April 27, 2024

HP ชูความแกร่งด้านดีไซน์เพื่อยกระดับประสบการณ์การทำงานและความบันเทิงเปิดตัวโซลูชันตอบโจทย์อนาคตที่ให้อิสระในการสร้างสรรค์ การทำงานและความบันเทิงอย่างไม่มีสะดุดที่ SXSW Sydney

เอชพี อิงค์ ฉลองนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของบริษัทที่ออกแบบมาเพื่อเป็นตัวช่วยให้ทุกคนสามารถสับเปลี่ยนระหว่างการทำงานและความบันเทิงได้อย่างราบรื่นที่งาน HP Experience @ SXSW Sydney™ 2023 ซึ่งเป็นงาน SXSW ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกนอกเมืองออสติน รัฐเท็กซัส

ในงาน SXSW Sydney  2023 ครั้งแรกนี้ HP ได้ผนึกกำลังกับ Intel พร้อมด้วยทัพผู้นำทางความคิดและนักสร้างสรรค์จากทั่วโลก จัดแสดงเทคโนโลยีและไอเดียที่มาเพื่อเปลี่ยนแนวทางการใช้ชีวิต การทำงาน และการเล่นพักผ่อนของผู้คน ในฐานะที่เป็นผู้สนับสนุนหลักของงาน Tech and Innovation Expo นี้เอง HP จึงตั้งเป้าที่จะพลิกโฉมรูปแบบการทำงานและการเล่นแบบสมัยใหม่ผ่านโซลูชันที่เป็นนวัตกรรมอันหลากหลาย นอกจากนี้ทุกคนยังสามารถร่วมสนุกไปกับประสบการณ์ตรงที่ HP Blue Cube ซึ่งจะทำให้พวกเขาได้ค้นพบและเรียนรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ของ HP และวิธีการนำนวัตกรรมนี้มาช่วยในการทำงาน ความบันเทิง และสร้างสรรค์อย่างไม่มีสะดุด

ยิ่งไปกว่านั้น HP จะจับมือกับนักคิดด้านเทคโนโลยีและผู้นำเทรนด์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้เข้าร่วมงาน SXSW Sydney ผ่านการเสวนาให้ความรู้ในหัวข้อต่างๆ เกี่ยวกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่อยู่บนพื้นฐานของความรับผิดชอบ ตลอดจนความสัมพันธ์ระหว่างผู้คนกับงานที่ไม่มีวันล้าสมัย อ้างอิงข้อมูลจาก Global Work Relations Index ฉบับใหม่ของ HP

เทคโนโลยีที่ให้พลังแห่งความยืดหยุ่นแก่ผู้ใช้งาน

HP นำเสนอนวัตกรรมใหม่ที่ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของผู้คนได้อย่างเต็มที่ HP เปิดตัว HP Spectre Fold พีซีพับได้ขนาด 17 นิ้ว ที่แหวกขนบการออกแบบแล็ปท็อปในขั้นที่เรียกได้ว่าที่สุดในโลกทั้งเรื่องความบางและขนาดกระทัดรัด[i] และยังผสานรวมฟีเจอร์ที่ดีที่สุดของแล็ปท็อป แท็บเล็ต และเดสก์ท็อปเข้าด้วยกันอย่างลงตัวเพื่อการใช้งานแบบไฮบริดขั้นสุด

นอกจากนี้ HP ยังเผยโฉม HP Envy Move ซึ่งเป็นพีซีออลอินวันแบบย้ายที่ได้เพียงเครื่องเดียวในโลก ฟังก์ชั่นที่เน้นความสะดวกสบายทำให้พีซีเครื่องนี้เป็นทั้งอุปกรณ์ในการทำงาน อุปกรณ์เพื่อความบันเทิง และรวมถึงเป็นเพื่อนออกกำลังกายได้ทุกที่ทุกเวลา ทั้ง HP Spectre Fold และ Envy Move ต่างเป็นนวัตกรรมแรก ๆ ในกลุ่มคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลจาก HP ที่ก้าวข้ามขอบเขตของสิ่งที่เทคโนโลยีและการออกแบบทั่วไปสามารถทำได้

“ในโลกทุกวันนี้ที่อะไรๆ ก็เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ขอบเขตของการทำงาน การเล่น และกิจกรรมอื่น ๆ เริ่มขยายออกไปมากขึ้น HP เราตระหนักถึงการเปลี่ยนแปลงนี้ และมุ่งที่จะผลักทุกคนให้ได้ปล่อยพลังกับการใช้งานแบบไดนามิกได้อย่างไร้ความกังวลผ่านโซลูชันล้ำสมัยที่ช่วยให้ทุกคนก้าวผ่านกรอบของโลกไฮบริดไปพร้อม ๆ กับการเป็นส่วนหนึ่งของอนาคตที่มีความยั่งยืนมากขึ้น” Koh Kong Meng รองประธานและหัวหน้ากลุ่มงาน Personal Systems Category for Greater Asia ประจำ HP Inc. กล่าว

“โซลูชันที่ล้ำสมัยเหล่านี้เป็นมากกว่าอุปกรณ์ แต่ยังเป็นเสมือนเพื่อนร่วมเดินทางของเราในครั้งนี้ และมาเพื่อส่งมอบการเปลี่ยนแปลงที่ราบรื่นและประสบการณ์แบบเหนือชั้น ไม่ว่าจะเป็นการทำงานจากที่บ้าน เชื่อมต่อกับเพื่อน ครอบครัว หรือใช้เวลาไปกับสิ่งที่เราชื่นชอบก็ตาม” Kong Meng เสริม

ออกแบบมาเพื่อการทำงานและการเล่นที่ไร้อุปสรรค

HP เปิดตัวผลิตภัณฑ์และโซลูชันหลากหลายเพื่อผลักดันทุกมิติของการทำงานและชีวิตแบบไฮบริดที่HP-Intel Experience @ SXSW Sydney

  • HP Spectre Foldable PC: HP Spectre Fold ที่ทุบขีดจำกัดของวงการด้วยดีไซน์แบบ 3-in-1 ออกแบบมาเพื่อไลฟ์สไตล์แบบไฮบริดโดยเฉพาะ ในฐานะที่เป็นพีซีพับได้เครื่องแรกของโลกที่มาพร้อมกับคีย์บอร์ดชาร์จไร้สายและปากกา พีซีเครื่องนี้จะช่วยให้คุณมีอิสระในการทำงานได้จากทุกทีรองรับความต้องการด้านเทคโนดลยีได้ทุกเวลา หลังจากที่ได้ประกาศวางขายในตลาดสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักรไปเมื่อเดือนกันยายน สินค้าตัวนี้จะวางจำหน่ายในอีก 11 ประเทศเพิ่มเติมเป็นอันดับถัดไป (ได้แก่ ออสเตรเลีย ฝรั่งเศส อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม)
  • HP Envy Move 23.8-inch All-in-One PC: อย่าได้พลาดโอกาสในการทำงานและการเล่นไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนของบ้านก็ตามด้วยพีซีออลอินวัน ที่สามารถเคลื่อนย้ายได้เพียงเครื่องเดียวในโลก พีซีออลอินวัน HP Envy Move ใหม่ขนาด 8 นิ้ว เปิดตัวแล้ววันนี้ด้วยน้ำหนักเพียง 9 ปอนด์ มาพร้อมแบตเตอรี่ในตัว ช่วยให้คุณทำอะไรก็ได้ จากที่ไหนก็ได้อย่างอิสระ เปลี่ยนทุกห้องให้เป็นพื้นที่ทำงานอเนกประสงค์ แหล่งรวมความบันเทิง หรือพื้นที่ออกกำลังกายก็ได้ดั่งใจ
  • HP OfficeJet Pro Portfolio: HP ประกาศเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ HP OfficeJet Pro โฉมใหม่ พร้อมวางจำหน่ายในเดือนมกราคม 2567 นี้ ด้วยโซลูชันที่ผสานรวมระบบคลาวด์ รวมถึง HP SmartApp[iii] การป้องกัน HP Wolf Security และ Wi-Fi แบบสองความถี่ที่ซ่อมแซมเครือข่ายได้ด้วยตนเอง (Self-healing Dual Band Wi-Fi) ซีรีส์ OfficeJet Pro จะมาช่วยทำให้ธุรกิจต่าง ๆ เติบโตและก้าวนำการเปลี่ยนแปลงของโลกที่เป็นไปอย่างรวดเร็วในปัจจุบันด้วยฟีเจอร์หลัก อาทิ HP Instant Ink บริการจัดส่งหมึกอัจฉริยะครั้งแรกของโลก และฟีเจอร์ประหยัดเวลาบน HP SmartApp ที่ให้ประสิทธิภาพการทำงานที่ดียิ่งขึ้น

นวัตกรรมเทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับโลก

ความมุ่งมั่นของ HP ในการรังสรรค์นวัตกรรมด้านเทคโนโลยีใหม่ ๆ นั้นไม่ได้อยู่แค่ที่เรื่องความสะดวกสบาย ทางแบรนด์ได้ผสานรวมความยั่งยืนเข้ากับการออกแบบผลิตภัณฑ์ไว้อย่างไร้ที่ติ ทำให้มั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของ HP ไม่เพียงแต่ให้บริการลูกค้าได้ดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังเพิ่มความทนทานเพื่อการใช้งานที่ยาวนานขึ้นและเป็นมิตรกับโลกใบนี้อีกด้วย

สิ่งนี้เห็นได้ชัดในพีซีออลอินวัน HP Envy Move ใหม่ HP Spectre Fold และ HP OfficeJet Pro Series ที่จัดแสดงที่บูธ HP Experience @ SXSW Sydney™ 2023:

  • ผ้าที่ใช้ทำช่องบรรจุคีย์บอร์ดหลังเครื่องและผ้าบุลำโพงของ HP Envy Move ผลิตจากโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล 100% และได้นำพลาสติกรีไซเคิลจากครัวเรือน 56% มาใช้ทำเป็นกรอบหน้าจอ ปุ่ม ฝาครอบด้านหลัง ลำโพง และคีย์บอร์ด
  • แผงหน้าและกรอบแป้นพิมพ์ของ HP Spectre Fold ประกอบด้วยโลหะรีไซเคิลจากอุตสาหกรรม (PIR) สูงถึง 90% แผงโมดูลคีย์บอร์ดประกอบด้วยเส้นใยโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล และทั้งกรอบและที่ครอบปุ่มกดมีพลาสติก PCR 50% ปุ่มกดเคลือบด้วยสีน้ำ 100% นอกจากนี้ วัสดุที่ใช้เป็นบรรจุภัณฑ์ยังมาจากแหล่งที่มีความยั่งยืน 100%
  • ซีรีส์ HP OfficeJet Pro ผลิตจาก พลาสติกรีไซเคิลสูงถึง 45% พร้อมด้วยโซลูชันการพิมพ์ที่มีความยั่งยืน ซึ่งออกแบบมาเพื่อช่วยโหมประสิทธิภาพการทำงานให้ธุรกิจที่กำลังเติบโตไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน ที่ทำงาน หรือในสตูดิโอออกแบบ

การค้นพบและทำความเข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างผู้คนกับการทำงาน

HP  ยังได้นำเสนอข้อค้นพบจาก HP Work Relationship Index ฉบับแรก ซึ่งเป็นการศึกษาที่ครอบคลุม มุ่งสำรวจความสัมพันธ์ทั่วโลกระหว่างพนักงานกับการทำงาน การศึกษานี้ได้วิเคราะห์บทบาทของงานในชีวิตของผู้คน ทักษะ เครื่องมือ และพื้นที่ทำงาน รวมถึงความคาดหวังต่อการเป็นผู้นำ และผลกระทบของงานต่อสุขภาวะที่ดี ประสิทธิภาพการทำงาน การมีส่วนร่วม และวัฒนธรรมของพนักงาน

ผลการศึกษาพบว่า ปัจจุบันพนักงานเพียง 27% เท่านั้นที่ทำงานโดยใช้เทคโนโลยีขั้นสูงและมีความสัมพันธ์ที่ดีกับงาน พนักงานกลุ่มนี้ชี้ถึงประสิทธิภาพการทำงานที่ลดลง (34%) ความรู้สึกไม่มีส่วนร่วมในที่ทำงานที่มากขึ้น (39%) และความรู้สึกเหมือนต่อไม่ติดกับเพื่อนร่วมงานที่มากขึ้นอีก (38%) ในท้ายที่สุดแล้ว สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้จะส่งผลเสียต่อสุขภาวะที่ดีและธุรกิจของพวกเขา โดยพนักงานที่ทำงานโดยใช้เทคโนโลยีขั้นสูงประมาณ 70% ต้องการมีเทคโนโลยีที่จะมาช่วยให้พวกเขาสามารถเป็นส่วนหนึ่งในงานได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะทำงานจากที่ไหนก็ตาม