September 28, 2024

Month: June 2024

IBM Planning Analytic และ IBM Controller เสริมประสิทธิภาพให้ธุรกิจด้วยพลังแห่งข้อมูลและระบบอัตโนมัติ

เพื่อช่วยธุรกิจปรับตัวอย่างรวดเร็ว เพิ่มความสะดวกในการดำเนินงาน พร้อมรับมือกับทุกความท้าทาย และขยายตัวอย่างไร้ขีดจำกัด บริษัท AMIND ในฐานะผู้เชี่ยวชาญการวิเคราะห์ข้อมูลธุรกิจ มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี และเป็น IBM Gold  Partner ขอนำเสนอ…

หูฟัง AirPods มีช่องโหว่ความปลอดภัย ทำผู้ใช้อาจถูกดักฟัง

เมื่อเร็วๆ นี้ Apple ได้ออกอัปเดตเฟิร์มแวร์สำหรับ AirPods เพื่อแก้ไขช่องโหว่ความปลอดภัยของการเชื่อมต่อบลูทูธ ซึ่งอาจทำให้ผู้ไม่ประสงค์ดีสามารถเข้าถึงหูฟังได้โดยไม่ได้รับอนุญาต และดักฟังการสนทนาของผู้ใช้ได้ ปัญหาการตรวจสอบสิทธิ์ซึ่งติดตามได้คือ CVE-2024-27867 ส่งผลกระทบต่อ AirPods (รุ่นที่ 2 ขึ้นไป),…

แฮกเกอร์แก้โค้ดปลั๊กอินบน WordPress.org และใช้เป็นเครื่องมือแฮกเว็บ

เมื่อเร็วๆ นี้ ทีมข่าวกรองภัยคุกคามของ Wordfence ได้ค้นพบการโจมตีเว็บไซต์ โดยแฮกเกอร์ได้มีการแก้ไขโค้ดต้นฉบับของปลั๊กอินอย่างน้อย 5 ตัวที่โฮสต์อยู่บนเว็บไซต์ WordPress.org เพื่อแทรกสคริปต์ PHP อันตราย ซึ่งจะทำการสร้างบัญชีใหม่พร้อมสิทธิ์ระดับผู้ดูแลระบบบนเว็บไซต์ที่ใช้งานปลั๊กอินดังกล่าว การโจมตีดังกล่าวดูเกิดขึ้นในช่วงปลายสัปดาห์ที่แล้ว ระหว่างวันที่…

เซิร์ฟเวอร์ในไทยถูกใช้เป็นเครื่องมือในการโจมตีทางไซเบอร์เพิ่มขึ้น 28%

รายงานที่น่าสนใจจากแคสเปอร์สกี้ระบุว่า มีการตรวจพบเหตุการณ์อันตรายทางไซเบอร์ที่เพิ่มขึ้นซึ่งเกิดจากเซิร์ฟเวอร์ที่โฮสต์ในประเทศไทย ในไตรมาสแรกของปี 2567 (มกราคม – มีนาคม) แคสเปอร์สกี้ตรวจพบและสกัดการโจมตี 157,935 รายการ ซึ่งสูงกว่าไตรมาสแรกของปีที่แล้วถึง 28.14% ซึ่งมี 123,253 รายการ…

การเปลี่ยนผ่านประเทศไทยสู่ยุค AI

บริษัท เช็ค พอยท์ ซอฟต์แวร์ เทคโนโลยีส์ จำกัด(NASDAQ: CHKP) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มความปลอดภัยทางไซเบอร์ชั้นนำ เผยว่า การปรากฎของ AI ถือเป็นสัญญาณแห่งโอกาสความก้าวหน้าที่ไม่เคยมีมาก่อนในหลายภาคส่วน ท่ามกลางการพัฒนาทางเทคโนโลยีของประเทศไทยเพื่อเป็นศูนย์กลางด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภายในปี 2570(The leading hub for…

ETDA ชวนลุ้น! ทีมไหนคว้าสุดยอดไอเดีย “Digital Wellness Lifestyle” กับแข่งขัน EDC Pitching ประจำปี 67 รู้พร้อมกัน 7 ส.ค. นี้

สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รวมพลังพาร์ทเนอร์ ดันประเด็นร้อนที่ทั่วโลกตื่นตัว สู่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ EDC Pitching ประจำปี 2567 กับแนวคิด “Digital Wellness Lifestyle” เพื่อค้นหาแคมเปญรณรงค์การใช้งานออนไลน์อย่างพอดีและมีสติ เพื่อสร้างสุขภาพสังคมที่ดีกับชีวิตดิจิทัลที่เกิด Impact ต่อสังคมได้จริง…

ยิบอินซอย  ได้รับรอง ISO/IEC 27001:2022 มาตรฐานการจัดการความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูล

ยิบอินซอย  ตอกย้ำความเป็นผู้นำบริษัท SI ไทย  ได้รับการรับรองระบบมาตรฐานการจัดการความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูล  หรือ  ISO/IEC 27001:2022  เป็นมาตรฐานที่สำคัญที่ช่วยให้องค์กรมีความสามารถในการบริหารจัดการสารสนเทศขององค์กรให้มีความมั่นคงปลอดภัยอย่างเป็นระบบ พร้อมทั้งขยายขอบเขตการรับรองระบบการแชร์ไฟล์ข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลการใช้งานร่วมกันภายในองค์กรที่อยู่ในศูนย์ข้อมูลและศูนย์สำรองข้อมูล

Etix Everywhere กรุยทางสู่ Data Center ยั่งยืน ปี 68 ใช้พลังงานหมุนเวียน 100%

Etix Everywhere เดินหน้าผลักดันนวัตกรรมสู่ความยั่งยืนโดยประกาศพันธสัญญาโซลูชั่นพลังงานสะอาด สำหรับ Data center ไนประเทศไทย ประเด็นสำคัญหลักคือ ติดตั้งแผงโซล่าเซลล์พลังแสงอาทิตย์มากกว่า 6,000 ตารางเมตร และจะเพิ่มขึ้น 5 เท่าภายใน 3 ปีข้างหน้า และวางเป้าหมายภายในปี 2568 ไฟฟ้าที่ใช้ในศูนย์ข้อมูล100% จะผลิตจากแหล่งพลังงานหมุนเวียนในประเทศไทย รวมทั้งแผนเพิ่มประสิทธิภาพการใช้ที่ดิน ติดแผงเซลล์แสงอาทิตย์บนชั้นดาดฟ้าของศูนย์ข้อมูลและคลังสินค้าใกล้เคียงเพื่อหลีกเลี่ยงการเปลี่ยนแปลงหรือขยายตัวของพื้นที่

Kaspersky งานงอก โดนอเมริกาสั่งแบน อ้างกังวลความปลอดภัย

วันนี้ รัฐบาลของประธนาธิบดี โจ ไบเดน ออกประกาศแบนซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสสัญชาติรัสเซียอย่าง Kaspersky โดยให้เวลาผู้ใช้ในอเมริกาจนถึงวันที่ 29 กันยายน 2024 ในการหาซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยทางเลือกมาใช้แทน “สำนักงานอุตสาหกรรมและความปลอดภัย (BIS) ของกระทรวงพาณิชย์ประกาศคำตัดสินขั้นสุดท้ายห้าม Kaspersky…

ซิสโก้เผยโฉมคลัสเตอร์ Nexus HyperFabric AI โซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานดาต้าเซ็นเตอร์ที่เรียบง่าย พร้อมเทคโนโลยีจาก NVIDIA สำหรับ Generative AI

ซิสโก้ (NASDAQ: CSCO) ผู้นำด้านเทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัยและเครือข่าย ได้ประกาศเปิดตัวโซลูชั่นคลัสเตอร์ AI ที่ก้าวล้ำ พร้อมด้วยเทคโนโลยีจาก NVIDIA สำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ยุคใหม่ที่จะพลิกโฉมการสร้าง การจัดการ และการปรับแต่งโครงสร้างพื้นฐานและซอฟต์แวร์

You may have missed