September 19, 2024

Month: March 2019

เอ็นทีที คอม โชว์มาตรฐาน ISO 50001 ยกระดับการจัดการระบบพลังงานใน Bangkok 2 Data Center

เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด (เอ็นทีที คอม) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านไอซีทีโซลูชั่นและการสื่อสารระหว่างประเทศในเครือของ        เอ็นทีทีกรุ๊ป (TYO: 9432) ตอกย้ำมาตรฐานการให้บริการศูนย์ข้อมูล…

อินแกรม ไมโคร ได้รับแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายซิทริกซ์ในไทย รุกตลาดเวอร์ชวล เดสก์ทอป และแอพพลิเคชั่น เน็ตเวิร์ก

นายซีวาย ลีออง กรรมการผู้จัดการ  บริษัท อินแกรม ไมโคร (ประเทศไทย) จำกัด  (ขวา)   เปิดเผยว่า “อินแกรม ไมโคร มีความภูมิใจเช่นกันที่ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ซิทริกซ์ซึ่งถือได้ว่า เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีนวตกรรมอันโดดเด่นในตลาดวิดีไอ และเน็ตเวิร์กกิ้ง …

ไซแมนเทคเผยการโจมตตีทางไซเบอร์ที่แนบเนียน ทำลายล้างมากขึ้น เพิ่มความเสี่ยงให้กับองค์กร

รายงานภัยคุกคามด้านความปลอดภัยบนอินเทอร์เน็ต (Internet Security Threat Report – ISTR) ฉบับที่ 24 ของไซแมนเทค  ระบุว่า เนื่องจากมัลแวร์เรียกค่าไถ่ (Ransomware) และการโจมตีแบบ Cryptojacking…

โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ เปิดตัว“ห้องผ่าตัดหัวใจและหลอดเลือดไฮบริด” ที่มาพร้อมเทคโนโลยีอัจฉริยะ

ด้วยพระปณิธาน ศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี        องค์ประธานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ที่ทรงมีพระประสงค์ให้โรงพยาบาลจุฬาภรณ์เป็นที่พึ่งของประชาชนคนไทยทุกระดับ ให้ได้รับการรักษาที่ได้มาตรฐาน ทรงมีพระดำริให้ขยายการให้บริการจากโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านโรคมะเร็งเป็นสถาบันการแพทย์ครบวงจร และสร้างโรงพยาบาลส่วนต่อขยายมายังอาคารศูนย์การแพทย์จุฬาภรณ์เฉลิมพระเกียรติ โดยมีศูนย์หัวใจและหลอดเลือดเป็นหนึ่งในศูนย์แห่งความเป็นเลิศ ที่มีศักยภาพในการรองรับดูแลผู้ป่วยหัวใจครบทุกสาขาและครบวงจร โดยในปี 2562…

แนวโน้มด้านไอที 2562 และปีต่อไปจาก IDC

ช่วงมีหลายองค์กรได้มีการคาดการณ์แนวโน้มด้านไอทีของประเทศไทย ซึ่งไอดีซีเก็เป็นอีกหนึ่งองค์กรที่เปิดเผยการคาดการณ์อุตสาหกรรมทางด้านไอทีที่ดีที่สุดสำหรับประเทศไทยในปี 2562 และปีต่อไปว่า ภายในปี 2565 จีดีพีของประเทศจะเติบโตเป็น 61% ของ GDP ทั้งประเทศ ซึ่งเกิดจากการผลักดันให้มีการใช้จ่ายด้านไอที ประมาณ 72,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ…

เอ็กซพีเรียนเปิดสำนักงานแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพ พร้อมรับการขยายตัวต่อเนื่องในตลาดประเทศไทย

เอ็กซพีเรียน ผู้นำระดับโลกด้านบริการข้อมูลเชิงธุรกิจ ประกาศเปิดสำนักงานสาขาประเทศไทยแห่งใหม่ ณ อาคารสิงห์คอมเพล็กซ์ ใจกลางกรุงเทพ ถือเป็นครั้งแรกของเอ็กซพีเรียน ประเทศไทย ในการมีสำนักงานในประเทศไทยและเป็นเครื่องยืนยันการเติบโตที่แข็งแกร่งของบริษัทในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2558 สำนักงานแห่งใหม่นี้อยู่ชั้น 19 ของอาคารสำนักงานระดับพรีเมี่ยม มีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น…

RICOH จัดงาน RICOH Digital Disruption 2019 ขานรับความก้าวไกลทางเทคโนโลยี

บริษัท ริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดงานสัมมนาภายใต้หัวข้อ Digital Disruption 2019 ด้วยเล็งเห็นความสำคัญของการก้าวทันยุคเทคโนโลยี 4.0 ณ โรงแรม เดอะ นาคา ภูเก็ต…

ผลสำรวจพบ 1 ใน 3 ของเจ้าหน้าที่ฝ่ายไอที รู้สึกถูกโดดเดี่ยว เมื่อเทียบกับพนักงานแผนกอื่นในองค์กร

เทรนด์ไมโคร ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นความปลอดภัยทางไซเบอร์ ได้ออกมาเผยข้อมูลว่า ผู้บริหารด้านไอทีที่รับผิดชอบด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ส่วนหนึ่งรู้สึกว่าผู้บริหารระดับสูงของบริษัทไม่ได้ให้การสนับสนุนตนเองเท่าที่ควร โดยมีถึง 33 เปอร์เซ็นต์ที่พบว่าตำแหน่งงานของตนเองถูกโดดเดี่ยวจากองค์กรโดยรวม ทีมงานด้านไอทีต่างกำลังเผชิญแรงกดดันเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะจากปัญหาที่ต้องเผชิญอยู่ อย่างการจัดลำดับความสำคัญของอันตรายแบบต่าง ๆ (47 เปอร์เซ็นต์) และการเฝ้าติดตามสภาพแวดล้อมด้านความปลอดภัยที่บกพร่องอยู่ (43…

สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพจับมือสถาบันไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์เสริมศักยภาพไฟฟ้าชั้นสูง สู่ผู้นำตลาดอาเซียนด้วยคุณวุฒิวิชาชีพ

สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) ร่วมกับสถาบันไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ แถลงข่าวจัดอบรมเผยแพร่การจัดทำมาตรฐานอาชีพสาขาวิชาชีพไฟฟ้า สาขาผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นสูงระยะที่2 ปีพ.ศ.2562นี้  เพื่อตอกย้ำความสำคัญและทิศทางการพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านไฟฟ้าชั้นสูง เพื่อให้เกิดความได้เปรียบในการแข่งขันในระดับสากล เพราะไทยเป็นฐานการผลิตที่สำคัญของอาเซียนในเรื่องการผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า และอิเล็กทรอนิกส์ และอุตสาหกรรมนี้ยังคงเป็นอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพมีความสามารถในการแข่งขันตลาดโลก โดยเฉพาะรัฐบาลให้ความสำคัญกับการเป็น SMART Electronic นายนิธิวัชร์…

You may have missed