวิทยาเข้าใจถึงความสัมพันธ์ระหว่างรถยนต์อัจโนมัติกับคนเดินเท้า ที่มา: trendhunter

You may have missed