May 20, 2024

โดมิโนพิซซ่าเตรียมใช้ AI รับออร์เดอร์พิซซ่าทางโทรศัพท์แล้ว

ผู้บริโภคหลายคนอาจเคยคุยกับบอทที่ใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์มาบ้างแล้ว ซึ่งทีผ่านมาเริ่มมีการนำไปประยุกต์ใช้กับ Chatbot เพื่อให้บริการลูกค้า แต่สำหรับโดมิโน่พิซซ่ากำลังทดลองของใหม่อย่าง  บอทพิซซ่าที่ใช้ AI ซึ่งสามารถรับโทรศัพท์ของลูกค้าได้

Dominos-phone-orders-AI-DOM

บอทที่มีความสามารถทางด้านเสียงรู้จักกันในชื่อ DOM และจะเปิดตัวในร้านโดมิโน่พิซซ่า 20 แห่งทั่วสหรัฐอเมริกา DOM จะทำให้ลูกค้าสั่งซื้อพิซซ่าได้ง่ายขึ้น และช่วยให้พนักงานมีสมาธิกับการทำงานในร้านได้โดยไม่ต้องเสียเวลาหยุดรับโทรศพท์

 

แพคทริก ดอยเลย์ ซีอีโอของโดมิโนพิซซ่าเผยว่า “เราเชื่อว่าการรับรู้เสียงตามธรรมชาติคืออนาคต เห็นได้จากผู้ช่วยเสมือนจริงกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น เช่น Alexa ของอะมาซอน และ Google Home สิ่งสำคัญคือปัญญาประดิษฐ์ได้ให้แพลตฟอร์มด้านการเรียนรู้ที่ดีซึ่งจะช่วยให้เราทำสิ่งต่างๆ เพื่อเพื่มความสะดวกสบายให้ลูกค้าของเรา และให้ประสบการณ์ในการทำงานที่ดียิ่งขึ้นสำหรับทีมงานของเราด้วย DOM ที่ติดตั้งไว้บนโทรศัพท์ เทคโนโลยีการสั่งซื้อสินค้า AnyWare ของเรา และเทคโนโลยีภายในร้านที่เราวางแผนพัฒนาขึ้นในอนาคต  เป้าหมายของเราคือการทำให้กลายเป็นระบบดิจิตอลทั้งหมด”