May 5, 2024

รีวิว Leap GIO Public New Generation บริการโครงสร้างพื้นฐานระบบคลาวด์เวอร์ชั่นล่าสุด

หลังจากเปิดตัวบริการ Leap GIO Public New Generation บริการโครงสร้างพื้นฐานระบบคลาวด์ (Cloud-IaaS) เวอร์ชั่นล่าสุด ที่ได้รับการพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการใช้งานระบบคลาวด์ ของผู้ใช้ระดับองค์กร SMEs และ Startup ซึ่งต้องการบริการคลาวด์ ในการสร้าง Virtual Machine ที่พร้อมด้วยประสิทธิภาพ ใช้งานง่าย มีเสถียรภาพสูง สามารถประมาณการและควบคุมค่าใช้จ่าย ด้วยการคิดค่าบริการตามการใช้งานจริงต่ำสุดเป็นรายชั่วโมง

ล่าสุดบริษัท ลีพ โซลูชั่น เอเชีย จำกัด ได้ส่งแอ็คเคาต์มาให้เราได้ทดลองใช้งานบริการ Leap GIO Public New Generation มาดูกันครับว่า บริการนี้จะใช้งานสมคำเล่าลือไหม

เบื้องต้น ด้วยอินเทอร์เฟชที่เข้าใจการใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ทำให้การใช้งาน Leap GIO Public New Generation ทำได้อย่างง่ายดาย ตัวอย่างเช่น การสร้าง Virtual Machine บนระบบคลาวด์สามารถทำได้ภายในเวลาเพียงไม่กี่ขั้นตอนดังนี้

1. เข้าไปที่ https://myportal.leapgio.cloud เพื่อล็อกอินเข้าสู่ระบบ

1.1 กรอก Username และ Password

001
1.2 เพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน Leap GIO Public New Generation ถูกออกแบบให้ Log in แบบ 2 factor authentication ซึ่งระบบจะส่ง One Time Password ไปยังอีเมลที่ลงทะเบียนไว้ เพื่อนำมาใช้ในการ Log in อีกครั้ง

1.2
2. สร้าง VM
2.1 กรณียังไม่เคยสร้าง VM มาก่อน คลิก + เพื่อเริ่มต้นสร้าง VM ใหม่

2.1
2.2 หากเคยสร้าง VM มาแล้ว คลิก Catalog

2.2
3. เลือกระบบปฏิบัติการ มีให้เลือกทั้ง Windows Server, Ubuntu และ CentOS หรือหากมี Image ของ VM ก็สามารถอัพโหลดขึ้นมาในระบบได้

3
4.เลือกเวอร์ชั่นของ OS

4
5. เลือกสเปกของ VM โดยมีรายละเอียดของซีพียู ปริมาณหน่วยความจำ สามารถเลือกได้ว่าจะใช้เป็นรายชั่วโมงหรือรายเดือนก็ได้ โดยจะมีค่าบริการระบุไว้ให้อย่างชัดเจน ส่วนพื้นที่ฮาร์ดดิสก์เก็บข้อมูลไม่จำเป็นต้องสร้างเพราะระบบกำหนดค่าเริ่มต้นไว้ให้ 50GB เพียงพอกับการใช้งานเบื้องต้น แต่หากไม่พอเราสามารถสร้างเพิ่มเติมภายหลังได้

5

ตัวอย่างค่าใช้บริการแบบรายเดือน

012

ตัวอย่างค่าใช้บริการแบบรายชั่วโมง

 6. เลือกเครือข่ายที่มีอยู่ในรายการ

6-7
7. คลิก Create VM
8. คลิก I Agree

8
9. คลิก Finish

9

เพียงเท่านี้ Virtual Machine ของเราก็จะถูกจัดเตรียมและพร้อมใช้งานในเวลาไม่กี่อึดใจ
10

โปรโมชั่นสุดพิเศษ
ลีพ โซลูชั่น เอเชีย จัดโปรโมชั่นพิเศษ ลดค่าบริการ 50% สำหรับทุกๆ แพ็กเกจสำหรับผู้ลงทะเบียน ตั้งแต่วันนี้ – 31 สิงหาคม 2560 โดยสามารถใช้ได้ภายในระยะเวลา 60 วัน นับจากวันลงทะเบียน นอกนี้ท่านยังสามารถทดลองใช้งานคลาวด์แพ็กเกจ 1st XSV ได้ฟรีอีกด้วย

promotion

free