October 18, 2024

บริษัท Inflection AI เปิดตัวโซลูชัน AI สำหรับองค์กร

Inflection AI and Intel

วันนี้ Inflection AI และ Intel ได้ประกาศความร่วมมือในการเร่งนำเทคโนโลยี AI มาใช้ในองค์กรและขับเคลื่อนนวัตกรรมให้แก่นักพัฒนา โดย Inflection AI ได้เปิดตัวโซลูชันInflection for Enterprise ซึ่งเป็น โซลูชัน AI สำหรับองค์กรตัวแรกในอุตสาหกรรม พร้อมขับเคลื่อนโดยแพลตฟอร์ม Intel® Gaudi® และ Intel® Tiber™ (AI Cloud) 

โซลูชันนี้ถูกออกแบบมาเพื่อมอบประสิทธิภาพการสนทนาของ AI ที่แสดงออกถึงความเห็นอกเห็นใจและเป็นมิตรกับพนักงาน การโต้ตอบสื่อสารที่เป็นธรรมชาติ และสามารถปรับแต่งให้สอดคล้องกับความต้องการของแต่ละองค์กรได้ พร้อมด้วยความสามารถในการควบคุม การปรับแต่ง และการปรับขนาดระบบสำหรับการใช้งานขนาดใหญ่และซับซ้อน โดยโซลูชันนี้พร้อมเปิดให้บริการผ่าน AI Cloud และจะเริ่มส่งมอบให้ลูกค้าในรูปแบบอุปกรณ์ AI Appliance ซึ่งขับเคลื่อนด้วย Gaudi 3 ในไตรมาสที่ 1 ของปี 2568

จัสติน โฮทาร์ด (Justin Hotard) รองประธานและผู้จัดการทั่วไปฝ่าย Data Center และ AI กล่าวว่า “ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ของเรากับ Inflection AI ในครั้งนี้ ตอกย้ำให้เห็นว่าเรากำลังท้าทายขีดจำกัดเดิมของอุตสาหกรรมและสร้างมาตรฐานใหม่ด้วยการสนับสนุนโมเดลโอเพ่นซอร์ส เครื่องมือ และความได้เปรียบทางประสิทธิภาพต่อวัตต์ โดย Intel Gaudi 3 จะช่วยให้องค์กรทุกขนาดสามารถเข้าถึงและปรับใช้ GenAI ได้ง่ายมากขึ้นในราคาย่อมเยาและมีประสิทธิภาพมากขึ้น”

สาระสำคัญ: การสร้างระบบ AI มักจะต้องใช้โครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ รวมถึงการพัฒนาและฝึกฝนโมเดลต่าง ๆ  ที่มีความซับซ้อน และการทำงานร่วมกันระหว่างวิศวกร นักวิทยาศาสตร์ข้อมูล และนักพัฒนาแอปพลิเคชัน แต่ด้วยความสามารถของโซลูชัน Inflection for Enterprise ซึ่งสร้างขึ้นบน Inflection 3.0 ช่วยให้ลูกค้าองค์กรสามารถใช้ประโยชน์จากโซลูชัน AI ได้อย่างครบวงจร เสริมพลังด้วยเพื่อนร่วมงาน AI เสมือน (Virtual AI Co-worker) ที่ได้รับการฝึกฝนและปรับแต่งจากข้อมูล นโยบายและวัฒนธรรมขององค์กร นอกจากนี้การร่วมมือกับ Intel ยังช่วยมอบประสิทธิภาพที่เหนือชั้นผ่านตัวเร่งความเร็ว AI Intel Gaudi 3 ซึ่งมอบประสิทธิภาพสูงสุดในราคาที่คุ้มค่า พร้อมทั้งยังมีแพลตฟอร์ม AI Cloud ที่ช่วยให้การสร้าง ทดสอบ และการปรับใช้แอปพลิเคชัน AI เป็นไปอย่างราบรื่นในสภาพแวดล้อมที่ครบวงจร ซึ่งส่งผลให้ผลิตภัณฑ์สามารถออกสู่ตลาดได้รวดเร็วยิ่งขึ้น เมื่อพิจารณาถึงคุณค่าและประโยชน์ที่ได้จากโซลูชันดังกล่าว อินเทล และ Inflection AI ยังร่วมมือกันเพื่อริเริ่มการโซลูชัน Inflection for Enterprise ภายในบริษัท Intel โดยคาดว่า Intel จะเป็นลูกค้าองค์กรรายแรก ๆ ที่ใช้งานโซลูชันนี้

CEO และ CTO ทุกคนที่เราได้พูดคุยด้วยต่างรู้สึกว่าระบบ AI ที่มีอยู่ในปัจจุบันไม่ถูกพัฒนามาเพื่อตอบสนององค์กรอย่างแท้จริง”** Ted Shelton ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Inflection AI กล่าว “องค์กรต้องการมากกว่า AI สำเร็จรูปทั่วไป แต่พวกเขาต่างก็ไม่มีความเชี่ยวชาญในการปรับแต่งโมเดลเอง เราภูมิใจที่สามารถนำเสนอระบบ AI ที่แก้ปัญหานี้ได้ และด้วยประสิทธิภาพจากการทำงานร่วมกับ Gaudi ของ Intel เรามั่นใจว่าสามารถรองรับความต้องการขององค์กรต่าง ๆ ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ”

ทำงานอย่างไร: Inflection AI ปรับแต่งโมเดลให้เหมาะสมกับแต่ละองค์กร ช่วยเร่งการนำไปใช้และปรับให้สอดคล้องกับความต้องการขององค์กรทั้งในด้านโทนเสียง วัตถุประสงค์ และข้อมูลเฉพาะของผลิตภัณฑ์และบริการของแต่ละองค์กร Inflection 3.0 ช่วยให้องค์กรได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากประสบการณ์การใช้งาน AI ที่เป็นมิตรกับพนักงาน ในขณะเดียวกันยังมีข้อได้เปรียบด้านราคา ประสิทธิภาพ และความปลอดภัยในการใช้งาน

ขจัดอุปสรรคในการใช้ AI: Inflection for Enterprise สร้างขึ้นบน AI Cloud มอบแม่แบบแอปพลิเคชันที่ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้องค์กรสามารถข้ามขั้นตอนการทดสอบฮาร์ดแวร์และการพัฒนาโมเดล นอกจากนี้ ในไตรมาส 1 ปี 2568 ลูกค้ายังมีตัวเลือกในการซื้อระบบ AI แบบครบวงจร ขับเคลื่อนด้วย Gaudi 3 ซึ่งสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้ถึง 2 เท่า และมาพร้อมกับหน่วยความจำความเร็วสูง 128GB ที่ช่วยยกระดับประสิทธิภาพการทำงานของ AI เมื่อเทียบกับข้อเสนอจากคู่แข่ง

  • ปรับแต่งเพื่อองค์กร: Inflection for Enterpriseใช้ประโยชน์จากการปรับแต่งโมเดลและการเรียนรู้ที่เสริมด้วยข้อเสนอแนะจากมนุษย์ (RLHF)ที่เคยใช้ใน Inflection AI’s Piโดยโมเดลนี้จะปรับแต่งตามข้อมูล ประวัติ นโยบาย น้ำเสียง ผลิตภัณฑ์ และข้อมูลการดำเนินงานเฉพาะของแต่ละองค์กร ช่วยเพิ่มผลผลิตและสร้างความสอดคล้องภายในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • ปรับแต่งเพื่อองค์กร: โมเดล Inflection for Enterpriseใช้ประโยชน์จากการปรับแต่งโมเดลและการเรียนรู้ที่เสริมด้วยข้อเสนอแนะจากมนุษย์ (RLHF)ที่เคยใช้ใน InflectionAI’sPiโดยโมเดลนี้จะปรับแต่งตามข้อมูล ประวัติ นโยบาย น้ำเสียง ผลิตภัณฑ์ และข้อมูลการดำเนินงานเฉพาะของแต่ละองค์กร ช่วยเพิ่มผลผลิตและสร้างความสอดคล้องภายในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • ความเป็นเจ้าของและความปลอดภัย: Inflection for Enterpriseช่วยให้องค์กรสามารถเป็นเจ้าของข้อมูลทั้งหมดได้เอง โมเดลที่ปรับแต่งแล้วจะเป็นทรัพย์สินขององค์กรโดยสมบูรณ์และจะไม่ถูกเปิดเผยนอกองค์กร นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถเลือกใช้โครงสร้างพื้นฐานในการโฮสต์และใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบวางระบบ Serverไว้ในองค์กร (Onpremise)รูปแบบคลาวด์หรือรูปแบบไฮบริด

จะเป็นอย่างไรต่อไป: ในอนาคต InflectionAIและ Intelจะเปิดโอกาสให้นักพัฒนาสร้างแอปพลิเคชันสำหรับองค์กรโดยใช้ระบบ InflectionforEnterpriseบนพื้นฐานของระบบ Inflection3.0ซึ่งเน้นการใช้งานที่ง่ายต่อมนุษย์และทรงพลัง หากองค์กรใดสนใจสามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ https://inflection.ai/intel เพื่อศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมหรือลงทะเบียนเพื่อรับการสาธิตการใช้งาน