September 17, 2024

Month: August 2024

รายงานวิจัยจาก Unit 42 เปิดเผยความเสี่ยงภัยไซเบอร์ที่เพิ่มขึ้นในหลายอุตสาหกรรมสำคัญ

 พาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ ผู้นำระดับโลกด้านระบบรักษาความปลอดภัยไซเบอร์ ตีพิมพ์รายงานฉบับล่าสุด ‘รายงานภัยคุกคามจากช่องโหว่ประจำปี 2024 ของ Unit 42‘ ซึ่งเผยให้เห็นถึงสถานการณ์ภัยคุกคามด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การศึกษาวิจัยครั้งนี้ใช้ข้อมูลหลายเพตะไบต์ที่เก็บรวบรวมมาตลอดปี 2566 จนพบว่า องค์กรต่างๆ ต้องเผชิญหน้ากับปัญหาที่เพิ่มขึ้นในเรื่องการปกป้องโครงสร้างระบบ IT ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องและการโจมตีที่ขับเคลื่อนด้วย AI อันมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น  

ไมโครซอฟท์ ปักธง “AI for All Thais” มอบพลัง AI ให้คนไทยทุกระดับเดินหน้า 3 กลยุทธ์หลัก สร้างทักษะ – เสริมขีดความสามารถ – สานต่อความมั่นคง

 ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ประกาศวิสัยทัศน์ “AI for All Thais” ตอกย้ำความมุ่งมั่นเสริมศักยภาพให้กับทุกคนและทุกองค์กรในประเทศไทยด้วยพลังแห่ง Generative AI อันล้ำสมัย ผ่านกลยุทธ์หลัก 3 ด้าน ได้แก่ สร้างทักษะ เสริมขีดความสามารถ และสานต่อความมั่นคง ตอกย้ำพันธกิจของไมโครซอฟท์ในการร่วมพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล เพื่อสร้างการเติบโตและชีวิตที่ดีให้กับคนไทยและประเทศไทย

จับตาอนาคตอุตสาหกรรมเกมไทยกับโอกาสก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางเกมของอาเซียน จับตาอนาคตอุตสาหกรรมเกมไทยกับโอกาสก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางเกมของอาเซียน

ปัจจุบันเกมได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ ส่งผลให้อุตสาหกรรมเกมในประเทศไทยเติบโตอย่างรวดเร็ว พร้อมก้าวเข้าสู่การเป็นธุรกิจสร้างสรรค์ที่สร้างโอกาส รายได้ และอาชีพใหม่ ๆ ให้กับคนไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคเศรษฐกิจดิจิทัลที่กำลังขับเคลื่อนประเทศสู่อนาคต

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เปิดโครงการ Schneider Electric Sustainability Impact Awards ปี3 ย้ำคำมั่น มุ่งสนับสนุนความยั่งยืนของพันธมิตร

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ผู้นำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น ด้านการจัดการพลังงาน และระบบอัตโนมัติ เปิดตัวโครงการ Schneider Electric Sustainability Impact Awards เป็นปีที่ 3 เพื่อยกย่องผลงานของพันธมิตร คู่ค้า ในระบบนิเวศของชไนเดอร์ ในการสร้างโลกที่ยั่งยืนและกระตุ้นการใช้พลังงานไฟฟ้า ที่มาจากพลังงานสะอาดให้มากขึ้น โดยสามารถส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่…

ยิบอินซอยจับมือซีเมนส์ร่วมพัฒนาเทคโนโลยีการเลี้ยงสัตว์น้ำภายใต้การควบคุมสภาพแวดล้อมมุ่งส่งเสริมการเกษตรยั่งยืนในไทย

หนึ่งในความท้าทายหลักของผู้ประกอบการฟาร์มเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำบนบกจากอดีตจนปัจจุบัน คือการคาดการณ์และควบคุมผลผลิตให้ได้ตามต้องการ นอกเหนือจากนั้นผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (climate change) ในหลายปีที่ผ่านมาทำให้ความท้าทายนี้ทวีความรุนแรงยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็นทางด้านอัตราการเจริญเติบโตของสัตว์น้ำ อัตราการป่วย ซึ่งทำให้ต้นทุนทางด้านอาหาร พลังงานและทรัพยากรอื่นๆที่ใช้ในการดูแลพุ่งสูงขึ้น

เปิดคู่มือใหม่ ETDA : ปิดสวิตช์ “โฆษณาลวง – ผิดกฎหมาย” ด้วยกลไก ‘Screen and Monitor’ คืนพื้นที่ปลอดภัยสู่โลกออนไลน์

ปัญหาการถูกหลอกลวงทางออนไลน์ นับว่าเป็นหนึ่งปัญหาสำคัญที่คนทั่วโลกต่างกำลังเผชิญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาการถูกหลอกลวงจาก “โฆษณาออนไลน์” ที่ปรากฏอยู่บนแพลตฟอร์มดิจิทัลต่างๆ จากรายงานของสำนักงานคณะกรรมการการค้าแห่งสหรัฐอเมริกา (Fedral Trade Commission) ปี 2565 พบ การร้องเรียนจากประชาชนทั่วสหรัฐอเมริกาว่าถูกหลอกลวงจากออนไลน์มูลค่าเสียหายรวมกว่า 1.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ

แคนนอน ปล่อยหมัดเด็ดส่งกล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรม 2 รุ่นใหม่ 

 แคนนอน เดินเกมรุกตลาดกล้องถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอระดับมืออาชีพต่อเนื่อง ส่งกล้อง 2 รุ่นใหม่ในระบบ EOS R ทั้ง “EOS R1” และ “EOS R5 Mark II” อย่างเป็นทางการ…

SonicWall ออกแพตช์อุดช่องโหว่ความปลอดภัยร้ายแรงในอุปกรณ์ไฟร์วอลล์

เมื่อเร็วๆ นี้ SonicWall ได้ออกการอัปเดตด้านความปลอดภัยเพื่อแก้ไขข้อบกพร่องร้ายแรงของระบบปฏิบัติการ SonicOS ที่ส่งผลกระทบต่อไฟร์วอลล์ ที่อาจทำให้แฮกเกอร์เข้าถึงอุปกรณ์โดยไม่ได้รับอนุญาตได้ ช่องโหว่ร้ายแรง CVE-2024-40766 มีคะแนน CVSS สูงถึง 9.3 นี้ ถูกระบุว่าเป็นข้อบกพร่องการควบคุมการเข้าถึงที่ไม่เหมาะสม…

ม.หอการค้าไทย จับมือแบรนด์เสื้อผ้าไทย หนุนนักศึกษาใช้ AI ทำงานจริง

มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย คณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด ร่วมมือกับแบรนด์ haas เสื้อผ้าชั้นนำของไทย จัดทำโครงการใหม่ต้อนรับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาการตลาด  เพื่อฝึกฝนให้นักศึกษาสามารถทำคอนเทนต์ (Content) , ภาพหรือกราฟิก (Key Visual)…

ZORT สตาร์ตอัปคนไทยฉลองครบ 9 ปี รายได้ทะลุ 100 ลบ. ตั้งเป้า 3 ปีแตะ 200 ลบ. เปิดแผนใหญ่ใช้ AI เสริมทัพ E-commerce ไทย พร้อมลุยตลาดต่างประเทศ

นายสวภพ ท้วมแสง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของบริษัท ซอร์ทเอาท์ จำกัด (ZORT) เปิดเผยว่า ใน 2567 ถือเป็นปีที่สำคัญสำหรับ ZORT แพลตฟอร์มจัดการร้านค้าออนไลน์ครบวงจร ที่เปิดให้บริการครบรอบ 9 ปี ถือเป็นความสำเร็จในการเป็นผู้นำด้านระบบจัดการหลังบ้านที่ตอบโจทย์ธุรกิจ E-commerce ในประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจแบรนด์ชั้นนำและแบรนด์ขนาดเล็กให้เติบโตอย่างมั่นคง