September 9, 2024

ฟูจิตสึเดินหน้าวิสัยทัศน์ก้าวสู่ Global Premium Service Integrator จับมือ Veeam Software ให้บริการโซลูชันคลาวด์แบ็กอัป ตอบโจทย์ทั้งประสิทธิภาพและความง่ายในการใช้งาน

ฟูจิตสึ (ประเทศไทย) ประกาศแผนกลยุทธ์สำคัญสำหรับการดำเนินธุรกิจในปี 2019 ด้วยการเป็นผู้ให้บริการระบบไอทีชั้นนำระดับโลกหรือ Global Premium Services Integrator พร้อมสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าด้วยบริการระบบไอทีที่หลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการขององค์กรต่างๆ ได้อย่างลงตัว

Fujitsu&VEEAM_๑๙๐๕๓๐_0035

คุณไกรวัลย์ บุญเสรฐ หัวหน้ากลุ่ม งานดิจิทัลโซลูชัน บริษัท ฟูจิตสึ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ภายใต้ยุทศาสตร์ Global Premium System Integrator เรามุ่งนำเสนอโซลูชันไอทีแบบ End to End ให้แก่ลูกค้า ไม่ใช่การขายฮาร์ดแวร์หรือซอฟต์แวร์เพียงอย่างเดียว โดยหนึ่งในแนวทางนั้นก็คือการมุ่งสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า รวมถึงการจับมือเพื่อเป็นพันธมิตรกับผู้พัฒนาโซลูชันไอทีระดับโลกด้วย โดยในวันนี้เรากำลังให้ความสำคัญกับระบบคลาวด์ อันเป็นแนวโน้มที่องค์กรส่วนใหญ่กำลังจะก้าวไป”

 

ระบบคลาวด์แบ็กอัปประสิทธิภาพสูง ตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการระบบที่ทำงานรวดเร็วและดูแลง่าย

“ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาฟูจิตสึได้ให้บริการคลาวด์และดาต้าเซ็นเตอร์แก่องค์กรต่างๆ ในประเทศไทยมาระยะหนึ่งแล้ว และมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ได้รับความสนใจจากลูกค้าเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากประสิทธิภาพและเสถียรภาพของระบบแล้ว องค์กรในปัจจุบันยังต้องการระบบสำรองข้อมูลที่ทำงานได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพสูงอีกด้วย เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ลูกค้าว่าข้อมูลที่อยู่บนระบบคลาวด์จะมีการสำรองเพื่อให้พร้อมใช้งานได้ตลอดเวลา นี่จึงเป็นที่มาของการร่วมมือกับผู้พัฒนาโซลูชันการแบ็กอัปและสำรองข้อมูลทั้งบนระบบเวอร์ชวลแมชชีนและระบบคลาวด์อย่าง วีม ซอฟท์แวร์ ถือเป็นก้าวที่สำคัญให้การเติมเต็มความต้องการของลูกค้าที่ใช้บริการคลาวด์ของเราได้อย่างลงตัว” คุณไกรวัลย์กล่าว “เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่จะใช้บริการคลาวด์แบ็กอัปที่เกิดจากความร่วมมือของฟูจิตสึและวีมในครั้งนี้ เราได้ดำเนินการปรับการทำงานและทดสอบระบบเก็บข้อมูลเพื่อการให้บริการคลาวด์ของเราทั้งหมด เพื่อให้สามารถทำงานร่วมกับโซลูชันของวีมได้อย่างสมบูรณ์แบบ”

Fujitsu&VEEAM_๑๙๐๕๓๐_0026
คุณไกวัลย์ บุญเสรฐ หัวหน้ากลุ่มงานดิจิทัลโซลูชัน บริษัท ฟูจิตสึ (ประเทศไทย) จำกัด

ด้วยการผสานการทำงานอย่างลงตัวทั้งในส่วนของโครงสร้างพื้นฐานระบบคลาวด์ของฟูจิตสึเข้ากับโซลูชันการจัดการข้อมูลบนระบบคลาวด์ของวีม ซอฟท์แวร์ ซึ่งทำงานในรูปแบบของบริการแบ็กอัปข้อมูลที่สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว และมีจุดเด่นที่สามารถดูแลและบริหารจัดการได้อย่างง่ายดายทำให้องค์กรมีความพร้อมในการใช้งานอยู่เสมอและพร้อมที่จะเรียกคืนอย่างรวดเร็ว

 

นอกจากบริการด้านการแบ็กอัปข้อมูลแล้ว ฟูจิตสึยังให้บริการครอบคลุมถึงการให้คำปรึกษา การออกแบบ ทดสอบ และระบบมอนิเตอริ่ง เพื่อให้ได้ระบบสำรองข้อมูลบนคลาวด์ที่ตรงความต้องการของลูกค้ามากที่สุด

 

“การจับมือพาร์ทเนอร์ที่โครงสร้างพื้นฐานเพื่อการให้บริการระบบคลาวด์ที่แข็งแกร่งอย่างฟูจิตสึ สร้างประโยชน์ให้กับลูกค้าเป็นอย่างมาก เพราะฟูจิตสึสามารถให้บริการคลาวด์แบบ End to End โดยที่ลูกค้าไม่จำเป็นต้องติดต่อกับผู้ให้บริการรายอื่นๆ ให้ยุ่งยากอีกต่อไป นอกเหนือจากบริการเพื่อการจัดเก็บข้อมูลแล้ว ด้วยโซลูชันของวีม ฟูจิตสึยังสามารถให้บริการการแบ็กอัปข้อมูลบนระบบคลาวด์ รวมถึงบริการ Disaster Recovery as a Service เพื่อแบ่งเบาภาระในการสร้างศูนย์ข้อมูลสำรองให้กับลูกค้าอีกทางหนึ่ง” คุณเจษฎา ภาสวรวิทย์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท วีม ซอฟท์แวร์

 

ระบบแบ็กอัปและกู้คืนเวอร์ชวลแมชชีน สำหรับลูกค้าที่ติดตั้งระบบอยู่ภายในองค์กร

นอกเหนือจากระบบคลาวด์แบ็กอัปแล้ว ในปัจจุบันระบบไอทีของลูกค้าบางส่วน ยังทำงานอยู่บนสภาพแวดล้อมการประมวลผลแบบเวอร์ชวลไลซ์ ดังนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องปกป้องสภาพแวดล้อมแบบเวอร์ชวลไลซ์ โดยจะต้องสามารถแบ็กอัปและกู้คืนเวอร์ชวลแมชชีนได้อย่างรวดเร็ว และด้วยเหตุนี้ฟูจิตสึและวีม ยังร่วมมือกันในการเพิ่มความสะดวกในการแบ็กอัปและกู้คืนข้อมูลสำหรับลูกค้าที่รันเวอร์ชวลแมชชีน ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการดำเนินงานในดาต้าเซ็นเตอร์ ภายใต้ความร่วมมือดังกล่าว ลูกค้าจะสามารถปรับปรุงความพร้อมใช้งานของข้อมูลและกู้คืนข้อมูลได้รวดเร็วกว่าในกรณีที่เกิดภัยพิบัติหรือระบบหยุดทำงานโดยไม่คาดคิด ด้วยการผสานรวม Fujitsu ETERNUS โครงสร้างพื้นฐานสตอเรจที่หลากหลายที่สุดในอุตสาหกรรม และ Veeam Availability Suite ซึ่งเป็นโซลูชันการจัดการข้อมูลบนระบบคลาวด์ระดับชั้นนำ โดยทั้งหมดนี้จะช่วยให้บริษัทหลายแสนแห่งสามารถดำเนินงานได้อย่างต่อเนื่อง

ไม่ใช่แต่ในเฉพาะประเทศไทยเท่านั่น แต่ฟูจิตสึและวีม ซอฟท์แวร์ได้ประสานความร่วมมือกันในหลายๆ ประเทศ ไม่ว่าจะเป็น สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย เป็นต้น ซึ่งบริการที่เกิดจากความร่วมมือดังกล่าวก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้ซึ่งต้องการระบบแบ็กอัปข้อมูลบนคลาวด์และบนระบบเวอร์ชวลไลเซชัน ที่ทำงานได้อย่างรวดเร็วและง่ายต่อการบริหารจัดการ

บริการคลาวด์แบ็กอัปที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างฟูจิตสึและวีม ซอฟท์แวร์ในครั้งนี้ นอกเหนือจะเป็นบริการที่เหมาะสมทั้งลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ รวมถึงองค์กรขนาดกลางแล้ว อีกหนึ่งกลุ่มเป้าหมายสำคัญที่ฟูจิตสึมองไว้คือกลุ่มผู้ประกอบการอุตสาหกรรมที่ฟูจิตสึมีฐานลูกค้าอยู่แล้ว “ด้วยแนวโน้มที่ลูกค้าบางส่วนเริ่มมีแนวคิดที่จะย้ายแอพพลิเคชันหลักทางธุรกิจอย่างระบบ ERP รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานบางส่วนขึ้นสู่ระบบคลาวด์ ถือเป็นแนวโน้มการเติบโตในธุรกิจคลาวด์ในประเทศไทยที่เห็นได้อย่างชัดเจน ซึ่งบริการคลาวด์แบ็กอัปที่ฟูจิตสึตจับมือกับวีม ซอฟท์แวร์ในครั้งนี้ก็น่าจะได้เติบโตไปในทิศทางเดียวกัน” คุณไกรวัลย์กล่าวทิ้งท้าย

You may have missed